Chương 76
Khi Harry bước vô bệnh thất, ba vị giám khảo khác cùng các dũng sĩ đã đến, đồng thời có Snape, Ron và Hermione – bọn họ là những người đầu tiên phát hiện. Tuy nhiên, Harry để ý thấy, Moody không có mặt – tựa hồ suốt đêm nay cậu đều không thấy ông ta – Harry đoán ông ta nhất định ra ngoài thực hiện nhiệm vụ Voldermort giao.Bà Pomfrey kiểm tra toàn diện cho Barty Crouch, cuối cùng kết luận: "Ông Crouch do bị bùa độc đoán khống chế nhiều lần, đã... điên rồi."
"Bùa độc đoán!" Ludo Bagman không thể tin nổi la lớn, "Có người ếm bùa Độc đoán lên anh ấy sao?"
"Hơn nữa đã trong một thời gian rất dài, nếu không cũng không đến nỗi như vậy." Bà Pomfrey tiếp tục giải thích, "Ít nhất cũng trong hai tháng."
"Vậy chẳng phải từ đó đến giờ Ông Crouch đều bị bùa độc đoán khống chế sao?" Sirius không hổ đã qua khóa huấn luyện Thần sáng, lập tức hiểu được sự việc, "Có người muốn thông qua ông ta để tiến vào Hogwarts, hoặc làm vài việc trong Hogwarts."
Như ném một viên đá xuống hồ sẽ tạp nên ngàn lớp sóng, một câu này khiến không ít người phát lạnh trong lòng, không hẹn mà cùng nghĩ đến cuộc thi Tam Pháp Thuật từ khi được khai mạc đến nay đã phát sinh đủ chuyện, ví dụ như: Harry được chọn làm dũng sĩ một cách quái lạ!
Nhưng là người nào làm chuyện này với Barty Crouch chớ? Không còn nghi ngờ, chỉ có – Tử Thần Thực Tử mà thôi!
"Thật nguy hiểm!" Bà Maxime lên tiếng đầu tiên, "Tôi muốn lập tức ngưng cuộc thi lại, ngay lập tức. Nếu không... sẽ không biết còn phát sinh chuyện gì nữa đây. Vì an toàn của học trò của tôi, nhất định phải ngưng trận đấu lại."
Tuy Ludo Bagman cũng biết chuyện này nguy hiểm ra sao, nhưng dù sao ông ta cũng là Bộ trưởng Bộ thể thao, nhất định phải duy trì lại trật tự, ông lấy ra chiếc khăn tay, lau lau mồ hôi trán, sau đó nói: "Nhưng... thưa Bà Maxime, quy định của cuộc thi Tam Pháp Thuật chính là, một khi đã bắt đầu... nhất định phải đi đến cuối cùng. Trong lịch sử, cho đến nay vốn không có chuyện dừng ngang cuộc thi nửa chừng... Đây là khế ước Phép Thuật cơ mà!"
"Đúng vậy, tôi e rằng chúng ta không thể không tiếp tục." Dumbledore cũng nói, "Về sự an toàn của học trò, tôi nghĩ bà có thể hoàn toàn tin tưởng hệ thống phòng vệ của Hogwarts, Bà Maxime ạ."
Bà Maxime vẫn do dự: "Nhưng... hệ thống phòng vệ của Hogwarts..."
"Bà yên tâm, hệ thống phòng vệ của Hogwarts không thể đơn giản thấy là được." Dumbledore híp mắt cười, nói: "Tôi sẽ cùng những giáo sư khác tăng cường hệ thống phòng vệ, đảm bảo không có sơ hở."
Bà Maxime thật sự không còn cách nào khác, dù sao bà cũng đang ở Anh, mà cuộc thi Tam Pháp Thuật lại không thể dừng, trừ việc phải tin tưởng Dumbledore thật không còn sự lựa chọn nào khác – tốt xấu gì cụ ta cũng là Phù thuỷ trắng nổi tiếng của thế giới Phép thuật.
'Nhật báo Tiên Tri' chưa đăng được nửa chữ về chuyện Hagrid là người lai khổng lồ – Harry đoán có lẽ Hagrid còn chưa kịp thổ lộ với Bà Maxime về vấn đề huyết thống, thì Bà đã vì chuyện của Barty Crouch mà rời khỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP chi ngọ hậu (hoàn)
FanficBeta cho dễ đọc, tự nhiên u mê HP quá. Edit: Bạch Đường Hy vọng không ai đưa truyện lên mấy list hoàn, cứ để truyện chìm đi, tôi edit tôi đọc cho dui thôi.