C9. Đừng Buông Tay

1.4K 52 61
                                    


Tiêu Chiến bình yên thư thái khép kín đôi hàng mi trên đôi mắt thuỵ phượng tuyệt mỹ.

Vương Nhất Bác đưa tay đặt lọ thuốc vào ngăn kéo, bất ngờ chạm mắt vào quyển nhật ký dày cộm với hình bìa Hoàng Tử Bé được vẽ tay và dòng chữ "Hành tinh nhỏ" nằm ngay ngắn trong ngăn tủ. Đành rằng tự nhận thức không thể xâm phạm quyền riêng tư của anh, nhưng hắn không có cách nào thuyết phục bản thân khước từ. Vì chỉ làm thế hắn mới hiểu rõ những nỗi niềm, khám phá từng góc tăm tối nhất sâu tận con tim người hắn thương.

Hắn đọc qua đoạn gian truân trần ai của Tiêu Chiến trong những ngày đầu khởi nghiệp, cảm thán lòng kiên định, chính trực như đài hoa sen, không bị tác động hoen úa bởi sự tàn khốc, bẩn thỉu của làng giải trí.

Lật đến trang nhật ký chan chứa dòng suy tư của Tiêu Chiến sáu năm trước ở Nhật. Những ngày đắn đo trước mối quan hệ vượt rào cản của gia đình và định kiến xã hội. Hắn rộn ràng sống lại những khoảnh khắc của mùa hè 2019.

Nhật Ký:

Tokyo 9/9/2018

".....Hãy thứ lỗi cho anh vì thời gian qua đã không có cách nào đối diện với em. Cũng còn may, anh kịp thời giác ngộ và đã kịp can đảm đối diện với chính bản thân mình.

Là anh, từ lâu đã động lòng với sự hoàn mỹ, tâm hồn đơn thuần và tấm chân tình thực cảm của em, Vương Nhất Bác.

Thế nên, đã đến lúc Tiêu Chiến anh phải trả Nguỵ Anh về cho người hắn yêu.

Giờ đây, anh chợt muốn bật khóc, không phải vì một lý do nào khác mà chỉ vì cảm giác sợ hãi của sự mất mát trong tương lai.

Anh đang nhớ em.

Và, anh cũng đang sợ mất em, Vương Nhất Bác!"

Có những ký ức cứ ngỡ đã phai phôi nhưng nó không ở đâu xa, chỉ ngay trong tâm khảm, nhắm mắt lại là hiện về . Hắn áp nhẹ quyển nhật ký vào lòng, muốn cất giữ thật kỹ lời yêu cho đến những nhịp đập cuối cùng.

Đọc đến giai đoạn thời gian 227, Vương Nhất Bác như lọt thỏm vào hố sâu của nội tâm Tiêu Chiến. Dẫu đã từng đồng hành với anh trong suốt sự cố năm ấy, nhưng những đau khổ Tiêu Chiến thể hiện ra ngoài chỉ là một phần nhỏ mà anh âm thầm chịu đựng. Anh vì người bên cạnh mà nuốt từng giọt nước mắt vào lòng, giấu kín tất cả khổ đau, oan ức. Sự cố 227 là một ẩn số lớn với tâm hồn Tiêu Chiến, nó biến nỗi đau bi luỵ hoá đá, giam cầm anh trong hố sâu tăm tối ngột ngạt

Nhật ký:

"Một người luôn tỏ ra mạnh mẽ, là người có một góc sâu tận con tim thật yếu đuối mà họ chẳng muốn để ai khám phá ra"

"Cuối cùng cũng đã dũng cảm quay về ánh hào quang!"

"Nơi đã đưa tôi từ vực thẳm lên đỉnh vinh quang, rồi lại một lần nữa xô đẩy, giẫm đạp tôi thẳng xuống địa ngục."

"Nỗi đau ngày nào cứ ngỡ đã dần lãng quên nhưng hoá ra nó đã biến thành tâm ma mãnh liệt, ẩn náu mãi trong tâm trí. Một ma lực quá ma mị, vô hình nhưng lại có thể chầm chậm tiêu huỷ triệt để."

Giấc Mộng Phù Sinh (Những Giấc Mơ Tan Vỡ P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ