Chương 31

766 47 0
                                    

31. Ở lại


Lâm Viễn đánh giá khẩu súng trên tay, đây là thứ hắn nhặt được khi lần đầu tiên lục soát tiểu lâu từ bên cạnh một khối thi thể của binh lính bị tang thi nhai gặm chỉ còn nửa thân mình. Tuy rằng hắn không biết cách nổ súng, nhưng vì là đàn ông nên có một loại cuồng nhiệt và mẫn cảm trời sinh đối với vũ khí, đặc biệt là hiện tại, trong thời mạt thế này, có lẽ ngày nào đó đây là thứ cứu mình một mạng. Lúc ấy hắn hưng phấn cực kỳ, bất chấp mùi hôi thối của thi thể mà nhặt khẩu súng lên, sau đó hắn nghe được thanh âm bọn Trần thúc, lập tức giấu khẩu súng đi, chính mình cũng không hiểu vì sao không muốn cho người khác biết trên người hắn có súng, Lâm Viên nhìn xuống, ngón tay chậm rãi vuốt qua thân súng.

Chính là có thứ này khiến cho ánh mắt người đàn ông kia tràn ngập tự tin đúng không?

Lúc này cửa gỗ bị gõ nhẹ nhàng, thanh âm sợ hãi của Lâm Linh truyền đến:

"Anh, em để lại cho anh nửa bát canh rắn này, còn nóng."

Lâm Viễn nhíu mày, nhanh chóng thu hồi súng trên tay lại, bỏ vào chỗ cũ, sau đó bình tĩnh nói:

"Vào đi!"

Ngày hôm sau, Cường Tử bắt đầu đặt toàn bộ thể xác và tinh thần vào việc sửa chữa máy truyền tin, nhưng khi cắm điện vào thì bất luận dò tìm kênh nào vĩnh viễn chỉ thu được những tiếng tạp âm rè rè. Cường Tử cau mày lại, chuẩn bị kiểm tra lại xem mình có nối nhầm chỗ nào không, Trần Tĩnh ngồi xổm ở một bên đưa công cụ thì không cho là đúng lắc đầu:

"Không nhất định là anh không sửa tốt, thời điểm chúng ta chạy đến đây, bên ngoài đã loạn thành bộ dáng gì? Virus lan tràn quá nhanh, các nơi muốn thành lập an toàn khu chân chính cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy."

"Tiểu Tĩnh nói rất đúng"

Lương Nhiên đi đến, cười cười với Trần Tĩnh, đúng là như vậy, virus không phải quân địch, có thể dùng đạn thật súng thật mà so ra thì càng đáng sợ hơn. Mặc dù các cơ quan khổng lồ của quốc gia có chính sách ứng đối với nguy cơ, nhưng vào giờ phút này chỉ sợ không rảnh lo cho dân chúng bình thường đang giãy giụa trong miệng tang thi, mà là tập kết tất cả binh lực tán loạn khắp nơi để cùng tìm ra phương pháp giải quyết virus.

"Chúng ta chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi."

Làm dân chúng, bọn họ chỉ có thể hy vọng sẽ không bị quốc gia vứt bỏ.

"Có tang thi!"

Đột nhiên thanh âm Lâm Viễn ở bên nhà gỗ truyền đến.

Lập tức thân thể của tất cả mọi người trở nên căng thẳng! Cường Tử ném xuống công cụ trong tay, cùng với Hắc Tử lao ra chạy hướng nhà gỗ bên kia.

Đứng ở đài quan sát trước nhà gỗ, hai người thấy xa xa ở chỗ đất hoang ngoài sơn cốc, có hai ba thân ảnh đang lung lay đi đến, là tang thi! Nhưng số lượng rất ít, Hắc Tử thở dài nhẹ nhõm một hơi.

"Tang thi trong rừng ngửi được hương vị của chúng ta nên tìm tới." Lương Nhiên đứng bên cạnh nói

Xem ra ngày đó lời cô nói không sai, những người lính kia lái xe chạy khỏi đàn tang thi vây quanh, mà tang thi đuổi theo xe chạy ra ngoài sơn cốc, rơi rụng trong rừng rậm, hiện tại bị hương vị người sống hấp dẫn nên đi lại đây.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ