Chương 49Phía trên vạc thuốc bốc lên làn khói xanh quỷ dị nguy hiểm, chất lỏng bên trong chiếc vạc hiện ra ánh huỳnh quang xanh biếc. Harry tức giận buông đũa phép, ngồi xuống ghế.
"Lại thất bại?" Snape đang chấm điểm bài tập chú ý đến sắc mặt tức giận của cậu, hắn buông bút, đứng dậy mang đến cho cậu một ly hồng trà, ngồi xuống lần nữa.
"Đã là lần thứ mười một!" Harry cầm chặt cái ly, thở phì phì mà uống cạn, nặng nề đặt xuống, "Vì sao luôn không thành công?"
"Nếu dễ dàng để trò thành công như vậy, Độc dược này cũng không được xếp vào loại Cấm." Snape mang theo ý cười nhìn chăm chú vào khuôn mặt nhỏ nhắn đang thở phì phì của cậu, "Vì sao trò lại muốn chế tác loại độc dược này? Độc dược đó rất phức tạp khó làm, trò có thể chọn một loại độc dược đơn giản khác làm thử, chế tác độc dược này không dễ, trò khó mà dễ dàng thành công."
Harry bắt đầu đọc quyển sách mà đối phương tặng sinh nhật – 'Phương pháp chế tác năm mươi loại độc dược bị cấm', cuối cùng chọn một cái, chính là độc dược vừa rồi cậu đang làm – "Máu Nguyền": uống vào, máu trong người sẽ sinh biến hóa, làm cho người bị lây máu của người đã uống sẽ bị nguyền rủa, khiến ma lực toàn thân dần dần bị ăn mòn, cơ thể thối rữa mà chết. Nhưng độc dược này lại có thương tổn rất lớn với người uống: sau khi uống trong vòng ba giờ không thể sử dụng phép thuật, một ngày sau sẽ khiến sinh lực nhanh chóng bị mất đi. Trong sách cũng ghi lại kiến thức về phương pháp chế tác thuốc giải cho loại độc dược nầy, chỉ cần trong vòng ba giờ uống thuốc giải sẽ loại trừ được tác dụng của độc dược.
Độc dược này thật ra có thể sử dụng để đối phó Voldermort, Harry nhớ đến thi đấu Tam pháp thuật vào năm thứ tư, Voldermort sử dụng máu của mình để sống lại. Cũng vừa lúc, cậu vốn muốn động thủ một chút lên nghi thức sống lại đó, nhưng khả năng thay xương của Tom Marvolo Riddle tính ra rất thấp, (từ trên huyết thống ma pháp Voldermort có thể nhận thấy xương đã được hoán đổi), gã sẽ nghĩ Peter Pettigrew hoặc mình đã động tay động chân. Độc dược này vừa lúc cung cấp một phương pháp vô cùng tốt.
"Chỉ là cảm thấy độc dược này rất có ý nghĩa thôi." Harry đặt quyển sách xuống, "Hơn nữa, em rất thích được thử thách những yêu cầu cao. Đúng rồi, Severus, trận Quidditch Slytherin thắng Ravenclaw, phải không?"
"Đúng vậy, tốc độ người bạn gái đầu tiên của trò cũng không được tốt." Trong thanh âm của Snape mang theo một chút đắc ý.
"Người cô ấy thích là Cedric Diggory." Harry không giải thích nhiều hơn, "Hufflepuff thắng Ravenclaw, xem ra em phải cùng Hufflepuff đấu một trận."
"Tình trường thất ý, chỉ hy vọng trò tại sân thi đấu đắc ý." Snape chỉ ra.
"Hiện tại em không thích Cho Chang mà." Harry than thở.
"Hay là trò thích Weasley tóc đỏ kia?" Biểu tình Snape có chút chán ghét, "Theo thành tích độc dược của con bé, ta thật không nhìn ra được con bé có chỗ nào hấp dẫn trò."
"Em cũng không thích cô ấy mà." Harry nhún nhún vai, "Lúc đó em cùng Ginny một chỗ nguyên nhân phần lớn đều do em và gia đình Weasley quan hệ rất thân thiết."
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
FanfictionBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.