CHAPTER 4

1.7K 44 13
                                    

HINDI NIYA alam kung tatawa o maiinis siya sa pagiging cute ni Sei. Kanina pa siya nito inaasar na siopao dahil nanaba na raw ang pisngi niya. Alam naman niyang nagbibiro ito dahil stress na siya sa trabaho at madalas magpalipas ng oras ng kain.

"Hindi nga mataba pisngi ko. Alam kong may pagkakahawig ako kay Kathryn pero please," Natawa siya nang umasim ang mukha nito. "Wag mo na bilugin ulo ko."

"You're more beautiful than Kathryn. And I know that you know that," He tsk-ed and greeted a flight attendant who looks like a Victoria's Secret model. "Hey, Alli. How's the flight?"

"It is fine, Engr.," Napatingin ito sa kaniya ang marahang ngumiti. "A new applicant for the airline? She looks familiar."

"See, Ream. You're mistaken as a flighr attendant because of your poise and height." Sei just chuckled when she shook her head.

"I'm not. Sorry. Just inspecting the facilities," Inilahad niya ang kamay sa babae na kaagad naman nitong tinanggap. "I'm Engr. Ream Lajani. From Lajani Construction Company."

"Oh, the Bachelorettes," Dali-dali nitong nilabas ang telepono at ibinigay kay Sei iyon. "Engr., can you take a photo? I am a fan of their circle."

"Sure, sure," Halatang hindi mapakali ang katabi kung didikit ba sa kaniya o lalayo nang unti kaya hinawakan niya ang baywang nito na para bang magkaibigan sila. "All done."

"Thank you, Engineer." Kinuha ang nakalahad na telepono at kiming ngumiti bago maglakad papalayo.

"You didn't tell me that you're also popular with girls." Panimula ni Sei habang naglalakad silang dalawa.

"Reich published a magazine. That prick," Itinuro niya ang isang magazine stand na malapit sa kanila. "See that? We thought she's just going to take a picture for our frame on our pad."

"I already read that. Well, it isn't luck which made you to be on top. You're a genius," Kusang namula ang pisngi niya sa tinuran nito. "Imagine, you're included on top 5. Both civil and mechanical engineering licensure examinations."

"Nagrereview lang naman ako at trabaho. There's nothing special with that, Sei." Pilit niyang pinipigilan ang ngiti.

"You are special. Damn. That was really amazing."

"Bolero ka," Pinalo niya muli ang braso nito habang tumatawa. "Nakakapagtaka na wala kang girlfriend 'e napaka-bolero mo."

"Girlfriend naman ba kita?" He chuckled and put his arms on her shoulders. "Sa harap nga lang ng ex mo."

"Atleast boyfriend?"

"Yeah, right. You done with the inspection? Kanina pa tayo paikot-ikot. Hindi ka ba nahihirapan sa heels mo?"

"Hindi naman," Marahan siyang umiling at sinimsim ang kape. "Sanay naman na ako. Lagi akong nakaheels sa office."

"You sure? You're tall already. Why wear some heels?"

"Power. The sound of my heels as I step. That screams power," Kinindatan niya ito at naglakad patungo sa staff's parking area sa hindi kalayuan. "Contact me if you need anything. Mauuna na ako. May kailangan pa akong daanan 'e."

"Alright. Be safe, Ream. Call me if you already got home later."

"Yes, boss!" She chuckled and went to her car immediately.

As much as she wants to spend more time with her friend, Bradley is all that she can think about. She needs to calm her brain down. Thinking about him is not good for her. It is not.

Akmang bubuksan na niya ang kotse nang makita ang folder na may pangalan ni Daniel. Halos masabunutan niya ang sarili nang maisip na kailangan nanaman niyang bumalik sa loob at ipasa iyon kay Sei na may kailangang asikasuhin ngayong araw. Ayaw man niyang isipin pero may posibilidad na nasa loob pa si Bradley.

BC # 3: Shattered Chains (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon