Trong Hogwarts tính cả học trò, giáo sư và nhân viên tổng cộng có năm ngàn người, Harry cũng không ngốc đến nỗi đi đến từng người mà hỏi linh tinh như "Cậu có nhặt được một cái vương miện hay không?". Nhưng như thế nào để tìm ra được người này?Nếu Snape chịu trợ giúp mình thì sẽ thuận tiện hơn, trong tay hắn có bài tập Độc Dược của toàn bộ học trò trong trường, chỉ cần kiểm tra một chút là có thể phát hiện thành tích của học trò nào đột nhiên tiến bộ. Nhưng hiện tại, chỉ có thể dựa vào bản thân mình... Harry thở dài, đuổi đi hình bóng Snape trong đầu mình, tiếp tục tự truy vấn vấn đề vương miện. Căn cứ theo diễn biến của vở kịch, trước tiên mình phải kiểm tra Ginny đã, nhưng mình hy vọng không phải là cô ấy.
Đến bữa tối, Harry nghiêng đầu nhìn Ginny chăm chú. Thấy cô bé vẫn thực bình thường, đang trò chuyện vui vẻ cùng nữ sinh bên cạnh. Cô bé để ý đến ánh mắt Harry, mỉm cười ngại ngùng với cậu. Merlin ơi, Harry che mặt, cổ sẽ không cho rằng mình có ý gì với cổ đi.
Harry khều khều Ron: "Ron, Ginny gần đây thế nào?"
"Thế nào là thế nào?" Ron đang gặm đùi gà, cái miệng dính đầy mỡ.
"Ừa thì... Gần đây em cậu có thường hoảng hốt hay không? Thành tích có đi xuống hay không?" Harry một bên suy nghĩ, một bên đưa cho cậu nhóc cái khăn tay.
"Vẫn tốt á..." Ron tiếp nhận chiếc khăn tay lau miệng, "Ể, bồ tèo! Mình nói chớ... Bồ sẽ không... để ý em gái của mình đi?"
"Sao mà vậy được!" Mặt Harry trắng bệch, "Mình đã có người mình thích."
"Ôi, Harry bé bỏng của chúng ta..."
"Hoàng tử Gryffindor bé bỏng của chúng ta, trái tim của em..."
"Đã thất thủ, vì một người khác mà trở thành tù binh, thật sự là..."
"Làm người ta rất kinh ngạc, em..."
"Làm tan nát không ít trái tim thiếu nữ nha!" Fred và George biểu diễn bộ dáng thương tâm của các chàng trai, lau đi khoé mắt nửa giọt nước mắt cũng không thấy, "Harry bé bỏng ơi, sao em lại nỡ vứt bỏ tụi anh. " Hai anh chàng sinh đôi nhà Weasley bày ra vẻ mặt như phụ nữ bị chồng bỏ.
Harry làm bộ như không thấy bọn họ đang quăng "nước mắt" về phía mình. Không ít người ha ha cười, màn biểu diễn của anh em sinh đôi Weasley thực làm người ta vui vẻ.
Draco cũng cười giả lả với Harry: "Trái tim của Thánh Potter rơi vào tay giặc á hả, không biết là tên may mắn nào đây nhỉ."
Harry rất muốn nói một câu "Là cha đỡ đầu của mày" để thấy sự đả kích trên gương mặt cười giả tạo kia, nhưng chỉ sợ Snape sẽ lập tức bay đến đây mà hạ độc mình. Nên cậu cũng quay lại cười một cái với đối phương: "Draco, nếu mày nói như vậy thì tao liền nói cho bọn họ, mỗi buổi sáng mày phải soi gương mười lăm lần, đổi tám bộ quần áo, dùng năm loại dầu thơm, còn có..."
Draco tức giận đến nỗi không thèm để ý có giáo sư ở đó hay không, tung ra một bùa 'Petrificus totalus' (Trói toàn thân), Harry cười lớn thoát được: "Muốn tao nói cho bọn họ mày dùng Thuốc Làm Đẹp không?" Draco trực tiếp xông đến chỗ cậu, hai người cãi nhau ầm ĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
FanficBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.