Chương 51

532 33 4
                                    

 51. Ác độc

Ngày hôm sau, Lương Nhiên nhíu mày nhìn mưa phùn vẫn phiêu linh trong không trung, cô nhớ tới sắc mặt xanh mét trước khi rời đi của Thẩm Tiến hôm qua. Vì vậy cô quyết định dù trời còn mưa đi chăng nữa bọn họ cũng phải rời đi. Tính ngày thì muộn nhất ngày mai hai người Hắc Tử sẽ trở về, cô bảo mọi người bắt tay vào chuẩn bị xuất phát. Trần Tĩnh bung ô đội mưa đi thông báo cho nhà họ Trần.

Không khéo là mấy người đàn ông nhà họ đều không ở, nhưng Trần thẩm và Sương Sương vừa nghe vậy đã nhanh chóng bắt đầu chuẩn bị hành lý. Một ít đồ đạc nặng nề sẽ để lại không mang đi, Sương Sương sắp xếp lại một ít quần áo, chăn màn thảm bị có thể sử dụng. Còn Trần thẩm thì lấy ra số lương thực được giấu kỹ. Tuy không còn nhiều nhưng bà bắt đầu nhóm lửa, đem toàn bộ bột ngô, bột mì làm thành bánh nướng hay màn thầu để tiện dùng và lưu trữ. Mấy hôm nay, nhà họ đã hứng đầy nước mưa vào những chai nhựa lớn nhỏ, được khoảng hơn 100 chai.

Chuẩn bị chu toàn như vậy làm Trần Tĩnh cực kỳ cảm khái. Người nhà bọn họ không có không gian như Nhiên tỷ, cũng không có thân thủ hay sức lực như hai người Hắc Tử, nhưng khi tại họa đến, bọn họ lại dùng tâm tư tỉ mỉ cùng dũng khí không sợ gian khổ, nỗ lực, đồng tâm hiệp lực sinh tồn ở mạt thế, so với anh em nhà họ Lâm, bọn họ mới chân chính để người kính nể.

Còn Lương Nhiên đang ở trung tâm đăng ký của khu dân chạy nạn, cô làm đăng ký rời đi. Tuy rằng an toàn khu không ngăn trở bọn họ tiến vào hay rời đi nhưng làm thủ tục rất phiền toái, cần phải hoàn trả lại thẻ cư trú, cùng với bản đăng ký phòng ốc, từng bước từng bước xóa hết tư liệu, lại còn phải xin dấu chấp thuận rời đi cùng với danh sách biển số xe rời đi.

Người phụ nữ đăng ký làm rất chậm rãi, thỉnh thoảng còn ngẩng đầu vẻ mặt khó hiểu nhìn Lương Nhiên, cô ta cảm thấy mấy người này có phải điên rồi hay không? Vậy mà chọn đúng thời điểm giá rét như này để rời đi. Lúc này bên ngoài là đói khát, rét mướt, mưa gió, tang thi như vậy có khác gì đi chịu chết chứ?

Lương Nhiên rũ mắt kiên nhẫn chờ, hoàn toàn không để ý ánh mắt của người kia, vất vả lắm mới lấy được văn bản phê duyệt cho rời đi, cô cẩn thận cất vào túi nilon buộc chặt, rồi cho vào túi sách. Cuối cùng cô còn hơi mỉm cười với người phụ nữ làm đăng ký, rồi bung ô che mưa rời đi. Người phụ nữ kia hoảng hốt nhìn nụ cười của cô, lúc này mới phát hiện người vừa rồi dù cụp mi rũ mắt và ăn mặc cũ nát, nhưng lại cực kỳ xinh đẹp.

Ra khỏi nơi kia, Lương Nhiên nhìn sắc trời đã ngả về tây, cô dẫm lên đường cái lầy lội, cẩn thận đi về hướng chỗ ở, gió lạnh thấu xương thổi vào, cô không nhịn được phải quấn chặt chiếc áo khoác mỏng manh cũ nát trên người, trong tay còn nắm chặt chủy thủ.

Cô không dám mặc áo bông ra ngoài, bởi vì an toàn khu lúc này chỉ một chiếc áo đơn cũng có thể làm cho đám dân chạy nạn đỏ mắt cướp đoạt. Cô chỉ có thể tìm một chiếc áo mỏng tanh rách rưới để khoác vào.

Sau khi cẩn thận đi xuyên qua đám người dày đặc, tới chỗ vắng cô mới lấy xe ra, cất ô, mở cửa xe ngồi vào ghế điều khiển. Đóng cửa xe kỹ càng xong cô mới sờ sờ tờ đơn đã đóng dấu trong túi, cuối cùng hà hơi vài cái vào ngón tay đã đông lạnh đến phát xanh rồi mới nổ máy lái xe về chỗ ở.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ