CHAPTER 31

671 21 7
                                    

Don't forget to vote and comment your thoughts coz' it motivates me to finish this as soon as possible. Nyayyy!!💗💗

Trigger warning: T0rtur3 / k1ll1ng

ISANG nagpupuyos na galit na Abha ang sumalubong sa kaniya pagkarating niya sa mansyon kung saan maraming bulldozer ang nakahilera dahil pinatibag na niya ang buong bahay. Nais niyang tanggalan ng kayamanan at kapasidad na mabuhay nang sarili si Abha.

Iniisip niya kung paano makakaganti sa isang kaibigan na pinagkatiwalaan sa maraming taon. Kung siya pa rin ang dating Ream, patatawarin niya ito at bibigyan ng pagkakataon na magpaliwag. Ngunit, dahil din sa kagagawan nito ay napahamak si Xaia. Kulang pa ang kamatayan para rito.

"Ealasid, what is happening here?" Naghuhurumentadong saad ni Abha sa kaniya. Bakas ang takot at pagaagam-agam sa mga mata nito.

"Nothing." Ream answered coldly as she reached for the gun behind her. "I am not a fan of talking a lot. Really." Binaril niya ang hita nito habang nakangisi. "As much as I want to question you, I'd rather do that later. I asked my lawyer to deploy the workers once I'm done with the two of you."

"What are you saying?" Kinakabahang sabi ni Cyjaile habang namimilipit sa sakit ang katabi nito.

"Ah, traitor." Walang emosyon niyang tugon. Walang pakundangan niyang binaril ang braso nito na ikinatawa niya. "Do you think that I'm a fan of dramatic shit? That I will talk this out? Oh, Cyjaile."

"Ream, Ream." Huminga ito nang malalim habang tinitiis ang sakit. "I have nothing to do with this." Natatakot nitong tugon at akmanh bubunutin ang baril na nasa tagiliran nang barilin niya ang kamay nito. "Ah! Fuck!"

Hindi niya mapigilang tumawa nang malakas nang mapaluhod sa sakit si Cyjaile dahil braso at kamay na ang tinamaan niya.

Seeing her in pain — the excruciating pain. It awakens the bloodlust that she once buried. The craving for revenge. The way she wants to see her bleed and beg. The way her eyes reflects fear.

"I heard that you missed the old me, Cyjaile?" Tumawa siya nang malakas. "Why are you not happy? I shattered my chains for you. Are you not satisfied?" Binaril niya ang kaliwang tuhod nito kasabay ng pagsigaw ni Cyjaile.

"Ealasid, stop hurting her!" Nag-aalalang sigaw ni Abha ngunit binaril niya muli ang kabilang tuhod nito.

"I'm not talking to you." Malamig niyang pasaring. Sinabunutan niya si Cyjaile papunta sa ilalim ng puno habang sumisigaw si Abha na itigil niya ang ginagawa. "I never imagine us like this. Really. You surprised me."

"What are you talking about? I did not do anything wrong! I helped you!" Nagmamakaawa ang mga mata nito na pakawalan niya. "Ream, spare me. Whatever it is. Please."

"Spare you?" Kunwaring gulat niyang tanong. "Did you spare my best friend with your bullshit? I suppose no." Umupo siya sa harap nito at marahang ipinasok ang daliri sa sugat nito.

"Ah! Stop! Please!" Sigaw ni Cyjaile habang nilalayo ang katawan sa kaniya.

"You said that she deserves it. And you deserve this pain too." Malumanay niyang sabi at binawi ang daliri galing sa sugat nito. "I missed the smell and taste of blood. Specially for those people who betray me." Marahan niyang ipinadausdos ang dila sa kaniyanh daliri. "Ah, I didn't know that betrayal tastes sweet."

"You're crazy!" Asik ni Cyjaile na mas ikinangiti niya.

"You all made me break my chains. I'm doing you a favor." Kibit-balikat niyang sagot. "You know what, I didn't expect you to do this. Specially with a child like him." Tinuro niya si Abha na umiiyak na ngayon habang nakadapa sa sahig. "I mean, you should've chose someone competent."

BC # 3: Shattered Chains (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon