Chương 64 - Hồi kết

988 51 14
                                    

 64. Hồi kết.

Cây cầu nối hai đầu sơn cốc rộng mấy chục mét đã bị phá hủy, đại quân tang thi với số lượng mấy chục vạn con chỉ có thể gào rống nhìn về phía đối diện. Đã không còn sự uy hiếp của tang thi triều, nạn dân cực kỳ mỏi mệt thả lỏng xuống, bất chấp mặt tuyết lạnh, nằm dài la liệt dọc theo con đường quốc lộ, mà đội cứu viện trong căn cứ được phái tới bắt đầu phát một ít quân nhu và thực phẩm cho họ.

Đám người Hắc Tử và Trần thúc lại được tụ tập với nhau ở đầu cầu bắt đầu kích động người thì vỗ vai, người thì ôm ấp, người thì cảm khái cho đến khi đội cứu viện thúc giục mọi người lên đường. Lúc này họ mới ổn định lại tâm tình đi theo những người phía trước về căn cứ. Cường Tử tìm được một cái cáng gỗ, đặt Trần thẩm lên trên. Cậu và Trần thúc cùng nhau nâng cáng, còn Trần Bân thì vừa đi vừa tìm cữu cữu bị thất lạc.

Hắc tử nắm lấy tay Tiểu Tiệp, còn Lương Nhiên thấy không ai chú ý thì lặng lẽ lấy ra một chiếc bánh kem nhỏ mềm xốp đưa cho Trần Tĩnh, để cô dùng tay bóp nát bón cho đứa nhỏ trước ngực đang đói đến mức mút ngón tay ...

Dưới sự dẫn dắt của đội cứu hộ, hai ngày sau bọn họ tới căn cứ không quân và hải quân SY phía nam của tỉnh H.

Nói là căn cứ hải quân và không quân nhưng trên thực tế đây chỉ là một bán đảo rất lớn thuộc biển phía Nam, trừ mặt bắc tiếp giáp lục địa ra thì ba mặt còn lại toàn là biển.

Bởi vì hải vực ở đây rất sâu, tàu ngầm không dễ bị phát hiện cho nên 10 năm trước quốc gia đã bắt đầu thành lầp một căn cứ hải quân ở đây, làm trung tâm nghiên cứu hạt nhân động lực tàu ngầm. Khi mạt thế đến nơi này là nơi đầu tiên bị cách ly, sau khi thanh trừ hết virus tang thi đã trở thành căn cứ lớn nhất ở nam bộ thu dụng dân chạy nạn, trước mặt dân số ở đây đã đạt tới hơn 20 vạn người.

Tổng diện tích của bán đảo là 50 km vuông, chu vi ven biển dài tới 30 km, vì phía nam và phía bắc phần lớn là đồi núi cho nên đây là một vùng cấm cực kỳ ẩn nấp.

Trừ trung tâm nghiên cứu ra thì phần lớn bên ngoài bán đảo đều không có cầu hay là đường đi, còn thiếu nước, thiếu điện, diện tích chưa được xây dựng chiếm 90%, nhưng qua gần 2 năm xây dựng, mấy công trình cơ sở hạ tầng đã hoàn thành, như điện lực cùng với thông tin liên lạc được thông suốt, công trình lớn nhất chính là làm nhạt nước biển đã và đang được xây dựng.

Bởi vì số lượng dân chạy nạn quá nhiều, cho nên bọn họ chỉ có thể xếp thành từng đội, từng đội chờ tới lượt kiểm tra thân thể. Nhóm người Lương Nhiên phải ở trong lều trại bên ngoài đất trống vài ngày, trong lúc này, vết thương của Trần thẩm dần chuyển biến tốt đẹp, chỉ cần tĩnh dưỡng thêm một khoảng thời gian.

Vài ngày sau, mọi người trải qua tầng tầng lớp lớp kiểm tra, cuối cùng cũng được cho phép tiến vào căn cứ. Khi mà hàng rào điện tử tự động đóng lại, cánh cửa bí ẩn nhất của căn cứ chậm rãi mở ra phía trước là núi non trùng điệp, người nhà họ Trần không nhịn được mà nước mắt lưng tròng, bàn tay Lương Nhiên nắm lấy tay Tiểu Tiệp cũng không nhịn được mà run rẩy.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ