Chương 33
Môn học sáng hôm sau là Tiên Tri, sở dĩ Harry vẫn chọn nó là bởi vì môn này so ra vẫn dễ hơn, cậu chỉ cần học cho có lệ, đồng thời cậu cũng muốn một ít kiến thức căn bản về bói toán, để tiếp theo cậu có thể học bói Tarot với Salazar. Tối thiểu Trelawney không phải là một kẻ lừa đảo (tuy rằng phần lớn thời gian bà cô này đều gạt người ta.)
Qua hai giờ trong phòng học xông đầy mùi lá trà, đám Harry choáng váng đầu đi qua lớp Biến hình. Lần này Harry nhìn thấy trong xác trà là hình cây dừa, có nghĩa là cậu thình lình có được một số vàng (tuy rằng cậu chẳng hiểu gì sất, nhưng vàng từ trên trời rơi xuống thật ra thì có thể có, cậu vẫn còn vài cái mật thất chưa đến xem) làm cậu không thoải mái vẫn chính là câu 'năm nay sẽ chết', làm cho không ít người liếc mắt nhìn cậu.
Buổi chiều cùng Slytherin học môn Sinh vật Huyền bí, địa điểm ở bìa rừng Cấm. Sirius mặc một chiếc áo chùng hoa lệ màu xanh lam, mỉm cười vô cùng hào hoa phong nhã, dẫn đến các nữ sinh dùng ánh mắt khát khao mà nhìn chú.
"Thầy ấy thực tuấn tú" Một nữ sinh Gryffindor kêu lên.
"Thầy í có bạn gái chưa?"
"Nghe nói vẫn chưa có..."
"Thật không?"
Harry bi ai, đúng vậy, chú chưa có bạn gái, nhưng chú có bạn trai...
"Đến đây, lại gần đây một chút." Sirius ý bảo bọn họ lại gần, "Nghe thầy nói rõ không? Tốt lắm. Hôm nay là buổi đầu tiên, chúng ta sẽ học về..." Chú vẫy tay về phía rừng Cấm.
Đám người lập tức xôn xao cả lên, Hagrid mang theo vài vật nhỏ lông xù đến: đó là một loài động vật bé xíu lông dài màu nâu nhạt, giống như một con mèo nhỏ, có cái mũi nhỏ và móng vuốt cũng nho nhỏ cùng một cái đuôi dài nhỏ xíu. Harry cảm thấy nó giống như chuột Hà Lan. Không ít nữ sinh nói: "Thật đáng yêu"
"Cám ơn anh, Hagrid!" Sirius nói lời cảm tạ với bác, tiếp theo giới thiệu, "Đây là Chuột Kéo, chúng nó rất ngoan, sinh sống trong vùng ôn đới, thường phân bố ở Châu Mỹ và Châu Âu. Các trò từ bốn đến năm người một nhóm, lấy một con quan sát, thầy chia cho mấy thứ để đút tụi nó ăn, xem thử chúng thích ăn loại nào."
Ba người nhóm Harry và Draco một nhóm nhận một con, thỉnh thoảng dùng thịt gà hoặc mấy lá cây đút nó ăn. Chuột Kéo ăn rất nhanh, thoạt nhìn nó hình như là loại ăn tạp, đút nó ăn cái gì nó cũng không từ chối.
"Mình càng nhìn càng thích nó, nó hình như cũng thích mình nữa." Ron nói, "Hermione, bồ nói Crookshanks có thích tụi nó không?"
"Ron!" Hermione trừng mắt liếc cậu nhóc, "Crookshanks là một đứa bé ngoan, không tàn nhẫn như vậy."
"Khi tan học cậu có thể hỏi giáo sư Black mang một con về đút cho nó." Draco tà ác đề nghị, "Bình thường mèo đều thích chuột."
"Draco Malfoy!" Hermione một lần nữa nổi bão.
Đến khi gần tan học, Sirius vỗ vỗ tay, bảo mọi người nhìn về phía chú: "Như vậy, để vui vẻ tan lớp, ai có thể cho thầy biết, chuột Kéo thích ăn cái gì?"
"..." Có chút lạnh, bởi mọi người rất khó để nói.
"Không ai biết sao?" Sirius có chút thất vọng, "Còn nghĩ sẽ có người biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
FanfictionBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.