C1. Quên yêu

3.5K 57 31
                                    

Chapter 1. Quên Yêu

Có tình yêu vượt qua mùa đông băng giá.

Nhưng lại gục chết sau ngày xuân ngàn tia nắng ấm.

Năm tháng qua mau, lòng người nghiệt ngã!

Nhân sinh tại thế, kẻ say người tỉnh trong chốn bụi hồng.

Tương Phùng, Yêu Thương, Chia Ly, Hối Hận... âu cũng chỉ là Nhất Mộng Phù Sinh.

.....

Tình yêu đích thật là một phép màu kì diệu. Người đời thường tin rằng lương duyên là do Nguyệt Lão se mối tơ hồng. Đem hai trái tim gắn kết, cùng dắt tay nhau qua những ngày tháng thăng trầm, giông bão của cuộc đời. Tiếc thay, thế sự nào như mong ước. Có những hạnh phúc cứ ngỡ trăm năm, phút chốc bỗng tan biến, không phải họ không còn yêu đối phương, mà là vì "QUÊN YÊU", quên đi sơ tâm ngày đầu hai trái tim tìm đến bên nhau.

.....

Bắc Kinh sắp bước qua mùa đông, băng tuyết tan dần vén màn cho vạn vật bắt đầu hồi sinh, tràn trề sức sống sau những ngày băng giá. Ven đường, những cây ngân hạnh, cây phong đỏ cùng ngàn hoa đua nhau đâm chồi nảy lộc.

Trời xuân đẹp biết bao, như cuộc tình của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, họ đã từng đồng cam cộng khổ, dắt tay nhau vượt qua những mùa giông bão.

Vạn vật tươi xanh, héo tàn và rồi thay mùa, mong chờ những mầm mới lại được nảy nở theo cái vòng bốn mùa luân chuyển tuần hoàn của tự nhiên.

Dòng đời cũng thế, xuôi ngược khiến vạn vật cuồn cuộn tựa sóng Trường Giang, xô bồ vội vã.

Đôi khi thế nhân chỉ truy cầu những việc xa tầm với, cách trở trăm núi nghìn sông, mà đã quên rằng những thứ mưu cầu chẳng ở nơi nào quá xa xôi, chỉ ngay trước mắt.

Có những đôi tình nhân dắt tay nhau đi qua mùa đông băng giá khắc nghiệt, nhưng lại chẳng thể chung vai đón chào những ngày xuân ấm áp. Cũng như có những người vững bước đồng hành vượt qua giông bão nhưng chẳng thể bên cạnh ngày mưa tan, an yên bên nhau ngắm cầu vồng.

.

.

"Valentine lần thứ 7"

Tiêu Chiến vươn vai, hai tay xoa bóp phần gáy sắp tê cứng vì hàng giờ chăm chú vẽ món quà lễ tình nhân năm thứ bảy, bức tranh "Cuộc sống Hoàn Hảo 2". Anh lùi ra xa, nheo mắt ngắm nhìn tác phẩm của mình với vẻ mặt đầy tâm đắc rồi đặt bút hoàn thành bức hoạ với dòng chữ:

Anh trầm mặc, lật từng trang nhật ký của hơn 6 năm qua.

- Năm đầu tiên - 2019, bức tranh anh vẽ Vương Nhất Bác đeo mặt dây chuyền Gucci đầu trâu do anh tặng.

- Năm thứ hai, hình trái tim và mũi tên có ký hiệu W1B, những ngày hạnh phúc, bên nhau chống đại dịch Covid19.

- Năm thứ ba, đêm đầu tiên trong căn nhà mua chung ở Thượng Hải.

Giấc Mộng Phù Sinh (Những Giấc Mơ Tan Vỡ P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ