CHAPTER 24
NAKIKINIG lang siya sa kwento ni Nanay Ceña habang nakatingin kay Therhence. Panay sulyap nito sa kaniya kahit na malayo siya.
"Ayun nga marami silang magkakaibigan pero silang lima talaga ang palaging magkasama, si Therhence, si Echoe, si Stan, si Schniden at si Kennan.
Si Kennan ay nanggaling sa mayamang pamilya, business Tycoon ang ama niyan at siguradong siya ang magmamana ng lahat ng yaman nila, mahilig siya sa MMA at magaling humawak ng baril. Yun kasi ang hubby ng batang yan ngunit kung napansin mo ay sobrang tahimik at walang emosyon palagi ang muka.""Opo napansin ko po iyon."
Tumango tango siya."Ganyan kasi talaga yan eh, nang galing kasi na broken family, hiwalay ang ama ay ina kaya siya lang palagi ang natitira sa mansyon nila noon kaya nang naging mag kaibigan sila ng alaga ko, palagi na siya sa bahay. Kaso ganon parin bihira lang ngumiti.
Ang lungkot naman pala ng buhay ni Kennan. Kahit gaano pa ka yaman ang tao kung wala siyang pamilya. Wala paring kwenta.
"Si Schniden naman ay nag iisang anak lang din ng mga Valleza. May ari naman ng sikat na airlines ang ama niyan. Di lang yun, marami narin iyang pag aaring mga Clubs kaya ang yaman yaman na ng batang yan. Kaso siya ang pinakabata sa kanila. Kaya immature."
Natatawa siyang sumang-ayon dito.
"Si Constantein naman ang pinaka matanda sa kanila kaya kung napansin mo mature siyang mag isip kesa sa iba.
Namatay nun ang ina niyan at sa kanya iniwan ang lahat ng ari arian.
May ari siya ngayon ng napakalaking oil company sa bansa bukod dun ay marami din siyang mga negosyo.
Hindi na siya umaasa sa ama niya dahil may bago na itong pamilya."Ang lungokot din ng buhay ni Stan. hayst
"At si Echoe naman ay sikat din na business tycoons ang mga magulang, marami silang mga factories at beach resorts kaso sa lahat ng magkakaibigan siya ang pinaka babaero sa lahat."
Sakto pag tingin niya sa magkakaibigan nahagip ng mga mata niya si Echoe na may babaeng naka upo sa kandungan nito at naghahalikan na.
Langya kakasabi lang ni Nanay Ceña eh."At si Therhence naman..."
Bigla siyang mas naging interesado sa kwento nito."Suplado talaga ang batang yan mula noon, kaya nga nagulat ako ng makitang sobrang bait niya sayo.
Iba kasi ang pinapakita niyang ugali sayo. Di yun pagsusuplado kundi pagseselos.
Naku kung alam mo lang kung gaano yan ka suplado sa ibang babae. Kapag nakuha na niya ng gusto niya sayo di ka na niya papansinin pa. Iba sa mga kaibigan niya, ayaw rin niya sa media at reporters. Babaero talaga yang alaga ko at akala ko ngay maging babaero nalang yan hanggang sa pag tanda sa edad kasi na bente nuebe ay wala pa itong seneryosong babae, pero hulog ka ng langit anak, nang dahil sayo ay nag bago siya.
Kapag kinasal kayo di kana lugi sa kanya dahil gwapo na, masipag pa, bukod dun mayroon na itong sariling kompanya na ito mismo ang nagpalago, at hindi man lang humingi ng tulong sa pamilya. Tsaka sobrang yaman ng mga Vasquez siguradong marami pa siyang business na mamanahin....."Ngumiti ang matanda sa kaniya.
"At isa pa mahal na mahal ka nun."
Napanganga siya sa huling sinabi ng matanda. Lumakas din ang tibok ng puso niya.
Kinakabahan siyang tumawa.
"Hindi naman po.""Anong hindi? Naku kung ikaw nakakakita sa nakikita ko sa tuwing tititig siya sayo, hmm... ewan ko nalang. Hindi mo ba nararamdaman? Kung gaano ka niya pahalagahan at ipagdamot? Kung ang iba siguro ay matutunaw anak."
Anito kaya mas lalong naghuramentado ang puso niya.
"Nako...hindi po... hindi naman niya sinabi sakin na mahal niya ako eh."
BINABASA MO ANG
OBSESSED 1: Therhence Vasquez [COMPLETED]
Romance𝗢𝗕𝗦𝗘𝗦𝗦𝗘𝗗 𝗠𝗘𝗡 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 : I Therhence Shune Vasquez is a very succesful businessman. He's the Chief Executive Officer of HighLands and the only heir of his family's wealth. He's a playboy and never do 'relationshits' but everything chan...