Chương 52: Đi công tác

677 32 0
                                    

Buổi chiều hôm ấy, Diệu Anh tan làm về nhà thấy em chạy ra đón.

"Diệu Anh, chị về rồi!"

"Ừm, chị về rồi"

Diệu Anh hôn lên trán Linh Nhi rồi ôm em vào nhà.

"Chị lên phòng thay quần áo tắm rửa đi, em pha nước nóng cho chị rồi, một lát xuống ăn cơm."

"Chị biết rồi, đợi chị xuống rồi mình cùng ăn tối, bảo bối"

"Dạ"

Khoảng 30 phút sau thì chị xuống, trên người đã được thay một bộ quần áo mới. Chị đi xuống ôm em vào lòng rồi hôn lên môi em một cái rồi buông ra. Chị ôn nhu nở nụ cười.

"Đi, chúng ta đi ăn cơm"

"Dạ"

"Meo meo"

Lúc này MiMi đi đến cọ cọ vào chân chị làm nũng, chị mỉm cười ngồi xuống ôm nó vào lòng rồi cùng em ngồi vào bàn ăn ăn cơm. Chị thả con mèo xuống rồi đi lấy khay ăn của nó đổ thức ăn cho mèo vào khay rồi đưa cho MiMi. MiMi kêu lên một tiếng "meo meo" rồi cúi đầu xuống ăn. Chị xoa đầu mèo con nói.

"Ăn đi, mèo con"

Nói rồi chị đứng lên ngồi vào bàn, em đã xới sẵn cho chị bát cơm.

"Chị ăn đi cho nóng"

Vừa nói em vừa gắp một miếng thịt bỏ vào bát của chị. Chọ cũng gắp cho em một miếng chả.

"Em cũng ăn đi"

Vừa ăn hai người vừa nói chuyện vui vẻ.

"Em này ngày mai chị phải đi công tác rồi."

Em dừng lại một chút rồi nói

"Chị đi bao lâu?"

"Ừm, một tuần"

"Sao lâu vậy, em sẽ nhớ chị chết mất."

Vừa nói em vừa bĩu môi nói trông rất ủy khuất. Chị gắp cho em một miếng thịt nói.

"Thôi mà, chị chỉ đi một tuần thôi, rất nhanh sẽ về với em, đợt này công tác xong một tuần là hết việc đến lúc đó chị sẽ ở nhà một tuần chơi với em, chịu không?"

"Dạ chịu"

Mặc dù vậy em vẫn rất buồn, mặt ủ rũ, chị nhỏ giọng dỗ dành em.

"Thôi nào, bảo bối nhỏ, đừng buồn nữa, đi công tác về xong chị sẽ dành một tuần để ở nhà với em được chứ?"

"Vâng, chốc nữa em sẽ sắp xếp vali cho chị"

"Được, giờ thì ăn cơm đi"

"Dạ"

Cả hai cùng nhau ăn cơm thất vui vẻ và ngon lành. Ăn xong, dọn dẹp rửa bát xong em vào phòng giúp chị chuẩn bị đồ cho vào vali cho chị. Vừa gấp quần áo em vừa dặn dò chị.

"Chị đi công tác nhớ phải chú ý sức khỏe, hông được làm việc quá sức, cũng không được bỏ bữa, phải mặc quần áo ấm không được để lạnh mà bị bệnh."

[Bách hợp Huấn văn]  Bé con em không ngoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ