CHAPTER 2
PAGKATAPOS niyang ligpitin ang kama niya ay binuksan niya ang kaniyang bintana.
Inaantok pa siya at walang balak gumising pero kailangan talaga dahil may mga kapatid siya na nag hihintay sa kanya.
Nakapikit siyang nag inat ng braso sa harap ng bintana niya.
"Good morning."
Anang malalim at baritonong boses. Agad naman siyang napadilat at napatingin sa pinanggalingan ng boses.
May nakita siyang lalake na nakatayo sa terrace ng bahay nito na nakaharap sa bintana ng kwarto niya. He's holding a mug at naka topless ito showing his mascular body at... kumakaway ang abs nito sa kanya. Kumakaway?What the hell..
"I-ikaw?"
Napasinghap siya ng makita ang pamilyar na muka ng lalake.
Kahit pa gabi noong nangyari iyon ay malinaw ang muka nito sa kanya.Those square jaw, divided chin ,thin lips and proud nose.
Hindi siya pwedeng magkamali... ito ang lalake na humalik sa kanya.
Her eyes widened at lumakas ang tibok ng puso niya. Bahagya siyang napaatras sa bintana niya. She can't believe it.. nananaginip parin ba siya?Pasimple niyang kinurot ang balat niya at napasinghap siya ng makaramdam ng sakit dun.
So totoo to?.
Sa utak niya ay nagpapanic na siya akung ano ang dapat niyang gawin.
Ano ang gagawin niya? Sasarahan ba niya ito ng bintana? Pero napaka bastos naman nun.
Napatingin ulit siya dito.
Ngunit ngumiti lang ito sa kanya.Maraming katanungan ang pumasok sa isip niya. Panong nandiyan ang lalake? Eh bahay yan ni Mrs. Hermosa at wala namang anak na lalake si Mrs. Hermosa.
Kinabahan siya. Hindi sa nag oover think siya pero baka may masamang balak ang lalake sa kanila, pero nasisiraan naba siya ng ulo? Ano naman ang atraso niya dito?, wala naman. Kaya pinakalma niya ang sarili niya, ito ang may atraso sa kanya dahil hinalikan siya nito nang walang sabi sabi—hinalikan niya ako!
Parang gusto niyang sumabog ng maalala yun kaya wala sa sarili niyang sinigawan ang lalake.
"Hoy lalake! Ikaw yung humalik saken nung isang gabi diba? Ang kapal ng muka mo!
Kakalbuhin kita!" she shouted but he just chuckled.
Kaya mas lalo lang siyang nairita. Hangkapal."Aba, tatawa kapa ang kapal mo talaga! at bakit ka nandyan? Magnanakaw ka no?"
Nanlaki ang mata ng binata sa sinigaw niya.
"Miss muka ba akong magnanakaw? Sa gwapo kong to?"
Hinawakan pa nito ang muka at tinignan ang sarili.Bumaba din ang mata niya sa abs nito.
Napalunok siya... Ang unfair, gwapo nanga may abs pa."Like what you see?"
Ngiti ngiting tanong nito sa kanya.
Inirapan niya ito at nag iwas ng tingin."Sagutin moko bakit ka nandyan?"
"Kasi bahay ko to?" patanong na sagot nito. Nakakainis siya sobra!
Pinukol niya ito ng masamang tingin."Bahay yan ni Mrs. Hermosa kaya wag mo kong lokohin!" Galit na sigaw niya.
"Binili ko to sa kanya." anito at ngumiti ulit. Kaya inirapan niya ito ulit dahil lumalakas ang tibok ng puso niya, kinakabahan ata siya, sign siguro yun na hindi ito mabuting tao.
Tatalikuran na niya sana ito ng bigla itong nag salita.
"By the way---" Tinaasan niya ito ng kilay "--you look beautiful in the morning... my new neighbor." Lumakas ang tibok ng puso niya dahil dun.
Sa sobrang panic niya ay sinarahan niya ito ng binatana. At napahawak sa dibdib niya.
BINABASA MO ANG
OBSESSED 1: Therhence Vasquez [COMPLETED]
Romance𝗢𝗕𝗦𝗘𝗦𝗦𝗘𝗗 𝗠𝗘𝗡 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 : I Therhence Shune Vasquez is a very succesful businessman. He's the Chief Executive Officer of HighLands and the only heir of his family's wealth. He's a playboy and never do 'relationshits' but everything chan...