Chương 38

154 11 0
                                    

"Người kia biến thành Neville, lúc đó con cho rằng 'cậu ấy' quên mật khẩu, sau khi con nói mấy lời với 'cậu ấy' xong liền chuẩn bị mở cửa dùm, thì đột nhiên con bị người sau lưng đánh ngất xỉu, kẻ đó đưa con vào một căn phòng cũ nát... Sau khi con tỉnh lại, thấy người kia biến thành Bellatrix Lestrange, bên cạnh còn có hai người, một là Lestrange, người còn lại Peter Pettigrew, bởi bọn chúng gọi gã là 'Pettigrew'.

Sau đó, Bellatrix Lestrange nói chuyện với con, nói là muốn giao con cho Voldermort (một Thần Sáng run rẩy một chút: "Cậu Potter, Cậu có thể đừng nói ra cái tên đó được không?"). Bà ta luôn cười nhạo con, lấy đũa phép của con ra giễu cợt... con nhớ trước kia giáo sư Snape đã dạy con một ít kỹ thuật quyết đấu và bùa chú, nhân lúc bà ta không chuẩn bị con liền giựt lại đũa phép của mình, ra tay với bà ta, nhưng kỹ thuật của con không tốt, để bà ta tránh được. Sau đó, Bellatrix liền vọt về phía con (lúc này Sirius kinh hãi hô một tiếng), nhưng may là ngay sau đó giáo sư Snape xuất hiện , Lestrange thấy thầy liền ra tay, nhưng gã không phải đối thủ của giáo sư, giáo sư đánh gã ngất xỉu. Bellatrix dùng bùa Tra tấn lên con (Sirius rống to), nhưng con trốn thoát được, giáo sư Snape nhân cơ hội dùng bùa chú làm bà ta bị thương, nhưng lại để bà ta chạy trốn mất tiêu. Giáo sư Snape vốn đang muốn bắt Peter Pettigrew, nhưng gã lại biến thành chuột trốn đi... Sau đó, chúng ta quay trở lại..." Harry nửa thật nửa giả nửa giả kể lại sự việc đã trải qua, vài Thần sáng một bên giữ lấy Lestrange đang bất tỉnh.

"A... trò làm tốt lắm Harry, một học trò năm thứ ba nhưng trò có thể tránh thoát công kích của những kẻ này, rất không tệ, xem ra Severus dạy trò không ít kiến thức." Dumbledore cười híp mắt lại nói, "Bất quá, tôi nghĩ các vị đây cũng đang rất thắc mắc, Severus... sao anh lại biết chỗ của Harry, nơi..."

Trong lòng Snape cười lạnh, lão ong mật này thật ra là đang nghi ngờ mình đây! Xem ra lần trước từ chối chuyện của cụ, cụ vẫn canh cánh trong lòng. Mặt Snape không chút thay đổi trả lời: "Tôi nhớ rằng... lần đó cụ đưa tấm bản đồ giúp tôi tuần tra ban đêm." Hắn lấy tấm bản đồ Đạo tặc ra"

(Sirius tức giận: "Sao mi lại biết cách mở tấm bản đồ này. Đó là bản đồ của chúng ta!" Sirius bổ nhào lại muốn đoạt lại bản đồ, nhưng bị Remus kiên quyết kéo trở lại)

"Tôi phát hiện Harry ở Lều Hét, bên cạnh còn có ba người bọn Bellatrix. Tôi lập tức chạy tới, vừa kịp đánh được bọn chúng..."

"Tốt lắm... Như vậy, các quý ngài ở đây, lời khai đã thực đầy đủ rồi đúng không?" Dumbledore nhìn về mấy vị Thần sáng.

"Đương nhiên." Trong đó một vị hẳn là người đứng đầu nhóm Thần Sáng nói, "Chưa kể đến chuyện công kích Cậu Potter, chỉ cần chuyện gã vượt ngục Azkaban đã đủ lãnh cực hình 'Nụ hôn của Giám Ngục'. Thẩm tra và phán quyết một cách cụ thể, đến lúc đó có thể phiền Cậu Potter và Ngài Snape ra tòa làm chứng, hy vọng hai vị sẽ hợp tác."

"Còn nữa... Mấy vị có thể nhắn dùm với Bộ trưởng một chút, cư nhiên để tội phạm trà trộn vào trường Hogwarts bắt Harry đi. Thủ vệ mà ông ta nói phải nên thay đổi hay không?" Ngữ khí Dumbledore dù không nặng nề nhưng trọng lượng trong giọng nói cũng không nhẹ, hiển nhiên cụ đang tức giận.

HP chi ngọ hậu (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ