57. Mục Tiêu
Ông trời cũng không có bất luận chút thương hại gì đối với đám người đang chạy trốn bọn họ cả, sau khi mưa tuyết qua đi, những hạt mưa nhỏ phiêu linh biến thành những bông tuyết trong suốt, mặt đường ướt nhẹp chỉ trong một đêm đã biến thành mặt băng mỏng, tăng thêm gian khổ cho đám nạn dân bọn họ. Mọi người không thể không cẩn thận đi lại, những chiếc xe không thể không giảm tốc độ để ngừa trơn trợt.
Nhiệt độ không khí giảm sâu, bắt đầu có người bị giá lạnh cướp đi sinh mệnh, có những người chỉ dựa vào gốc cây ven đường hay là lan can, tay vịn trên đường để nghỉ ngơi một chút, nhưng ai ngờ đã không còn có thể tỉnh lại. Bên đường, tùy ý có thể thấy được những cỗ thi thể trần trụi vì sau khi chết những người khác đã lột sạch quần áo trên người họ.
Đoàn người bắt đầu được phát một chút vật tư mà đội Đột Kích tìm được lúc trước, nhưng tăng nhiều mà cháo ít, một đoàn người chạy nạn khổng lồ như vậy, chỉ mấy chục xe vật tư thì làm gì đủ. Chỉ có thể trước tiên chia cho những người già và trẻ nhỏ, như mà như vậy lại dẫn đến việc cướp đoạt càng trở nên mạnh mẽ hơn, thường xuyên hơn.
Lương Nhiên bắt đầu dặn dò mọi người phải hành sự điệu thấp, mỗi người chỉ mặc bên trong hai bộ nội y giữ ấm bên ngoài khoác thêm bộ quần áo rách nát, như vậy nhìn qua có vẻ đơn bạc.
Hai ngày sau, rất nhiều nạn dân chung quanh bọn họ bị hoảng sợ vì trên triền núi truyền đến tiếng kêu sợ hãi. Một người phát ra tiếng thét chói tai, kinh hồn toàn táng đảm vừa lăn vừa bò ra khỏi triền núi, còn run rẩy nửa ngày không nói được một câu, hàm răng va lập cập:
"Chết .... ăn.... người.... chết..."
Nghe vậy, mọi người nhìn nhau, cuối cùng có vài người lớn mật đi lên kiểm tra. Lương Nhiên rùng mình, dặn dò mọi người ở yên đừng cử động, còn cô và Cường Tử hôm nay ở lại và mấy người kia cùng lên sườn núi.
Trong rừng cây nhỏ, chung quanh có một tầng tuyết đọng đã bị dẫm đạp biến thành bùn lầy, ở giữa là một mảnh đỏ sậm, 2-3 khúc xương trắng còn dính chút thịt đỏ lăn lóc ở bên cạnh đó, chính giữa là hai bộ khung xương một lớn một nhỏ không được đầy đủ, trừ mấy đầu ngón tay ra thì những nơi khác đã bị róc sạch da thịt, mà cách đó không xa là một đống tàn lửa đã sớm bị dẫm tắt, nếu dùng nhánh cây nhẹ gảy lớp tuyết chung quanh ra còn có thể thấy được thứ dầu mỡ hắc ín của thịt nướng còn nhỏ giọt trên mặt đất, nơi xa hơn trên mặt tuyết có hai thứ hình tròn còn dính lông tóc màu đen đã bị tuyết trắng bao trùm, mấy người dân chạy nạn dù có lớn gan thế nào cũng không còn dũng khí đi qua xem xét xem đó có phải là đầu của hai bộ xương này không.
Trừ Lương Nhiên và Cường Tử ở đây ra thì mấy người còn lại không nhịn được mà quay đầu nôn khan, Sau đó kinh hoảng thất thố chạy ra khỏi nơi này. Lương Nhiên lẳng lặng đứng trên nền tuyết, cô ngửa đầu nhìn trời, nỗ lực bức những giọt nước mắt nóng hổi trong hốc mắt trở lại, cô bi ai nhìn thoáng qua nơi này, sau đó lôi kéo Cường Tử với sắc mặt phất trầm im lặng trở về đội ngũ. Ngay sau đó cô triệu tập tất cả người nhà nhỏ giọng tự thuật những gì vừa chứng kiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương Nhiên
ActionTác giả: A Đào Đào. Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Tang thi, trọng sinh, Không gian tùy thân, ..... Số chương: 64 chương