25 Nghỉ ngơi
Đi khỏi thôn, trong lòng mọi người đều nặng trĩu, trải qua một trận chiến kịch liệt, đã biết ở mạt thế này, thứ ăn thịt người không chỉ có tang thi. Tất cả mọi người đã không còn tâm tình để nói chuyện, băng bó đơn giản vết thương trên người, những người đàn ông hợp lực di chuyển mấy thân cây chắn ở giữa đường. Sau đó về xe của mình tiếp tục lên đường đi về phía trước, dọc theo đường đi đều cẩn thận quan sát hai bên đường sợ lại gặp phải nhóm người đập phá xe cộ.
Nước mưa chảy vào những chỗ đất trũng tạo thành nhiều vũng bùn nhỏ, xe đi rất thong thả, vất vả lắm bọn họ, mới đi đến mảnh rừng trúc ở chân núi. Tất cả mọi người đều thở dài nhẹ nhõm, mảnh rừng trúc này không lớn nhưng mọc rất dày đặc, mỗi thân cây đều thô như miệng bát, rất nhiều nơi có thể nhìn đến dấu vết đào măng, phỏng chừng măng trong rừng đều bị thôn dân phụ cận đào hết. Trong rừng có một số khoảng đất không quá ướt, mọi người dừng xe ở ven đường, bọn Trần thúc ở trong rừng trúc tìm nơi có địa thế cao một chút, chém mấy cây trúc cắm xuống mặt đất, sau đó đem bạt không thấm nước trùm lên, trên mặt đất trải vải nhựa thật dày, dựng thành một chiếc lều giản dị.
Một bên, Hắc Tử cũng tìm nơi nhanh chóng dựng lều, để Lương Nhiên đi vào thay quần áo ẩm ướt trên người, vừa rồi trên xe cô đã hắt hơi vài cái, Lương Nhiên tìm quần áo sạch rồi chui vào, cởi quần áo ướt dán trên người ra, thay bộ quần áo bông mềm xốp, khi cô chui ra khỏi lều thấy Lâm Viễn cầm một cái khăn lông sạch sẽ mềm mại đứng gần đó, thấy cô ra, hắn đưa khăn lông qua, mỉm cười nói:
"Nhanh lau khô đầu tóc, đừng để bị cảm."
Hắc Tử đang nhận khăn lông từ mẹ Lương ở cách đó không xa nhìn thấy màn này không khỏi nheo mắt lại, mẹ Lương ở một bên mạc danh cảm giác như thấy một con đại cẩu đang dựng đứng hết lông lên, trong lòng bật cười.
"Nhạ, còn không nhanh qua đó đưa đi."
Bà nhét khăn lông vào tay Hắc Tử, anh nghe vậy hai mắt sáng rực lên, lập tức gật đầu nói:
"Dạ!" Sau đó nhận khăn đi thẳng đến chỗ tình địch.
Lâm Viễn nhìn Lương Nhiên trước mắt, khuôn mặt trắng nõn của hắn tràn ngập chờ mong, Lương Nhiên cầm quần áo ướt trên tay, nhìn nhìn khăn lông mềm mại trước mặt, ngẩng đầu mỉm cười với Lâm Viễn:
"Khăn lông còn mới như vậy, đưa tôi lau đầu thật lãng phí."
Cô nhìn thấy Hắc Tử mang khăn lông "chém giết" đi đến, trong mắt trồi lên ý cười, nghiêm túc nói với Lâm Viễn:
"Cảm ơn anh, nhưng tôi vẫn dùng khăn lông cũ của mình là được rồi"
Lương Nhiên duỗi tay lấy khăn lông của mình từ trong tay Hắc Tử, bắt đầu lau nước mưa trên tóc, sau đó nhíu mày nói với Hắc Tử.
"Anh cũng ướt hết rồi, còn không nhanh đi thay quần áo!"
Nói xong cô gật gật đầu với Lâm Viễn, đi về phía xe của mình.
"Ừ" Mắt Hắc Tử mang theo ý cười đáp ứng, cũng không thèm nhìn tiểu bạch kiểm xấu hổ đứng một mình nữa mà đi theo phía sau Lương Nhiên về xe, Lâm Viễn cầm khăn lông đứng ở đó, ánh mắt sâu thẳm nhìn bóng dáng Hắc Tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương Nhiên
ActionTác giả: A Đào Đào. Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Tang thi, trọng sinh, Không gian tùy thân, ..... Số chương: 64 chương