Chapter 16:Heartbreaks
ISANG MASAGABONG palakpakan ang ibinigay sa amin ng mga schoolmates namin, pagkatapos ang tatlong kanta namin ni Art pero humirit pa ng isang kanta ang isang doctor na guess ng University namin.
Limang doctor lang naman ang guess na inimbita ng president ng school namin at dalawa lang ang lalaking doctor, well kasama na roon si Cervin bebe na guwapong-guwapo sa suot niyang expensive suit. Tss.
At kung makadikit ang pinsan niyang hilaw sa braso niya ay akala mo naidikit na ng glue. Tsk.
Okay, nagmumukha akong bitter dito na which is true naman.
"Chill ka lang heart, it's okay," ani sa akin ni Art at tinapik-tapik ang balikat ko.
Ang ganda ngayon ni Art, nakasuot siya ng purple long dress, long sleeve ito pero see-through naman kaya halos makita na nga 'yong skin niya.
Ako naman ay naka-one-half shoulder lang na color green. Maganda ang tila nito at maraming nakadikit na kung anong abubot.
This is from Cashren's mother at kung ituring ko ang parents niya ay parang parents ko na rin.
Nakakatuwa kasi gustong-gusto ko ang feelings na sila ang nanay at tatay ko. Sana huwag nang matapos ang pagiging Cashren ko, kahit nasasaktan ako kay Cervin ay nandoon pa rin ang feeling na masaya ako na magkaroon ng parents kahit pansamantala lamang.
"Go na, it seems the doctor likes you, Shin."
Sumimangot ako pero pumunta pa rin ako sa stage para kumanta pa na ayon sa request ng guess namin. I can't say no rin naman kasi, nakita ko si ma'am na pinanlakihan ako ng mga mata kaya no choice na rin.
Tinanong ko ang doctor na 'yon kung ano ba ang favorite kanta niya para iyon na rin ang kakantahin ko.
Pasimple pa akong nanalangin na sana alam ko ang favorite song niya. Dahil baka mapapahiya ako kung hindi ko kabisado ang kantang iyon.
"Here's your perfect ni Jamie Miller," mahinang bulong sa akin ng MC.
Thanks God, alam ko ang kantang iyon. Napatingin ako sa lalaking pumuwesto sa chair ko kanina at nag-start na mag-strum ng gitara niya.
Oh! I know him, it's Hillarus. Schoolmate namin ni Art pero hindi namin ka-close at padaan-daan lang siya sa department namin.
Nakatayo lang ako sa gitna ng stage at ni-ready ko ang sarili ko para sa unang stanza ng kanta.
"I remember the day
Even wrote the date
That I fell for you (Mm-hmm)
And now it's crossed out in red
But I still can't forget if I wanted to
And it drives me insane
Think I'm hearing your name,
Everywhere I go
But it's all in my head
It's all in my head.
Napapikit pa ako sa pagkanta ko at nang imulat ko ito ay kaagad na nagsalubong ang mga mata namin ni Cervin.
Napangiti ako nang makitang natulala lang siya sa akin. I closed my eyes again as I sang.
"But you won't see me break,
call you up in three days
Or send you a bouquet, saying 'it's a mistake
Drink my troubles away,
BINABASA MO ANG
Gloom Series 2:Tears Of Proxy Wife (COMPLETED)
RomantizmGenre: Romance & Drama Marshin V. Escalante, she became a doctor's proxy wife and a reminder to her not to fall in love with the young man. Because she knows the consequence that will happen to her. The doctor has his own wife and child, so Marshin...