Chương 15: Đối thoại - Nghiên cứu

202 13 0
                                    







"Ngày hôm qua, có một con mèo bị hóa đá... Trên tường còn có chữ viết bằng máu... Tôi là người phát hiện đầu tiên, cho nên mọi người nghi ngờ là do tôi làm... Tôi không biết ai làm, nghe Hiệu Trưởng nói là mật thất Slytherin đã bị mở, chuyện này sẽ còn tiếp tục nữa sao?..."

Nước Anh tháng mười một là những ngày đông giá rét, ngoài cửa sổ gió vù vù gào thét, ban đêm còn trở nên đáng sợ hơn. Gia tinh đã đốt lò sưởi lên, trong phòng ngủ Gryffindor là một mảnh ấm áp.

"Hửm, Harry bồ đang làm gì vậy?" Ron một bên cởi vớ, một bên hỏi.

Seamus liếc qua nhìn một cái: "Sao cậu lại bắt đầu viết nhật ký thế?"

"Vài dòng suy nghĩ thôi." Harry cười nói, "Cũng sắp xong rồi."

Cậu viết mấy dòng cuối cùng: "Tôi không biết nên làm gì bây giờ, vì sao thế giới phép thuật lại nguy hiểm như vậy!". Đóng nhật ký lại, cậu mỉm cười. Trên mặt bìa, cái tên Tom Riddle loé lên một ánh sáng không đổi — trò chơi đã bắt đầu.

Vòng thi đấu Quidditch sắp bắt đầu, giữa trưa ngày hôm sau Oliver liền thông báo cho Harry, bắt đầu từ hôm nay, sau giờ học buổi chiều bắt đầu đợt huấn luyện Quidditch. Nói đến Quidditch, Harry lại nhớ đến Dobby, lần này hy vọng cũng đừng xảy ra sự kiện bị trái Bludges truy đuổi nữa.

Sau khi tan học vào buổi chiều, Harry thành thành thật thật mang cây chổi bay đi đến sân Quidditch. Từ xa, đã thấy một nhúm màu vàng đỏ và xanh bạc đan vào nhau, sẽ không đánh nhau đúng không nhỉ. Harry bước nhanh lên phía trước, quả nhiên, đội Slytherin đang chiếm sân, đang tranh cãi cùng đội Gryffindor.

"Đây là sự phê chuẩn của giáo sư Snape!" Đội trưởng đội Slytherin Markus Flint huơ huơ tấm da dê trong tay.

"Tôi nhớ rõ... viện trưởng hình như không có quyền ra quyết định về việc sử dụng sân bóng, đàn anh ạ..." Harry bước đến trước mắt hắn.

"Harry Potter... trò có ý gì?" Một thành viên đội Slytherin tức giận hỏi.

Harry chỉ chỉ tấm da dê đang mở: "Chữ ký này không giống bút tích của giáo sư Snape thì phải... Nếu không... tôi đi tìm thầy 'chứng minh' một chút?" Hai mắt cậu cười thành nửa trăng tròn, giống y một đứa nhỏ ngây thơ vô tội nhưng lời nói lại không lưu tình chút nào.

"Không... Không cần!" Markus một phe đoạt lại tấm da dê, "Chúng ta đi!"

"Đừng có gấp..." Harry cười nhẹ, "Tất cả mọi người đều muốn luyện tập Quidditch, chi bằng cùng nhau tập, giống như một trận đấu, hơn nữa... còn huấn luyện thêm được một chút Tầm Thủ của các anh..." Ánh mắt cậu nhìn Draco đang đứng phía sau.

Draco kiêu ngạo hừ lạnh: "Tao sẽ không thua mày đâu!"

"Tao cũng không..."

Hai bên lập tức triển khai một trận đấu giả, Harry đạp nhẹ một cái rồi bay lên, mỉm cười. Slytherin, bọn nhỏ đáng yêu, nhưng nếu đứa nhỏ không nghe lời thì phải chịu phạt đó nha... cậu nhẹ nhàng phun ra vài chữ: "Slytherin giả mạo chữ ký giáo viên, trừ năm mươi điểm." Không biết đến khi Snape phát hiện học viện của mình đột nhiên thiếu mất năm mươi điểm có nổi trận lôi đình không đây?

HP chi ngọ hậu (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ