Chương 43

585 36 0
                                    

 43. Tỉnh lại.

Lương Nhiên nhanh chóng sắp xếp phòng ở, phòng lớn nhất, thoáng gió nhất để dành cho Hắc Tử dưỡng thương, chính cô cũng nằm tạm trên ghế trong phòng này để thuận tiện tùy thời chăm sóc anh, Trần Tĩnh và mẹ Lương mang theo Tiểu Tiệp ở gian phòng ngủ còn lại, Cường Tử thì ngủ ở một gian văn phòng. Hiện giờ, mấy người nhà bọn họ đã quen với việc bôn ba khắp nơi, đi đến đâu thì ở nơi đó, sau khi Lương Nhiên sắp xếp xong, mọi người bắt đầu nhanh chóng thu thập dọn dẹp lại.

Trước tiên là loại bỏ những đồ không thể dùng, còn lại giường sắt hay bàn ghế, sô pha gỗ có thể sử dụng thì lấy khăn ướt lau sạch tro bụi phía trên, quét tước lại sàn nhà, sau khi lau sạch sẽ, Lương Nhiên bắt đầu lấy các loại đồ dùng từ trong không gian ra cho mọi người, để bố trí lại phòng ốc.

Từ ngày mà không gian bị lộ, Lương Nhiên vẫn luôn chờ hai người Cường Tử và Trần Tĩnh đặt câu hỏi, nhưng ngoài dự kiến của cô, hai người lại coi như không hề biết, hay hoàn toàn quên đi chuyện này. Họ đều im lặng một chữ cũng không đề cập tới.

Trần Tĩnh chỉ khi nào đổi thuốc cho Hắc Tử mới báo cho Lương Nhiên cô cần những thứ gì. Còn Cường Tử thì phảng phất như không nhớ rõ lúc ấy mình khiếp sợ như thế nào, đối với sự trầm mặc quỷ dị của hai người họ, Lương Nhiên cũng không nói nhiều, chỉ tìm cơ hội nói với mẹ Lương về bí mật không gian trong ngọc thạch.

Sau đó trước mặt mấy người nhà mình, cô không hề cố kỵ nữa, cần cái gì thì trực tiếp lấy trong không gian ra dùng.

Hiện tại, cô lấy ra tấm nệm gấp dùng trong dã ngoại trải lên giường sắt, sau đó trải lên một lớp chăn bông, rồi khăn trải giường sạch sẽ, cùng gối đầu mềm xốp, phía đầu giường còn làm một chiếc giá để mấy đồ như thuốc nước, băng gạc y tế phòng khi đổi thuốc cho Hắc Tử. Đầu bên kia thì kéo một bàn trà tới gần, để khăn mềm sạch sẽ, cùng đặt một chậu nước nhỏ. Rất nhanh, phòng ốc vốn trống rỗng lại có mùi ẩm mốc đã thay đổi hoàn toàn.

Bên gian phòng của mẹ Lương cũng như vậy, trải một chiếc nệm mềm mại, bởi vì giường sắt chỉ có thể ngủ được hai người, Trần Tĩnh kêu Cường Tử chuyển một chiếc sô pha gỗ ở văn phòng vào, rồi trải lên một cái nệm như vậy thành giường ngủ rồi, mà Cường Tử cũng đã lau dọn lại một cái sô pha khác ở văn phòng làm chỗ ngủ.

Sau khi dọn dẹp xong, Cường Tử cẩn thận cõng Hắc Tử vào, đặt anh nằm xuống, Lương Nhiên vắt khô khăn mặt rồi lau đi những giọt mồ hôi lạnh trên người trên mặt của người vẫn còn đang hôn mê kia, cô ngồi trên chiếc ghế nhỏ bón nước, bón thuốc với động tác cực kỳ cẩn thận, cùng hết sức chăm chú, động tác không kém hơn là bao so với Trần Tĩnh được đào tạo chuyên nghiệp, rất nhanh Hắc Tử được uống thuốc, được lau mình thoải mái thanh tân mà nặng nề chìm vào giấc ngủ.

Chờ mọi người dọn dẹp thu thập hoàn tất xong mấy gian phòng thì sắc trời đã dần dần tối sầm xuống, ở nơi xa có vài căn nhà cũ sáng lên ánh đèn mờ nhạt. Mẹ Lương dọn dẹp lại căn phòng xi măng không ai ở kia thành phòng ăn kiêm nhà bếp, Lương Nhiên lấy trong không gian ra bếp lò than cùng dụng cụ nhà bếp nối chén gáo bồn không thiếu thứ gì, hơn nữa còn đặt một thùng nước trong ở bên cạnh.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ