SPECIAL CHAPTER 3

8.9K 114 1
                                    

Special chapter 3: Team Art's Reunion & Team Shin's Reunion

ARTHEA's POV

"CLOSE ang café natin today, it's our team Art's reunion," my husband said and I smiled at him.

He helps me to get up from his car at mabilis na hinawakan niya ako sa baywang.

"How about the wives of your friends?" tanong ko.

"Dumating din sila together with the team Shin," he replied.

Who would have thought na mabubuhay rin pala ang best friend ko? Na dati-rati ay sinukuan na niya ang buhay niya dahil sa anak nila ni Dr. Cervin. Tapos ngayon ay masaya na sila.

And sorry for my last line, pinili talaga ni Dr. Cervin ang mag-ina niya na alam niyang doon siya mas masaya.

"Welcome aboard, Mrs. de Cervantes," Dr. Kierson greeted us and I raised my eyebrow.

"What do you think of my café? A fvcking plane?" I asked him, half joked.

"Kidding aside, well. Let's start our reunion," aniya at nilahad pa niya ang palad niya sa table na naroon na ang ibang doctors na kaibigan namin.

Team Art's Reunion lang daw ito pero nandito lahat ang mga asawa nila. Pati ang mga guy best friends ko and their girlfriends.

"Hi, Mrs. de Cervantes," bati naman sa akin ni Dr. Jai at hinalikan pa ako sa pisngi na ikinasimangot ng asawa ko.

"Chill, Lervin. Parang halik lang sa cheek, eh!" natatawang sabi pa niya at humigpit lang ang kamay ni Lervin sa baywang ko.

Sunud-sunod ang pagtanggap ko ng halik sa pisngi at tuluyan nang hindi mapinta ang mukha ng asawa ko.

Natatawang hinaplos ko siya sa likod niya at dibdib nang makaupo na kami pareho.

"Chill, babe. Sa 'yo lang ako, magseselos ka pa, eh puro may mga asawa na ang mga 'yan!" sabi ko at para siyang bata na sinubsob ang mukha niya sa leeg ko.

I caressed his hair at nararamdaman kong kumalma na nga siya.

Huminto ang paningin ko kay Dr. Even. Ngumiti siya nang mahuli akong nakatingin sa kanya.

"How are you, Dr. Even?" I asked her.

"I'm fine, Art," nakangiting sagot niya sa akin at nakaalalay sa kanya ang asawa niya si Dr. Taki.

We almost lose her because of the incident. She's abducted. And she's fine, now. 

"Masaya ako na makita kang maayos na," saad ko.

"Nah, mas masaya akong makita kang masaya at buhay na buhay," aniya.

"Art!" narinig kong tawag sa akin ni Shin at kinawayan ko siya.

Umayos nang pagkakaupo si Lervin. Niyakap ako ni Shin at umupo sa tabi ko, sumunod sa kanya ang asawa niya.

"I'm happy to see you here, Shin."

"Ako rin," saad niya.

"Oh siya, kumain na tayo dahil sa atin ang buong araw ngayon. Cheers!" ani Dr. Hiro at may itinaas siyang glass of wine. Dinampot ko ang akin at tumayo rin.

"Cheers to Mrs. de Cervantes!" Dr. Taking added.

"Cheers to happy life ni Lervin!" si Dr. Jai naman.

Natatawa na lang kami sa reactions nila. Masaya rin akong makita sila.

Sa kabilang table naman ay nag-iingay na rin, si Dr. Jinsen, ang doctor ni Shin ang tanging lalaki sa kabila. Oh well, may pangatlo pa.

Ang pinsan ng bebe ni Shin. Kung ipagtatabi sina Dr. Hirone, Dr. Weron and Dr. Cervin ay aakalain mong triplets sila. Magkamukhang-magkamu­kha nga silang tatlo.

Gloom Series 2:Tears Of Proxy Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon