Phiên ngoại 1-4

384 14 0
                                    

Phiên ngoại 1

Đây là năm học đầu tiên từ sau khi Voldermort bị đánh bại, nhóm học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo sư môn Sinh vật Huyền bí mới nhậm chức – giáo sư Grubblyblank tiến vào Hogswart. Các học sinh cũ vẫn như trước theo cách cũ quay về trường, leo lên xe ngựa chở bọn họ tiến vào trong tòa lâu đài.

"Vì sao mình lại thấy mỗi năm khi khai giảng đều là dưới trời mưa!" Ron ngồi trên xe ngựa oán giận.

"Chính xác..." Draco cau mày, áo chùng của cậu bị nước mưa làm ướt thành từng vết lốm đốm, đang chuẩn bị dùng bùa chú làm cho khô.

Hermione một bên giúp Ron chỉnh lại áo chùng, một bên hỏi: "Nghỉ hè năm nay Harry có liên lạc với mấy cậu không?"

"Cậu ấy nói trong kỳ nghỉ hè có việc, nói tụi mình không cần viết thư cho cậu." Ron suy tư, "Không biết cậu ấy bận chuyện gì."

"Cậu ta và cha nuôi đi nghỉ ở Pháp." Draco sửa sang áo chùng lại cho đẹp, lười nhác nói, "Tôi và cậu ta viết thư qua lại vài lần."

"Hừ! Thật không công bằng!" Ron kháng nghị, "Dựa vào đâu mà cậu được viết còn tụi tôi không được?"

"Cậu xác định con cú mèo nhà các cậu có thể bay qua eo biển Anh quốc?" Draco trêu, "Cậu chắc chắn nó sẽ không rớt xuống biển giữa đường chứ?"

Ron nói thầm một câu, mặt đỏ lên, con cú mèo nhà bọn họ quả thực già rồi.

"Không biết năm nay Harry có trở về hay không." Hermione, nói, "Mình có hỏi qua giáo sư McGonagall, cô nói cậu ấy đích thực đã tốt nghiệp trước. Cậu có nghe cậu ấy nói qua chuyện này chưa, Draco?"

"Tôi có hỏi, nhưng cậu ta không nói." Draco nhún nhún vai, "Tôi lại không dám hỏi cha nuôi..."

Đang nói, xe ngựa đã đến cổng lớn tòa lâu đài, ba người tự ếm cho mình một bùa 'Impervius', sau đó nhảy khỏi xe ngựa, cùng những học trò khác nối đuôi tiến vào Hogswart.

Hogswart vẫn đứng sừng sững bên Hồ đen, chứng kiến một thế hệ lại một thế hệ học trò tốt nghiệp. Trong lễ đường đã trang hoàng mới, không ít học trò qua ngồi bên bàn học viện khác, ba người nhanh chóng nói với nhau 'Gặp lại sau' liền chia nhau ra gia nhập vào bàn học viện của mình.

Khi trần nhà dần dần biến thành màu đen âm u, khi từng tia chớp cắt ngang qua bầu trời, nhóm học trò mới được giáo sư McGonagall dẫn vào lễ đường. Mỗi khuôn mặt nhỏ đều có chút tái nhợt, mang theo bất an và sợ hãi.

"Mình nhớ đến năm đầu tiên chúng ta vào trường." Hermione đột nhiên nói, "Trên mũi của bồ còn có một vết bẩn." Cô nhìn Ron cười, nói.

"Sao bồ chỉ nhớ mấy cái này chớ..." Ron oán giận, "Nhưng hiện tại Harry không có ở đây với tụi mình." Tam giác sắt thiếu đi một góc, trong lòng hai người vẫn cảm thấy trống vắng.

Mũ phân viện bắt đầu hát, mỗi năm nó đều hát một bài khác nhau, có lẽ nó cũng rảnh rỗi đến nhàm chán, không có việc gì đành tự sáng tác ca khúc. Draco đột nhiên vẫy tay với hai người, ra hiệu hai đứa nhìn lên bàn ăn giáo sư.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 21, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HP chi ngọ hậu (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ