So với mùa đông dài đằng đẵng, mùa xuân ở Anh có vẻ ngắn hơn rất nhiều. Khoảng giữa tháng sáu, thời tiết đã ẩn ẩn lộ ra những ngày nóng bức.
Trong lớp Độc Dược sáng nay, Draco đi đến cạnh Harry: "Harry..."
"Sao vậy?" Harry thu thập sách vở, hôm nay Snape bắt cậu ở lại lớp học thu dọn, nên Ron và Hermione đã đi trước.
"Ừa, tối nay mày có thể đến mật thất ở phòng vệ sinh nữ không?" quý tộc nhỏ bạch kim thấp giọng hỏi, có chút căng thẳng.
"Là chuyện về Tom Riddle?" Harry đoán, Draco gật đầu, chuyện này cũng không khó đoán, "Được thôi, kia... chín giờ tối, tao sẽ tới."
Dọn dẹp gọn gàng nguyên liệu ma dược trong lớp học, bỏ lại trong tủ dược liệu, sau đó rửa sạch mấy cái vạc đã sử dụng, đặt lại chỗ cũ, rồi rửa sạch sẽ những vết lấm tấm kì dị trên tường do vạc của Neville khi nổ đã tạo ra. Harry làm những việc này rất nhanh, sau đó cậu đến lễ đường ăn qua loa một chút, rồi mới trở về tháp Gryffindor. Vì chiều này không có tiết học, cậu chuẩn bị nghỉ ngơi một chút.
Trong phòng sinh hoạt chung, Hermione cầm bút viết lia lịa lên một chồng tập học, miệng còn không ngừng lẩm nhẩm. Cô bé gần đây bắt đầu căng thẳng như vậy điên cuồng với sách và tập, vì cuộc thi cuối năm đã gần kề, hơn nữa cô bé lại chọn toàn bộ môn học, mà cô lại là người không chịu thua, suốt ngày vội vàng đến sứt đầu mẻ trán. Harry nhìn cô cũng cảm thấy lo lắng dùm.
Harry ngồi xuống ghế cạnh Hermione, nhìn quyển tập trong tay đối phương: Văn học cổ ngữ Rune. Kỳ thật, mình trước đây cũng có băn khoăn chọn môn này, bởi vì nó sẽ giúp mình luyện tập Phép Cổ ngữ Rune. Nhưng vì không muốn Dumbledore chú ý đến mình, cậu vẫn chọn một môn tương đối bình thường, dù sao bản lĩnh về cổ ngữ Rune của mình vẫn không tệ, cùng lắm chạy mấy chuyến đến mật thất cùng Salazar luyện tập nhiều hơn.
Nhìn bạn tốt nhanh chóng thuộc lòng nội dung trong tập, Harry nhịn không được lên tiếng hỏi: "Hermione, cái này rất khó sao?"
"Mình bó tay với cổ ngữ Rune luôn rồi nè!"Hermione buông bút, "Mình chẳng có cách nào liên hệ mấy cái chữ này với phép thuật hết, tuy rằng giáo sư nói thành tích học tập ban đầu của mình đã rất tốt, nhưng..." cô bé vuốt mái tóc nâu xù, có chút bực tức.
"Xem ra bồ cần tìm một chỗ để luyện tập cho tốt." Harry cười nói, "Hơn nữa cũng cần một chuyên gia cực đỉnh để hướng dẫn cho bồ."
"Ở đâu ra một chỗ chuyên dụng để luyện tập, còn có giáo sư thành thạo về cổ ngữ Rune chớ." Hermione thở dài.
"Đi theo mình." Harry kéo cô bé, "Mình có cách."
Đi vào trong phòng cần thiết, Hermione vô cùng ngạc nhiên hỏi: "Nơi này là..."
"Phòng cần thiết, hai anh em sinh đôi cho mình biết." Harry giải thích hiệu quả và cách sử dụng căn phòng cho cô bé, "Sau này, bồ có thể sử dụng nó, nhưng mà... phải hết sức bí mật đó!"
"Đương nhiên, nhưng, ngay cả Ron cũng không thể nói sao?"
"Có cơ hội, mình sẽ nói với bồ ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
FanfictionBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.