Chương 12

1K 63 0
                                    

12. Mưa to.


Ngày 11 tháng 8.

Buổi sáng, thời tiết không khác biệt gì so với bình thường, mặt trời mới lên chiếu ánh nắng ấm áp dào dạt, phảng phất như oi bức khác thường đêm qua chỉ là ảo giác, kiếp trước trong lúc này, Lương Nhiên đang thu dọn hành lý ở trong căn phòng nhỏ chuẩn bị về quê, ai có thể nghĩ tới, mấy giờ ngắn ngủi sau đó, mưa to sẽ vây khốn mọi người, không đi đâu được hết.

Khi Lương Nhiên đến nhà ăn, dì Bình đã dọn dẹp sạch sẽ, bà nấu một nồi cháo cá tiên hương, xíu mại cũng đã làm tốt, bánh bao nhân đậu còn có mấy đĩa rau ngâm. Mẹ Lương đang loay hoay giúp đỡ, nhưng càng giúp càng loạn, dì Bình luôn miệng bảo bà ra nghỉ ngơi, "để tôi, để tôi" ....

Nếu không phải cô biết rõ ràng việc sắp phát sinh, Lương Nhiên sẽ cảm thấy đây là một buổi sáng hoàn mỹ.

Ăn xong cơm sáng, Lương Nhiên gộp lại tất cả tiền mặt trên người của mọi người lại, đưa cho Hắc Tử lái xe đi mua các loại rau dưa, trứng gà, còn có thịt, dù sao tiền về sau, cũng chỉ là một đống giấy bỏ đi, ngoại trừ chiếc tủ lạnh hai cánh rất lớn ở phòng bếp, Lương Nhiên còn mua hai chiếc tủ đông cỡ lớn, mua đồ ăn chất đầy hai tủ, một số đồ như khoai tây, khoai lang có thể để được trong thời gian dài thì dùng túi giữ tươi, đóng từng túi chất đống ở góc phòng bếp.

Sau đó đem mấy chiếc xe đỗ vào bên trong biệt thự, phủ vải bạt thật dày không thấm nước từ trên xuống dưới.

12 giờ trưa, mọi người phát hiện mặt trời vừa rồi còn thiêu đốt làm người ta say sẩm mặt mày đột nhiên biến mất, không trung bây giờ bắt đầu chồng chất từng tầng từng tầng mây đen dày đặc, gió đột nhiên thổi từng cơn từng cơn, cuồng phong làm người cơ hồ không thể đứng vững.

Vì vậy rất nhiều người vừa oán hận trung tâm dự báo thời tiết làm ăn không tốt, giông tố lớn như vậy cũng không dự báo, vừa vội vàng chạy vào nhà hoặc vật kiến trúc gần nhất. Mây đen trên bầu trời càng ngày càng dày, làm nội tâm mỗi người cảm thấy áp lực nặng nề, rõ ràng vừa rồi trời còn là giữa trưa nóng rát, hiện tại đã tối om đen đặc như 9 giờ tối, ngẫu nhiên có một hai tia chớp xuất hiện trong không trung, chớp giật chiếu sáng lên từng tầng từng tầng mây đang quay cuồng.

Cơ hồ trong nháy mắt, cùng với tia chớp, tiếng sấm dọa người, mưa to và mưa đá hỗn loạn tầm tã rơi xuống, đánh vào người đi đường làm mắt họ không mở ra được, lập tức đường phố náo loạn, nơi nơi vang lên tiếng oán giận, tiếng gọi ầm ĩ tiếng bước chân chạy vội, các loại thanh âm còi xe phanh xe chói tai hết đợt này đến đợt khác. Mấy người trong biệt thự không hẹn mà cùng đi đến trước cửa sổ, nhìn mưa rền gió dữ bên ngoài, không khỏi cảm thấy may mắn giờ phút này mình đang ở trong gian phòng ấm áp, dì Bình cảm thán:

"Mưa thật lớn! Mấy hôm trước oi bức như vậy, xem ra cơn mưa này ít nhất phải rơi hai ngày đây!"

Trong lòng Lương Nhiên khẽ lắc đầu, đâu chỉ hai ngày, trận mưa to này sẽ liên tục một tháng.

Ngày hôm sau, mưa gió không hề giảm nhỏ, tin tức trong TV treo tín hiệu màu đỏ báo động mưa to, tin đưa lên, rất nhiều tỉnh trong cả nước đều gặp mưa to, rất nhiều công ty đã nghỉ làm, trường nghỉ học, sân bay tạm thời đình chỉ, nhiều đường cao tốc bị ngập úng, nhà nào không dự trữ lương thực không thể không đội mưa đến chợ, cửa hàng hay siêu thị gần nhất để mua đồ vật về nhà.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ