C.5 Thay Anh

1.4K 42 26
                                    

Hoàng hôn xuống trên từng mảnh đời đơn côi. Vương Nhất Bác một mình phiêu lưu trên miền ký ức ngọt ngào của năm tháng cũ. Một thoáng đã 7 năm trôi qua. Cũng ngày này của bảy năm trước tại đoàn phim Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác cùng Tiêu Chiến ngồi trên mái nhà ngắm sao trời, trải qua sinh nhật lần thứ 21.

Đêm ấy khi ngồi cạnh Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác thu gọn cả người anh vào trong ánh mắt mình. Hắn dùng hết dũng khí của tuổi trẻ mà chân thành dịu dàng thả vào tai anh lời ước hẹn cứ ngỡ một đời một kiếp:

"Những chuyện khẳng định năm 21 tuổi, em sẽ duy trì đến năm 81 tuổi.".

Trong thời khắc ấy, cả bầu không khí chỉ thuộc về riêng họ, hạt mầm tình cảm trong lòng cả hai đâm chồi nảy nở trên mảnh đất tình yêu thiêng liêng. Đêm đó, sau cơn mưa bầu trời cũng nhường bước cho trăng sao khoe mình rực rỡ trên khung trời xa thẳm, dưới nhân gian là hai trái tim hẹn ước đồng tâm.

Đáng hận, chỉ chừng đó thời gian trôi qua, trăng thề vẫn còn đó nhưng người đã thưa thớt lòng. Bao năm bên nhau cùng lời hứa thiêng liêng tha thiết ngày xưa bỗng vụt bay xa.

Con người lạ lắm, phải đến lúc mất đi người ta mới nhận ra những điều bình dị nhất mới là hạnh phúc.

Những ngày tháng không có nhau, cả hai luôn cố tình nguỵ trang cảm xúc, khoác lên bộ mặt viên mãn để rồi mãi ngăn cách bởi tấm kính vô hình.

Bên trong sảnh khách sạn là tiệc liên hoan của đoàn phim mừng những ngày đầu khởi chiếu thành công ngoài mong đợi. Điều đó cũng là lẽ đương nhiên vì những năm gần đây Vương Nhất Bác được coi là diễn viên đảm bảo phòng vé.

Tống Tuệ Quyên thấy Vương Nhất Bác ra ngoài khá lâu nên vội vàng đi tìm. Từ xa, nhìn thấy hắn ngồi trầm tư một mình, cô tận dụng thời cơ trong lúc ngà ngà men say mà chệnh choạng ngồi xuống bên cạnh. Vừa lúc cô suýt ngã, hắn kịp thời đưa tay đỡ lấy và đẩy nhẹ cô ra, rồi nhếch miệng cười nói.

"Mưu kế này chỉ có thể dùng một lần!"

"Anh..."

Hắn lại cười thêm phần mỉa mai.

"Anh lại cười tôi?"

"Không, tôi đang thầm khen cô đấy!"

"Khen tôi chuyện gì?"

"Khen cô đa mưu túc kế, thần thông quảng đại, có thể thao túng cả truyền thông showbiz. Fan tư sinh, paparazzi đều bị cô muốn là tới, đuổi là đi. Thích gì thì họ phải đăng đó. Xem ra sáng mai chúng ta lại trở thành một đề tài nóng bỏng trên hot search rồi"

"Và anh cũng không nỡ lòng đính chính, đúng không?"

Vương Nhất Bác nhíu mắt nhìn Tống Tuệ Quyên, nhếch miệng cười giả lả.

Tống Tuệ Quyên đích thật thông minh hơn những người con gái khác. Cô chiều chuộng Vương Nhất Bác nhưng không hạ thấp mình. Cô có lúc sẽ ra vẻ luỵ tình nhưng cũng luôn giữ cốt cách kiêu kỳ, khó nắm bắt. Bên cạnh cô, Vương Nhất Bác cũng cảm nhận ra nhiều điều thử thách khá thú vị, cả hai dường như hiểu rõ đối phương muốn gì, mưu tính gì, nhưng nếu không ai bộc bạch, lộ chân tướng thì trò chơi vẫn chưa thể kết thúc.

Giấc Mộng Phù Sinh (Những Giấc Mơ Tan Vỡ P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ