Từ sau tối hôm đó, thẳng đến khi năm học kết thúc, Harry cũng không dám đến mật thất, sợ chọc đến tiếng rống sư tử của Salazar.
Kỳ thi cuối năm vào tháng bảy đã đến, năm nay, hành trình giải cứu đại cẩu Black không phát sinh, Harry cũng miễn được lần tiếp xúc thân thiết với Giám Ngục. Trong sự chuẩn bị căng thẳng, kỳ thi cuối năm học chính thức bắt đầu. Harry lại lần nữa dựa vào trí nhớ (trừ môn Độc Dược của Snape), mà lập kế hoạch cho kỳ thi; Hermione gần đây dưới sự hướng dẫn của Snape, cổ ngữ Rune của cô bé đã có sự tiến bộ rất lớn, mấy môn học khác của cô cũng rất thoải mái; Ron vì cùng Hermione nỗ lực trong vài ngày, trong kỳ thi cũng không gặp nhiều khó khăn.
Snape lần này mặc dù không vạch trần thân phận người sói của Lupin, nhưng có một vị phụ huynh của học trò cùng thời với Lupin, đối với thân phận của chú ấy cũng phần nào hiểu biết, khi biết Lupin trở thành giáo sư, lập tức kháng nghị lên Ban giám đốc: không thể để một người sói đến dạy học sinh, chuyện này rất nguy hiểm! Dưới sự điều tra của ban giám đốc, Remus không thể không thất nghiệp lần nữa, đóng gói hành lý trở lại số 12 Quảng trường Grimmauld.
Đây rõ ràng minh chứng lời nguyền không thể thay đổi của Voldermort đối với chức vị giáo sư môn Phòng chống nghệ thuật Hắc ám à? Harry khi biết được tin này đã nghĩ, cứ mỗi năm lại thay đổi, Dumbledore cũng rất đau đầu đi, hằng năm đều phải đăng thông báo tuyển dụng mới, không bằng trực tiếp gọi Tom Riddle đến nhậm chức thì tốt rồi, tiết kiệm được bao nhiêu việc!
Thành tích kỳ thi cuối năm cuối cùng cũng có. Ron, Harry và Hermione đều lọt qua tất cả các môn học, thành tích của Ron cũng không tệ, chuyện này làm cậu nhóc rất hưng phấn (năm nay mẹ sẽ không lại mắng mình). Percy trong kỳ thi N.E.W.Ts lấy được thứ hạng cao nhất, nhưng Fred và George hai người họ trong kỳ thi O.W.Ls cũng không được hoàn toàn như ý, Harry nghĩ Bà Weasley nhất định sẽ nửa vui nửa buồn, hai anh em sinh đôi nhất định sẽ bị chảo phang bể đầu.
Cùng lúc đó, học viện Gryffindor – tuy rằng bị Snape vẫn như trước không ngừng trừ điểm bọn họ, nhưng vì thành công của bọn họ trong trận đấu Quidditch mà đạt được cúp – cuối cùng sau tám năm Slytherin giữ cúp, lần đầu tiên giành được cúp học viện.
Gryffindor cuối cùng cũng được hãnh diện một trận, Ron vui sướng đến nỗi đỏ cả người, đại bộ phận học trò Gryffindor đều hưng phấn la to. Chuyện này cũng có nghĩa, trong bữa tiệc cuối năm, lễ đường sẽ treo đầy cờ xí màu vàng đỏ. Bất quá chuyện này ngược lại khiến Harry ăn không được bao nhiêu, bởi vì màu vàng đỏ kia rất chói mắt
Trong bữa tiệc, Harry để ý thấy sắc mặt Snape xanh mét, khối cơ bên khóe miệng mỏng luôn mất tự nhiên mà vặn vẹo. Snape rất nhanh cũng chú ý thấy Harry đang nhìn mình, hắn co mấy ngón tay mình lại với cậu– hắn thật muốn bóp chết đồ chết tiệt nhỏ xíu kia! Nếu cậu nhóc không liều mạng như vậy trong trận Quidditch, nguyên bản Slytherin có thể giành cúp trong chín năm liền! Harry biết được suy nghĩ độc ác của hắn, không khỏi làm mặt quỷ với hắn: chuyện này cũng không phải lỗi của em!
Thu dọn gọn gàng hết tất cả, trước khi đi, Harry cố tình đi một chuyến đến căn hầm. Snape đang thu dọn quần áo, dưới sự huy động đũa phép của hắn, từng món từng món quần áo tự động nối tiếp nhau, chuyển động theo điệu Waltz nằm gọn trong rương.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
Hayran KurguBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.