Chap 2: Bất hòa

444 89 47
                                    

Khi nhóm bạn của Mikey trở về nhà Potter thì đã là ba ngày sau. Mikey chào hỏi Harry rồi chạy lên nhà để tắm rửa, Harry bất đắc dĩ lắc đầu rồi nhìn hai đứa Sanzu và Kakuchou tay chân lỉnh kỉnh những món đồ lớn nhỏ khác nhau. Đứa nhỏ này của y đúng là càng lúc càng kiêu ngạo và khó chiều mà, đồ của mình mà còn đưa cho người khác cầm hộ nữa.

"Ba, hông phải là con bắt hai bồ ý bê nhiều đồ về đâu. Hai bồ ý chưa có thuần thục cách để đồ vào túi thu nhỏ cho nên mới phải cầm về đó."

Mikey vừa ăn bánh nếp nướng vừa vội vàng giải thích với Harry. Do tụi nó còn chưa đủ 17 hay 18 cho nên là bản thân vẫn chưa được phép dùng phép thuật ở ngoài trường học, Mikey cảm thấy điều này là rất bất tiện cho nên vẫn luôn cố gắng tìm ra đồ dùng để lách luật và bằng một cách thần kỳ nào đó, nó thành công làm quen được với George Weasley và rồi hai ông (bác) cháu đã trao đổi thư lông một cách bí mật với nhau và rồi ổng đã chế ra cho nó một cái vali có thể biến nhỏ mấy thứ mà nó mang theo thành mấy cái móc khóa bé tí xíu mà nó có thể lấy bằng thần chú 'Accio' hoặc là dùng kính lúp để xem và lấy từng cái một ra. Ban đầu, khi Harry lấy đại một cái móc khóa ra đã bị dọa sợ khi phát hiện thứ biến lớn trong tay mình chính là một bình dược gây nổ có sức công phá khá lớn nên là y đã dự định là sẽ tịch thu hết toàn bộ cái đống này của Mikey lẫn gửi thư sấm để mắng cho ông anh mất nết rảnh hơi của mình.

Mikey khi thấy ba mình bày ra vẻ mặt giận dỗi hết sức thì cụp hết tai đuôi lại để đi đến làm nũng xin tha thứ. Nó có chỉ hai người Sanzu với Kakuchou dùng túi đồ thu nhỏ rồi mà hai người đó hổng chịu tin nó chứ nó nào có bắt hai người đó bê đồ đâu, Harry bất đắc dĩ nhìn cặp mắt mèo của con trai, cơn bực bội trong lòng cũng giảm đi phần nào nên giọng nói cũng trở nên nhẹ nhàng hẳn đi.

"Thôi, đi lại phụ ba dọn cơm. Hai bạn nhỏ Haruchiyo với Kakuchou chắc cũng đói rồi."

"Dạ~~"

Mikey hí hửng ăn nốt miếng bánh nếp rồi lon ton bê năm cái đĩa lớn cùng với dao nĩa ra ngoài. Gia tinh Low thấy Mikey đã ra khỏi bếp rồi thì giương cặp mắt to như quả bóng bàn lên nhìn Harry.

"Chủ nhân Harry, tiểu thiếu gia và kẻ đó dạo gần đây qua lại quá nhiều. Ngài không định can thiệp sao ạ?"

Harry im lặng nhìn lò nướng đang xì ra hơi nước, đôi mắt màu lục bảo lập lòe ánh lửa nhưng lời nói lại vô cùng thản nhiên và nhẹ nhàng.

"Ta không có tư cách ngăn cản thằng bé và Voldemort. Bất kể là ta có ngăn cản hay không thì định mệnh đã định sẵn rồi, đóng lại và mở ra.... ta không có quyền ngăn cản."

Low im lặng, lời tiên tri kia đã khiến cho rất nhiều người ở Hogwarts lo sợ và họ đều cho rằng chủ nhân Harry tốt nhất là nên giết tiểu thiếu gia đi nhưng mà chủ nhân lại cho rằng như thế là quá tàn nhẫn với một đứa trẻ cho nên chủ nhân đã bí mật nuôi dưỡng tiểu thiếu gia Mikey. Nay tiểu thiếu gia không chỉ có nguy cơ bị kéo thẳng về phía của kẻ kia mà kẻ kia còn có khả năng quật khởi một lần nữa. Low không biết phải làm sao thì mọi chuyện mới có thể êm đẹp, Low là một gia tinh cho nên nhiệm vụ của nó chính là chăm sóc cho chủ nhân của mình và tuyệt đối tuân theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân. Ngài Harry cho con gia tinh này làm việc nhưng lại chưa bao giờ đánh đập hay hành hạ nó cả, tiểu thiếu gia đáng yêu lanh lợi lại chưa bao giờ xem Low là một nô lệ thấp hèn dơ bẩn.

[AllMikey - Harry Potter] Trái ngược (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ