Sau môn biến hình đại thắng với 30 điểm được cộng cho Slytherin thì bọn rắn nhỏ đều ưỡn ngực nâng cằm thật lâu để ra khỏi lớp. Mikey vừa đi chung với Kakuchou vừa ngó mấy học sinh Gryffindor đang đi ra cùng bọn họ. Năm nay vì số lượng học sinh của ba nhà Slytherin, Hufflepuff và Ravenclaw bị giảm sút hơn mấy năm trước cho nên môn biến hình sẽ gộp học sinh của ba nhà cùng với hai mươi học sinh của nhà Gryffindor lại để lớp học có thể đủ người.
Theo Mikey đánh giá thì điều này thú vị và công bằng hơn so với các năm trước, các học sinh có cơ hội trao đổi với nhau và giúp đỡ nhau trong các môn học mà không hề dính dáng gì đến định kiến giữa các nhà. Kakuchou đi bên cạnh thấy Mikey cứ cười tủm tỉm thì tò mò.
"Sao bồ cười miết thế? Có chuyện gì vui lắm hả?"
Mikey khúc khích nói.
"Mình yêu cách giải quyết vấn đề của cô hiệu trưởng lắm. Mọi người trong lớp thân thiết với nhau làm mình rất vui, nếu sau này mình trở thành giáo sư ở đây thì mình muốn học sinh trong lớp mình sẽ được đến từ bốn nhà."
Mikey có ước mơ là làm giáo sư ở Hogwarts sao? Kakuchou ngây ngốc nhìn Mikey đang hào hứng, cậu nghĩ với tính cách đó thì Mikey sẽ muốn làm một nghề khác chứ? Mikey nghe Kakuchou hỏi rồi cười khúc khích.
"Bồ nghĩ mình là người như thế thật hả? Không phải đâu, ba mình là một người có hào quang rất lớn cho nên mình thường không thích bị so sánh với ông, cách duy nhất để ngăn cách những lời so sánh ấy chính là đến và ở Hogwarts. Nên nói cách khác là mình đang tìm cách chạy trốn đó."
Kakuchou cười với Mikey, đôi mắt dị sắc ánh lên tia hâm mộ và hiểu rõ.
"Mikey rất hợp làm giáo sư, cậu dạy bài dễ hiểu lắm."
Hai đứa khen nhau mãi cho đến khi đến cầu thang rồi thì mới phải tiếc nuối tạm biệt nhau, Mikey vẫy tay chào Kakuchou đang đi đến lớp lịch sử rồi đi vào lớp, chiều môn độc dược, môn bay, tối nay là thiên văn học còn học chung mà, không sao cả.
Haruchiyo cuối cùng cũng được ngồi với Mikey, nó nhìn Mikey đang lấy sách vở ra thì hâm mộ nói.
"Ban nãy bồ ngầu thiệt đó, mang gọn 20 điểm về cho Slytherin luôn."
Ban nãy, sau khi làm xong bài thực hành của mình rồi thì giáo sư Rosier có thử hỏi Mikey là biến được cây kim thành cái gì nữa không, Mikey nhìn cây kim trên bàn rồi sau đó vẫy đũa phép và biến nó thành một cái vòng tay bằng bạc rất đẹp. Giáo sư Rosier cũng là một cô gái trẻ, cô thích cái vòng đó cho nên đã cho Slytherin thêm 10 điểm nữa, Mikey vì để cảm ơn cô còn tặng cho cô cái vòng tay đó cơ.
Mikey từ nhỏ ở chung với Harry, dù Harry hay cưng chiều cậu nhưng người đó cũng chưa bao giờ quên việc giáo dục và dạy cậu mấy bùa cơ bản cả, trong đó môn biến hình luôn được ba dạy rất kỹ càng; môn lịch sử thì do một người bạn cũ của Harry dạy cho Mikey, Hermione Weasley; môn độc dược thì do tự tay cha Tom dạy cậu cho nên có thể nói rằng Mikey chính là một trong những phù thủy xuất sắc nhất năm nhất cũng là không sai.
Một phù thủy có thiên phú lại được mài dũa bởi những phù thủy vĩ đại sẽ trở thành viên ngọc đẹp nhất trên đời. Mikey nhìn vị giáo sư nhỏ bé đang đứng trên bàn làm việc của mình, vị giáo sư ấy rất là nhiệt tình và dễ gần, thân hình bé nhỏ đặc trưng của thầy chính là điều khiến các học sinh thích thú nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllMikey - Harry Potter] Trái ngược (Quyển 1)
FanficNgày đào hố: 24/03/2022. Có yếu tố bôi đen nhân vật, nếu các bạn có cảm giác không thể xem được thì mình lịch sự mời các bạn đi ra. Nhà All/////////T, ăn tạp thì đừng vào, cảm ơn