Chương 30

124 9 8
                                    


Mưa nơi đây.... Rơi rồi!

Bầu trời cứ như tối mịt mà che khuất những lọn sáng cuối cùng. Để rồi bỏ mặc một kẻ chết tâm đang dần trở nên vô phương cứu chữa.

Dũng khí?

Cậu có, có rất nhiều là đằng khác. Nhưng e là dũng khí đó đã bị quật ngã trước chính mục tiêu của nó.

Lần thứ mấy rồi đây. Lần thứ mấy anh cho cậu cơ hội, rồi lại tàn nhẫn xé rách?

Bao nhiêu lời hứa, bao nhiêu hành động, bao nhiêu việc làm mà anh trăm phương ngàn kế bày ra để cậu quay về cũng đã hết giá trị rồi sao?

Saint không hận, tuyệt nhiên chưa bao giờ hận được. Thậm chí trong thâm tâm cậu còn mong muốn rằng đây chỉ là giấc mơ, thật sự chỉ là cơn ác mộng mà cậu đang gặp phải thôi, có đúng không?

"Saint!"

Bất giác từ đâu đến, tiếng gọi đang mòn một rõ dần khiến cậu phải lạnh toát cả sống lưng.

Người ngồi trong xe bất giác buông lỏng cơ thể, tự do mà lơ đãng theo tầm nhìn gần. Nơi trước mặt ấy, cậu rõ ràng thấy một lọn sáng.

Cậu giờ đây không nói được, giọng nói vì những phiền ưu mà dần khàn đặc. Chỉ có thể nghĩ, thâm tâm gợn sóng rồi lại như bùng lên bão.

Bất giác, dòng suy nghĩ trong não cậu chợt được bộc trực ra.

Giọng nói này? Chẳng phải là...

"Mẹ? Không, không phải mẹ đã mất rồi sao!"

Cậu hốt hoảng, câm bật nhìn người mẹ của mình giữa làn khói trắng, nước mắt thì lại chẳng tự chủ được nữa, cậu ngày một ngày một khóc lớn.

Con người ta luôn luôn chất chứa những sự yếu đuối nhất định trong tiềm thức. Chúng ta ai ai cũng đã từng là một đứa trẻ, có sai lầm, có lầm lỡ, có ngốc nghếch mà tin vào thứ trước mắt vô điều kiện.

Để rồi khi chúng nó cảm thấy tuyệt vọng, chỗ dựa duy nhất mà chúng nó có thể dựa dẫm là lòng mẹ. Chúng cần được giải tỏa, được chia sẻ, được tâm sự và hơn hết là cần được mẹ âu yếm.

Không phải là để bao che, cũng chẳng phải là thể hiện sự bảo bọc vô đối mà chỉ đơn giản là vì những đứa trẻ non dại ấy cần nhất là niềm tin, cái nôi lớn luôn nâng đỡ nó, luôn đứng về phía nó làm cho nó không phải phụ thuộc vào xã hội quá nhiều, không phải e dè và cùng thế nữa là vô phương vô thức cảm nhận được sự quan tâm thật sự mà nó đang cần thiết.

Bản thân mỗi con người chúng ta ai cũng từng là đứa trẻ, nhưng đôi khi những đứa trẻ đã trưởng thành trước này lại quên đi bản thân của những ngày thơ dại. Thuần thục biến những đứa trẻ sau này thành những con người mang một trái tim nguội lạnh, một niềm u uất mà chẳng có ai ở bên âm yếm.

Điều cậu cần nhất bây giờ có lẽ là vòng tay của mẹ, Saint thật sự đã rất mệt rồi.

Cậu chỉ muốn được mẹ cạnh bên, ân cần an ủi như những ngày thơ bé mà thôi!

Ngẩn đầu và tự nhủ.

Thật sự khó, cực kì khó lắm có phải không? Khi đánh đổi bao nhiêu việc lại chẳng được gì cả?

[PERTHSAINT] Điểm Tựa Duy Nhất Là Vòng Tay Anh  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ