Chương 24: Trở về nhà đi

1K 109 13
                                    

Một điều hiển nhiên là Huang Renjun quá hiểu Lee Minhyung, anh ta cũng không ngoan ngoãn quá lâu.

Hôm ấy Renjun được nghỉ ngơi sau kỳ thi kết thúc môn đầy mệt mỏi, cậu ngủ một giấc 12 tiếng, lúc thức dậy đầu óc còn hơi quay cuồng.

Bình thường giờ này ba mẹ sẽ ăn cơm trưa cùng nhau, nhưng hôm nay lại không có ai ở nhà làm Renjun tưởng rằng hai người đã ra ngoài ăn. Cậu đành tự nấu cho mình một gói mì, bỏ thêm mấy cọng rau có trong tủ, ăn cho qua bữa đợi ba mẹ về.

Renjun ngồi ở phòng khách xem TV, chẳng hiểu sao hôm nay toàn là đưa tin buổi trưa, cậu đành để ở một kênh truyền thông lớn trong nước.

'Bằng chứng được đưa ra vô cùng rõ ràng, hiện tại cộng đồng mạng đang xôn xao với thông tin chủ tịch Lee thị gian díu với người tình bên ngoài. Có nhân chứng nói rằng tháng vừa rồi ông đã tổ chức một bữa tiệc đêm sang trọng trên du thuyền năm sau trong hai ngày. Người tung tin còn nói rằng mình đang giữ bằng chứng ông Lee đã biên thủ tiền từ thiện thường niên của Lee thị, hiện tại công an đã bắt đầu hành động để xác thực thông tin trên.'

Huang Renjun nghe đến đây liền bàng hoàng, không lý nào, bằng chứng ba cậu giữ vẫn luôn nằm yên trong két sắt trong nhà, chưa hề có ai động chạm qua. Cậu hiểu rõ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến ba như thế nào, hẳn là bây giờ ông đang giải quyết vấn đề này.

"Lee Minhyung..." Renjun cầm điện thoại lên nhấn vào số của Lee Minhyung nhưng không có người bắt máy, cậu liền chuyển sang gọi cho Na Jaemin, bên kia không đợi hết hồi chuông thứ nhất đã nghe.

"Cậu có liên lạc được với anh Minhyung không?"

"Hiện tại anh ấy đã về nhà tổ của Lee gia rồi, cậu tìm anh ấy có chuyện gì không?"

"Chuyện trên bản tin là sao?"

"Không có gì, chỉ là có người tố cáo ông Lee ngoại tình mà thôi."

Huang Renjun nhìn TV đang không ngừng chiếu những hình ảnh chụp lén cuộc chơi xa đọa của ông Lee, cậu không nghĩ chỉ đơn giản là ngoại tình đơn thuần đâu, mọi chuyện có lẽ còn nghiêm trọng hơn như vậy.

Gọi cho Na Jaemin cũng không có được điều cậu muốn biết, Renjun ngồi trên sofa trầm ngâm.

Cũng không loại trừ trường hợp Lee Minhyung là người ra tay với ba của mình, anh ta từ chỗ cậu không lấy được bằng chứng kia, cho nên đã dùng cách khác. Con người anh ta vốn thông minh, sẽ không chịu chết dưới tay ba anh ta.

Thảo nào lại gấp rút hoàn thành chương trình học và đến công ty làm việc, anh ta vốn đang chuẩn bị giành lấy cái ghế chủ tịch kia. Huang Renjun nhớ lại lời ba mình nói rằng ông Lee vốn chưa định rời khỏi ghế chủ tịch trong thời gian sớm, hẳn là anh ta cũng biết chuyện này cho nên mất hết kiên nhẫn rồi.

Nhưng lấy cách này ra khiến cho mọi người càng phẫn nộ hơn nữa, tiền từ thiện lại muốn biển thủ. Chỉ một lý do này thôi cũng khiến cho công chúng phẫn nộ, hẳn là hội đồng cổ đông đang náo loạn khắp nơi.

Khoan đã, trên TV không hề đưa ra được bằng chứng mà chỉ là lời đe dọa của người tung tin kia. Vậy hẳn là hắn không hề nắm bằng chứng được, chỉ tạo hướng dư luận để công an điều tra.

Không cần biết có thật là Lee Minhyung hay không, nhưng dùng cách này cũng đủ rảnh tay cho hắn ta.

Đến tận tối ba mẹ cậu mới trở về, Huang Renjun đã hâm nóng đồ ăn sẵn cho họ. Cậu ngồi một bên chờ ba mẹ mình ăn cơm.

"Chuyện đó đã giải quyết đến đâu rồi ba?"

Ông Huang nhìn cậu, hẳn là mọi thứ đang rối tinh rối mù cho nên ba cậu nhìn khá mệt mỏi. "Bây giờ đang điều tra rồi, tình hình không khả quan lắm."

Huang Renjun không nói nữa, chỉ trong vòng một ngày mà cổ phiếu của tập đoàn gần như chạm đáy, đủ hiểu mọi chuyện đang nghiêm trọng như thế nào.

Nếu cậu nhớ không nhầm, nhờ chuyện này mà Na Jaemin đã mua được không ít cổ phiếu của Lee thị, trở thành người nắm phần trăm nhiều chỉ sau Lee Minhyung. Nhưng đó là chuyện của đời trước, Renjun không đảm bảo không diễn ra biến cố nào.

Mọi chuyện lại một lần nữa xảy ra đúng như cái cách mà nó nên, Huang Renjun cẩn thận nhớ lại từng chi tiết còn đọng lại trong đầu mình về những bí mật mà cậu từng nắm giữ.

Thời gian chuyện của mẹ diễn ra cũng còn xa, nhưng chuyện Lee Minhyung lên nắm quyền ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình cậu.

Thời đại của Lee Minhyung sắp đến, sự chuyển mình của anh ta là bắt đầu chuỗi những đau khổ của cậu. Huang Renjun lạnh người, cậu cần tính toán đường lui cho gia đình mình thật cẩn thận.

Cậu quay về phòng của mình, nhận được điện thoại từ Lee DOnghyuck.

"Cậu biết chuyện của Lee Minhyung chưa?"

"Chuyện lớn như vậy làm sao mà tớ không biết."

"Nhiều người ở trường của tụi mình cũng hóng chuyện này lắm, Lee gia lừng lẫy lại ra đến nông nỗi này mà." Lee Donghyuck nói liên tục không ngừng, Huang Renjun nghe câu được câu không, cậu hiện tại đang lo lắng cho ba mình nhiều hơn.

Lúc hai người ngắt điện thoại thì cũng đã gần khuya, Huang Renjun nhìn lại thì thấy hai cuộc gọi nhỡ từ Lee Minhyung, cậu nhăn mày nghĩ xem anh ta tìm cậu làm gì.

"Anh có thể gặp em một chút được không?"

"Ngoài trời đang mưa."

"Chỉ một chút thôi."

Như một chú sư tử bị ướt mưa, Lee Minhyung đứng bên ngoài nhà cậu, nhìn lên cửa sổ phòng Renjun. Cậu thở dài, mang theo dù và khăn xuống bên dưới.

Vừa thấy cậu, Lee Minhyung đã bước đến ôm cậu vào người. Cảm giác dính nhớp do nước mưa khiến Renjun khó chịu, nhưng cậu không vùng ra, chỉ đưa tay vỗ lưng anh ấy.

Không lẽ thật sự không phải Lee Minhyung làm?

Hẳn là bây giờ anh ta phải giành giật quyền lực với ba mình chứ không phải chạy đến đây tìm cậu. Huang Renjun đưa khăn cho anh, sau đó chuyền luôn cây dù của mình sang.

"Trở về nhà đi."

"Anh không còn nhà nữa rồi."

Huang Renjun nhướng mày, không phải mới điều tra thôi sao. Không còn nhà là ý gì?

"Trở về đi, ngày mai em lại đi tìm anh được không. Nghỉ ngơi trước đã."

Bóng dáng Lee Minhyung cô độc đi trên đường, Renjun đứng nhìn từ xa. Nếu là trước đây, cậu đã không ngần ngại mà cùng anh sánh vai chống đỡ mọi chuyện, nhưng hiện tại...

Renjun sờ lên trái tim không hề rung động của mình, cậu đã không còn cảm giác đau lòng đối với anh nữa. Tất cả chỉ còn lại sự lạnh nhạt cùng hận thù, Renjun tự cười mỉa mai bản thân, sau đó quay người vào nhà, bỏ lại đằng sau bóng hình đó bên ngoài.

[ALLJUN] PHẢN BỘINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ