Chương 36

166 10 0
                                    

Salazar và Snape thật sự rất hợp duyên, trong khoảng thời gian này, Snape lúc nào cũng bắt Harry dẫn hắn đến mật thất. Hai người họ ngoại trừ thảo luận về nghệ thuật Hắc ám, còn có về độc dược, Snape và Salazar thảo luận sôi nổi về mấy loại Độc dược mới, ví dụ như thuốc Bả sói, cũng từ chỗ Salazar thu hoạch được mấy phương thuốc độc dược thất truyền đã lâu. Salazar thực vui vui vẻ khi có một viện trưởng nhà rắn bác học như thế.

Về bói toán Harry cũng thu hoạch rất nhiều, Godric dạy học rõ ràng và dễ hiểu, so với Trelawney lúc nào mơ mơ hồ hồ không biết rõ tài giỏi hơn không biết bao nhiêu lần. Hiện tại, Harry đã có thể dùng bài Tarot bói một ít sự kiện nhỏ, sự chính xác cũng đến năm sáu lần. Godric nói, đợi đến khi tự cậu lý giải thuần thục bài Tarot, có thể bắt đầu học thuật Chiêm tinh, bất quá, điều kiện đầu tiên là Harry phải thuộc nằm lòng bản đồ các vì sao cái đã (môn Thiên văn học của Harry cũng không tệ lắm.)

Sirius mấy lần vào cuối tuần hưng trí bừng bừng tìm đến con đỡ đầu nhưng lần nào cũng bổ nhào vào khoảng không. Sau một buổi học Sinh vật Huyền bí, thật vất vả chú cũng bắt được Harry: "Harry, mấy ngày nay con chạy đi đâu? Sao cuối tuần nào con cũng không có ở ký túc xá, ngay cả Ron cũng không biết con đi đâu?"

Chuyện này Sirius sớm muộn gì cũng biết, nên Harry quyết định thành thật: "Gần đây con phải học thần chú Hú hồn thần Hộ mệnh."

"Thật không? Nhưng con không đến chỗ Remus mà!" Phản ứng đầu tiên của Sirius là nghĩ nay đến người yêu của mình, "Cậu ấy mới là giáo sư Phòng chống nghệ thuật Hắc ám của con!"

"Dạ... con đến chỗ... giáo sư Snape học..." Harry cẩn thận quan sát sắc mặt của ba đỡ đầu.

"Cùng mũi thò lò kia?" Sắc mặt Sirius nhất thời trở nên khó coi đến cực độ, "Hắn sẽ dạy cho con sao? Harry... sao con lại học chỗ hắn chứ? Nói không chừng hắn sẽ độc chết con mất!"

"Sirius! Snape là giáo sư của con, ngay cả Hiệu trưởng cũng vô cùng tín nhiệm thầy, thầy sẽ không hạ độc học trò đâu..."

"Nhưng... Harry, con không biết, khi đó hắn quan hệ không tốt chút nào với James... Hai người gần như có thể nói là thù lớn không đội trời chung, mà con là con của James, hắn hận James, nhất định sẽ trả thù con đó..."

"Thầy ấy sẽ không, Sirius! Nếu thầy muốn hại con, ngay từ năm thứ nhất đã động thủ, con còn ở nhà thầy vượt qua kỳ nghỉ hè nữa! Giáo sư tốt với con lắm..."

"Mặc kệ con nói như thế nào, chú vẫn không tin hắn!" Sirius mặt nhăn mày nhíu, "Hắn rất âm hiểm, hơn nữa hắn là Tử Thần Thực Tử."

"Thầy ấy 'trước đây' là Tử Thần Thực Tử, Sirius." Harry thở dài, "Chú quá có thành kiến với thầy ấy, giáo sư là người tốt, thầy ấy dạy con cũng thật sự tận tâm, thần chú thần Hộ Mệnh của con cũng gần thành công. Hơn nữa, chú không tin giáo sư Snape, vậy chú cũng nên tin hiệu trưởng Dumbledore đúng không? Dù sao Hiệu trưởng để Snape làm giáo sư, con nghĩ cụ cũng không muốn hại con đúng không?"

Đường nhiên, chú đương nhiên tin tưởng hiệu trưởng Dumbledore, nhưng..." Sirius thấy Harry đã tức giận, vội vàng sửa lại, "Được rồi, chú sẽ không tiếp tục truy hỏi chuyện này. Nhưng mà, Harry, một khi phát hiện hắn ức hiếp con, con nhất định phải nói cho chú biết. Được không?"

HP chi ngọ hậu (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ