Chapter 36
Từ bỏ giấc mơ.
Toả Nhi tròn 4 tuổi.
Một ngày cuối đông khi trời Bắc Kinh vẫn còn những bông tuyết lất phất rơi. Trong căn biệt thự hào nhoáng, ba đời nhà họ Vương-Tiêu cười nói giòn giã bên bữa cơm tất niên. Mỗi người ai cũng toát lên nụ cười viên mãn nhưng chắc hẳn nội tâm đang ẩn giấu một nỗi bất an, bởi lẽ câu trả lời của Tiêu Chiến trong cuộc phỏng vấn kéo bọn họ đến gần với cuộc chia ly không hẹn trước.
"Tour concert toàn quốc sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay, tôi tạm thời chưa có dự định gì cả."
Thời gian hai ngày đoàn tụ trôi nhanh như cơn gió, Toả Nhi khép nép vào lòng Tiêu Chiến, quyến luyến lí nhí trong miệng:
"Babi và daddy lại phải đi nữa sao?"
Hơn ba tháng về nước, vòng xoáy bận rộn cướp đi hết những khoảnh khắc gia đình. Toả Nhi được hai bên nội hết lòng yêu thương chăm sóc, nhưng dẫu có bao nhiêu cưng chiều đi chăng nữa, thì họ vẫn vô phương giúp cậu bé hoà nhập vào cuộc sống mới.
Việc mất mẹ và bị tách rời khỏi môi trường quen thuộc đột ngột, khiến Tỏa Nhi rơi vào tình trạng rối loạn lo âu phân ly (Separation Anxiety*). Cậu bé chẳng cần thiết ai, chỉ tập trung yêu thương trong thế giới nhỏ bé của mình vào Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Khi không có hai người họ bên cạnh, Tỏa Nhi chẳng còn hào hứng với các sự kiện hoạt động cùng người thân. Cậu bé không có thói quen khóc lóc đòi ba, nhưng lại luôn thu mình vào một góc nhỏ, lặng lẽ buồn bã tuyệt vọng, dẫu mọi người trăm phương ngàn kế dỗ dành.
(*) (Separation Anxiety- Hội chứng lo lắng bị xa cách ở trẻ).
Mùa xuân 2031, Tiêu Chiến cùng Vương Nhất Bác đưa Tỏa Nhi về Mỹ khám bệnh tiện thể mừng kỷ niệm 5 năm kết hôn.
Đến Las Vegas, Tiêu Chiến khiến Vương Nhất Bác ngỡ ngàng trong việc hào phóng, tự đặt gian biệt thự Nobu Villa đắt đỏ. Đó là nơi Vương Nhất Bác đã chọn cho lần trăng mật xa hoa 5 năm về trước.
"Ông xã, mau nói em biết ý đồ của anh đi!"
Vương Nhất Bác vật Tiêu Chiến ngã xuống giường, ngang tàn nằm đè lên anh chất vấn.
"Bao năm vất vả như vậy chỉ mong cùng em có được những thứ tốt đẹp nhất, nể tình anh một lần có được không?"
Năm ấy, Vương Nhất Bác cũng đã dùng lời lẽ và giọng điệu này để thuyết phục anh.
"Duy nhất chỉ lần này thôi!"
Hắn cười nhạo và cũng lặp lại lời nói của anh khi đó.
Khi yêu, họ luôn ghi nhớ mọi chuyện của đối phương dù chỉ là những câu nói bình phàm nhất.
Nhân lúc Toả Nhi đang ngủ say ngoài phòng khách, Tiêu Chiến kéo Vương Nhất Bác vào bồn tắm Jaccuzzi. Anh bắt chéo tay hắn, nâng ly rượu Louis Roederer Brut chúc mừng tình phu-phu ân ái, kỷ niệm 5 năm bên nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Phù Sinh (Những Giấc Mơ Tan Vỡ P2)
FanficGiấc Mộng Phù Sinh là phần 2 của fanfic Những Giấc Mơ Tan Vỡ. Câu chuyện tiếp nối phần ký sử BQNT. Tất cả câu chuyện trong phần 2 đều là hư ảo. ❤️KHÔNG TIỂU TAM ❤️KHÔNG NGƯỢC LUYẾN TÀN TÂM ❤️KHÔNG SAD ENDING ❤️BONUS:TOẢ NHI 13 TUỔI Thế nhân thường...