Chương 42

622 40 0
                                    

 42. Tạm ở lại.

An toàn khu thành phố J.

Nơi này từng là thành thị trung tâm lâu đời nhất của thành phố J, nhưng xã hội càng ngày càng phát triển, thành thị cũ đã hiện lộ rất nhiều tệ đoan không kể siết, như diện tích nhỏ, phòng ốc cũ kỹ, thấp kém, đường phố nhỏ hẹp, tình trạng vệ sinh luôn luôn không tốt, mà cải tạo lại thì rất phí tiền lại không đạt hiệu quả như mong đợi, thêm nữa, vốn dĩ do quản chế không nghiêm dẫn tới phần đất trống gần khu dân cư mọc lên một vài nhà xưởng loại 3, như xưởng hóa học, xưởng chế tác công nghiệp hay là xưởng vật liệu xây dựng công nghiệp.

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc sinh hoạt của dân cư, vì thế chính phủ đã khai phá một thành thị mới ở bên kia con sông rộng lớn, từng bước từng bước di dân từ thành thị cũ sang thành thị mới, mà vốn dĩ có một ít cư dân không muốn rời đi nhà cũ của mình nhưng sau khi phát sinh ra sự kiện nhà máy hóa chất bị phát nổ. Bọn họ không thể không dọn tới khu mới để cư trú. Vì thế dân cư ở nội thành cũ giảm hẳn đi, chính phủ cũng đã có kế hoạch khai phá lại thành cũ, xây dựng nó trở thành một nơi trọng điểm về khoa học kỹ thuật công nghiệp.

Mạt thế đến, phần lớn viên chức chính phủ đã nhanh chóng quyết định, phái quân đội tinh nhuệ, quét sạch số tang thi không nhiều lắm bên trong thành cũ, phá hủy liên tiếp những nhịp cầu bắc qua sông nối giữa thành mới và thành cũ, cắt đứt, chốt chặt mọi con đường giao thông còn lại để đi vào thành cũ.

Bọn họ còn xây dựng một bức tường vây vừa rộng vừa dài vừa cao bọc cả tòa thành thị lại, cách ly toàn bộ, xây dựng nơi này thành một an toàn khu lớn. Tuy rằng phòng ốc ở đây cũ kỹ bất kham, nhưng vẫn có thể che mưa chắn gió, có tường vây cao cao cũng làm mọi người tăng thêm cảm giác an toàn cùng tin tưởng. Cách một con sông đào bảo vệ là một rừng tang thi rậm rạp chen chúc bị ngăn cản. Chúng chỉ có thể ngày ngày đêm đêm gào thét gầm rú về phía an toàn khu, ngẫu nhiên có một vài tang thi tranh nhau chen lên trước bị rớt xuống đê, chúng không bị nát nhừ khi nện xuống đám đá bén nhọn phía dưới thì cũng bị nước sông cuốn đi, làm cho những binh lính phía đối diện thấy vậy không tự giác cảm thấy an toàn, cứ như vậy cũng không thèm để bụng nữa.

Trên con đường nhỏ cách mấy km bên ngoài an toàn khu, ba chiếc xe xám xịt đang chậm rãi di chuyển, chiếc xe Jeep đi đầu cực kỳ dơ bẩn dần dần dừng lại ven đường, hai chiếc xe phía sau cũng đồng dạng không nhìn rõ màu sắc vốn có cùng dừng lại theo. Lương Nhiên mở cửa đi xuống kéo cửa sau ra nhìn người nằm trên chiếc chăn mềm xốp trải ở ghế sau, với sắc mặt đỏ bừng, cái trán đổ mồ lạnh và hai mắt nhắm chặt, Trần Tĩnh ngồi quỳ ở một bên thỉnh thoảng dùng khăn lông lạnh lẽo lau mồ hôi cho anh, cô thấy Lương Nhiên mở cửa thì nâng khuôn mặt tiểu tụy lên lo lắng nói:

"Anh ấy đang sốt cao, chúng ta phải nhanh tìm nơi an toàn rồi ở lại cho anh ấy nghỉ ngơi, anh ấy không thể tiếp tục đi được nữa!"

Lương Nhiên duỗi tay nhẹ nhàng áp vào trán của Hắc Tử, không biết do ngón tay lạnh lẽo hay vì gì khác mà anh vô ý thức phát ra thanh âm, nghiêng nghiêng đầu về phía tay cô, Lương Nhiên ôn nhu xoa nhẹ thái dương anh, rồi nhận lấy khăn lông ẩm ướt Trần Tĩnh đưa qua, lau lau đôi môi khô khốc của anh, sau đó cô gật đầu với Trần Tĩnh, nói:

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ