CHAPTER 65: CUỘC SỐNG SAU NÀY.
Hiện đang là mùa xuân nên thời tiết luôn mang cảm giác dễ chịu, không như những ngày hè nắng gắt vừa nóng nực lại vừa khô ẩm do nhiều đợt mưa; không như những ngày thu gió se se thoảng những hơi lạnh và cũng chẳng như những ngày đông giá rét căm căm, khí lạnh khí rét thi nhau tràn về.
Mùa xuân, luôn là một mùa ấm áp, đem sức sống đến cho vạn vật muôn loài. Khi xuân về, mọi nơi từ con người, cho đến sự vật đều như được thổi phồng căng tràn sức sống vậy. Một mùa thích hợp cho những hoạt động ngoài trời hoặc chỉ đơn thuần là ở nhà nghỉ ngơi như Jisoo chẳng hạn.
Bình thường Jisoo sẽ đi đây đi đó cùng với Seokmin xem những vở nhạc kịch đủ mọi thể loại trên toàn thế giới vào kì nghỉ xuân. Nhưng năm nay là ngoại lệ, vì lâu lâu anh muốn ở nhà làm những việc lặt vặt cùng Seokmin, nào là sáng dậy sớm đạp xe, chạy bộ nâng cao sức khoẻ, cùng nhau nấu ăn rồi cùng nhau thưởng thức bữa sáng,... Không nghĩ ra được việc gì làm hai người sẽ ôm hôn thân mật, tâm sự mấy chuyện trên công ty của Jisoo, hoặc dọn dẹp nhà cửa giống như hiện giờ.
Bởi hai người hay đi du lịch nên thời gian sống và chăm chút căn nhà mới mua này cũng chưa được bao lâu, do đó Jisoo liền quyết định kì nghỉ xuân năm nay cả hai sẽ ở nhà không lên kế hoạch đi sang Paris theo dự tính tháng trước của cả hai. Vì Jisoo cho rằng căn nhà quá thiếu thốn hơi người. Nghe lí do này, Seokmin chỉ đành cười trừ răm rắp tuân lời khiêng vác mấy cái thùng đồ nội thất Jisoo mới đặt lên cho anh sắp xếp, trang trí lại những không gian còn trống trải trong nhà.
Sơ lược về căn nhà hai người chọn mua cách đây không lâu, nó là một căn nhà cỡ trung nằm ở một khu phố lớn gồm bốn tầng lầu. Khi hai người xem các bản thiết kế Seokmin vốn định chọn căn năm sáu bảy tầng nhưng lập tức bị Jisoo bác bỏ. Đơn giản là Jisoo không thích một ngôi nhà có diện tích quá rộng lớn, có nhiều tầng khác nhau, anh thích một ngôi nhà vừa đầy đủ tiện nghi, diện tích vừa đủ cho sinh hoạt cuộc sống hằng ngày là ổn. Mong ước của anh là hai người cùng chung sống dưới một mái nhà nhỏ với hai trái tim lãng mạn, tạo cảm giác ấm cúng khi sống chung mỗi ngày của cả hai người họ.
Jisoo nhớ lúc anh ngỏ lời với công ty mua nhà, rằng anh muốn xem thêm những căn có bản thiết kế ba tầng, Seokmin đã mặt nhăn mày nhó, giận dữ nói:
"Tối thiểu là bốn tầng". Thế là hai người họ quyết lựa chọn căn nhà gồm bốn tầng, diện tích, kích cỡ tầm trung này.
Hôm thu xếp, đóng thùng, gói ghém quần áo và đồ đạc cá nhân của cả hai cũng không nhiều nên không tốn nhiều thời gian thu dọn. Về đồ nội thất, hai người đều nhất chí sẽ mua mới toàn bộ trang trí sau. Nhưng Seokmin và Jisoo đột nhiên nổi hứng muốn đi du lịch ra ngoài Hàn Quốc, thành ra việc bỏ dở giữa chừng. Kể từ đó, tần suất hai người trở về nhà cũng ít hơn, bỏ lại căn nhà cô đơn một quãng thời gian dài.
"Anh đem đống chăn này đi giặt giúp em với". Jisoo gỡ xong đống vỏ chăn, vỏ gối giúi vào tay Seokmin, bảo hắn đi giặt.
Hắn đi rồi, Jisoo tiếp tục tập trung vào chiếc hộp to đùng chất đống sổ sách của bản thân. Anh lấy từng cuốn một ra phân loại riêng, đa số đều là những quyển sách dày, số ít còn lại là mấy quyển sổ ghi chép của anh. Tay anh nhanh lẹ phân loại thoắt cái đã thấy đáy thùng, và dưới cùng là một cuốn sổ nhật ký Jisoo mua được hồi bắt gặp một cửa hàng đồ cổ ở dãy phố nhà anh. Cửa hàng đó sau lần anh ghé qua thăm thú, mua được cuốn sổ nhật ký bề ngoài bọc da sờn, tổng thể đều là những nét cổ điển thời xa xưa, thì ngày kia anh ghé, cửa hàng đã thông báo đóng cửa chuyển nơi buôn bán.
BẠN ĐANG ĐỌC
「SeokSoo | Blood.」
RandomSummary: Hong Jisoo là một chàng trai trẻ với ước mơ là một nhà báo, trong thời gian thực tập anh đã biết được một sự thật, một sự thật che giấu bấy lâu nay, một bí mật được che giấu và sứ mệnh của anh là tìm ra câu trả lời. Pairing: Lee Seokmin x H...