Vài ngày sau đó chị mang về một con mèo. Hôm đó chi tan làm về sớm nên muốn đi dạo một vòng, tình cờ nhìn thấy một cửa hàng thú cưng. Đúng lúc buồn chán nên chị quyết định vào trong tham quan một chút. Bên trong có rất nhiều chó mèo, nhiều giống loài, dáng vẻ, hình thù khác nhau. Đi dạo một vòng chị nhìn thấy một con mèo đặc biết khác với những con còn lại. Những con còn lại mặt không phải dễ thương thì là cố ý làm nũng không thì đôi mắt nhìn rất đáng thương, tội nghiệp. Riêng con mèo này thì mặt lúc nào cũng cau có, gắt gỏng, khó chịu nhìn trông rõ là đáng ghét riêng chị thì thấy nó khá là đáng yêu. Chị từ từ đi lại gần nó ngồi thấp xuống từ từ đưa tay về phía nó định vuốt ve thì nó nhe răng ra rồi quay ngoắt người đi. Chị thì kiên nhẫn lấy ra một cây xúc xích nhân viên đưa cho nhẹ nhàng cho nó ăn. Con mèo thấy đồ ăn từ từ đị lại ăn xúc xích một cách cảnh giác. Chị nhẹ nhàng đưa tay xoa đầu nó, sau một hồi cố gắng thì nó cũng cho chị xoa đầu, vuốt ve. Chị thấy nó khá là đáng yêu, bắt đầu ỷ lại vào mình nên quyết định mùa con mèo đó. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục thì chị đi vào một cửa hàng chăm sóc chó mèo, chị mùa thức ăn cho mèo, sữa, cát, nhà vệ sinh cho mèo, còn mua cả đồ chơi, xong xuôi thì trở về nhà. Vẫn như mọi khi Linh Nhi nghe thấy tiếng chuông cửa biết là chị về nên nhanh chân chạy ra đón. Em nhìn thấy chị một tay ôm con mèo, một tay xách đống đồ lỉnh kỉnh, em bất ngờ nhưng vẫn giúp chị xách bớt một tay.
"Diệu Anh, chị vveef rrooif, sao chị mang con mèo nào về đây vệ?"
"Chị đi ngang qua một cửa hàng thú nuôi thấy nó khá là đáng yêu nên quyết định mua về."
Vừa nói hai người đóng cửa rồi đi vào nhà. Chị ngồi xuống sofa đặt con mèo xuống sàn cho em làm quen.
"Em nhìn xem con mèo này đáng yêu không? Chị đặt tên cho nó là MiMi đấy."
Em ngồi xuống nhìn con mèo, con mèo này nhìn rất là khó chịu, cao ngạo. Em đưa tay định xoa đầu nó nhưng nó rụt đầu vào không cho em đụng, thật là đáng ghét. Mặt con mèo lúc nào cũng cau có khó chịu.
Em nhìn mặt nó cau có như thế buộc miệng nó một câu "xấu" con mèo hình như cảm nhận được em nói xấu nó nên kiêu ngạo quay ngoắt đuôi lại nhảy phắt lên đùi chị ngồi. Em thấy thế thì khó chịu.
"Chị mang con mèo nào về không mang lại mang con meò xấu xí kiêu ngạo này."
Nó như nghe hiểu trừng mắt với em, em cũng không thua kém trừng mắt lại, mắt to trừng mắt nhỏ. Chị thấy vậy lắc đầu cười cười can ngăn.
"Em chấp với con mèo làm gì, sau này ở chung với nó em nên quen dần đi là vừa. Cả mày nữa, hai người định mắt to trừng mắt nhỏ đến bao giờ, dừng suốt ngày kiếm chuyện với nhau nữa."
"Meo meo~"
MiMi thây chị bênh vực nó nó liền kêu lên một tiếng rồi thè lưỡi liếm liếm tay chi rồi trưng ra trước mặt em một gương mặt đắc ý. Em tức đến không làm gì được. Chị lắc đầu cười vuốt và người MiMi. Xem ra sau này chị phải nuôi hai con mèo rồi.
"Thôi muộn rồi chị lên tắm rửa thay quần áo rồi xuống ăn cơm."
"Ừm"
Chị đi lên phòng, một lúc sau chị đi xuống, trên người đã được thay bằng một bộ quần áo thoải mái, đơn gian nhưng không kém phần khí phái. Chị xuống dưới nhà bế con mèo lên rồi theo em vào trong phòng bếp. Chị lấy thức ăn cho mèo ra đổ vào khay nhỏ rồi đưa cho nó ăn nhân tiện xoa đầu nó. Chị còn cho nó một chút sữa để uống. Ăn xong, dọn dẹp xong chị lại ôm con mèo ra ngoài chơi, chị ngồi xuống sofa để nó ngồi lên đùi rồi xoa đầu, vuốt ve nó. Em nhìn thấy thế thì khó chịu nói bằng giọng uất ức.
"Chị yêu con mèo đó hơn em, chị không con thương em nữa."
Con mèo còn trưng ra một bộ mặt đắc ý chọc tức em làm em càng thêm tức.
"Thôi được rồi, em ghen tức gì chứ, lại đây nào."
Em đi lại phía chị ngồi xuống bo=ên cạnh chị. Chị ôm lây em vào lòng dỗ dành.
"Thôi nào, chị thương em mà, em chấp nhặt với nó làm gì?"
"Chị xem xem con mèo của chị trừng ra bộ mặt đắc ý chưa kìa?"
Em chỉ vào con mèo MiMi méc. Chị nhìn xuống nó lại trưng ra bộ mặt ngây thơ (vô) số tội. Chị xoa đầu em nói.
"Nó trêu chọc em thôi, đừng dỗi nữa?"
"Ai thèm dỗi với nó~"
"Được rồi, em không dỗi, đi ngủ thồi được chứ?"
Em gật đầu rồi đi theo chị lên phong. Chị cho con mèo nằm chỗ ngủ của nó những nó không chịu cứ thích bám dính lấy chị. Chị đành phải ôm lây nó lên giường rồi đõ dành con mèo nhỏ kia.
"Được rồi, con mèo nhỏ, lại đây!"
Em xịu cái mặt xuống đí về phía chị ngôi lên giường. Chị đưa tay xoa xoa mặt em.
"Thôi nào, ngoan, Chị yêu em nhất được chưa?"
Lúc này em mới chịu cười với chị.
"Dạ"
Chị để con mèo nằm giữa rồi vòng tay ra ôm lấy em.
"Ngủ ngon, mèo nhỏ"
Không biết chị nói mèo nhỏ là gọi ai, gọi em hay gọi MiMi hay goi cả hai? Mặc dù vậy em cũng vòng tay ra ôm lấy chị.
"Chị cũng ngũ ngon,lão công."
Chị cong khoé môi đi vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách hợp Huấn văn] Bé con em không ngoan
FanfictionĐậy là tác phẩm đầu tay của mình mong mọi người ủng hộ