Phiên Ngoại (1).

687 23 0
                                    

Phiên Ngoại 1: Trước thềm hôn lễ.

Hôm nay là một ngày làm việc như bao ngày bình thường của Jisoo. Nhưng không khí trong công ty hôm nay có vẻ sôi nổi náo nhiệt hơn so với những ngày thường vì Jisoo đã thông báo cho các đồng nghiệp biết mình đã sắp kết hôn. Đồng nghiệp nghe lời anh thông báo thì lao xao, người tranh người kia nói to hỏi anh lúc nào mới tổ chức, hỏi anh bao giờ phát thiệp mời và hỏi anh bao giờ mới tổ chức một buổi liên hoan công ty nhân tiện ra mắt chú rể cho họ. Và vẫn còn rất nhiều câu hỏi tò mò về chàng rể kia, đồng nghiệp đều hiếu kì muốn biết người được một người luôn kín tiếng như Jisoo lựa chọn bên nhau cả đời là người như thế nào. Thế mà anh lại giấu nhẹm chuyện mình có người yêu, rồi đột nhiên nói cho bọn họ rằng mình sắp tổ chức đám cưới, sắp lên xe hoa, đó là một bất ngờ lớn khiến dân chúng công ty vô cùng ngạc nhiên!

Một buổi sáng sớm ở công ty ngày thường bình lặng hiện tại lại có một ngày rộn ràng, náo nhiệt khi mọi người nghe tin sắp được tham dự đám cưới cứ thế trôi qua. Thoắt cái đã đến giờ ăn trưa, Jisoo vẫn đang soạn thảo một phần văn bản để giao cho người phụ trách tin tức tuần này nhưng anh từ ban sáng đến gần trưa chiều vẫn giữ nguyên nụ cười tủm tỉm vui vẻ trên môi làm vài đồng nghiệp gần anh phải ngoái nhìn. Một đồng nghiệp trẻ tuổi mới chuyển đến vừa đi in một xấp giấy tờ về thấy đàn anh cũng khá thân thiết với mình sáng đến trưa cứ tủm tỉm cười, nên cậu đồng nghiệp trẻ tuổi vỗ vai anh hỏi:

"Tiền bối đang hứng khởi khi sắp về nhà chồng sao?". Cậu đồng nghiệp ngồi vào chỗ bàn làm việc của mình, uống một ngụm cà phê để đầu óc thêm tỉnh táo, giảm bớt sự buồn ngủ để tập trung giải quyết chồng giấy đang chất đống trên bàn.

"Không hẳn, một phần là vì đã thông báo cho mọi người biết, một phần là vì chồng anh sắp đến đây". Jisoo tay vuốt vài sợi tóc loà xoà che trước mắt mình, đáp.

Lúc sáng sớm tiễn anh đi làm, Seokmin có nói trưa hắn sẽ tới công ty anh dẫn anh đi ăn trưa. Jisoo cũng không muốn che giấu người chồng sắp cưới, nên anh rất sẵn lòng công khai được chồng yêu đưa đón đi thưởng thức một bữa trưa chỉ có riêng hai người, tiện thể giới thiệu hắn cho những người tò mò muốn biết.

"Tiền bối là bạn thân của tiền bối Jeonghan và là anh em thân thiết của những tiền bối trước từng là nhân viên của công ty, chắc người chồng sắp cưới của anh cũng là một người có tiếng rồi". Cậu đồng nghiệp ngả người tựa vào lưng ghế, hai mắt nhìn trần nhà tay vuốt cằm cảm thán một tràng với những mối quan hệ đầy "quyền lực" của Jisoo.

Anh bật cười thành tiếng song trí nhớ lại quay ngược về thời điểm Jeonghan xin ứng tuyển vào công ty và bắt đầu quãng thời gian thực tập trở thành nhân viên chính thức của công ty. Lúc Jeonghan đến, anh cũng chỉ nghe loáng thoáng mấy lời truyền miệng rỉ tai nhau đồn thổi công ty họ chuẩn bị có người tới thức tập, chứ không thắc mắc hay tham gia bàn tán cùng đồng nghiệp. Mãi đến khi Jeonghan đứng trước mặt toàn bộ mọi người, giới thiệu bản thân một cách dõng dạc và thân thiện mong mọi người hợp tác trong suốt quá trình thực tập, Jisoo mới nghe được giọng nói thân quen này mà ngẩng đầu khó hiểu nhìn người bạn thân của mình.

「SeokSoo | Blood.」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ