(Alexandra POV)
"Young Lady, tingnan mo nga kung nakikita mo na yung shop na sinasabi ni kuya? "
Sumilip ako aa bintana ng kotse. At may natatanaw na nga akong shop na may pangalang katulad ng nasa Business Card na binigay ni Sir Nero sa kanya.
"Yes Sir. San banda roon po. "
"Ah okay "Ng makarating na kami sa harap nun ay naghanap na sya ng parking bago kami bumaba at pumasok sa Shop.
"Hmmm. Sa tingin mo? Same brand and size na lang ba?"
"Feeling ko Yes Sir. Bumagay na kasi sa Design ng salas yung nasirang T.V eh kaya ganun na lang din po siguro.
"well if you think so"May lumapit sa aming babae at inassist kami sa pagpili ng TV.
"Ma'am, Sir, this is the same brand and size but actually new model sya at mas thinner kesa dito sa sinasabi nyo. I truely recommend this if only you'll like it lang naman po"
"ahhh. What do you think, Young Lady"Napatingin sakin yung babae. At tumingin naman ako kay Sir Vhon na nakangiti. Hayyyss hanggang dito ba naman tatawagin nya akong Young Lady?
"Uhm, kung yung pagkanipis lang naman po ng screen ang magiging basehan. Dito na lang po ako sa dati"
"Ha? Bakit? Its almost the same. It's just the Screen"
"Eh kasi po.... Mas mura. "Napa roll eyes sya at tumingin sakin.
"Come on. Is this the effect of being with my Brother 24/7?"
"po? "Bumuntong hininga na lang sya.
"Don't worry, dun na tayo sa bagong model. Ako ang bahala kaya hindi mo kaylangang mag tipid"
Wala na akong nagawa kundi kundi sumang ayon na lang sa kanya. Ng maibalot na at mailagay namin sa backseat ay sumakay na uli kami ng kotse.
"Mabuti na lang mabilis at malapit lang Sir Vhon, makakauwe tayo ng maaga. "
"Nope"Napalingon ako sa kanya. Anong ibig nyang sabihing nope?
"Where would you like to eat? "
"eat? Bakit nyo po ako tinatanong? "
"Alexandra, hindi naman pwedeng nakarating na tayo dito eh hindi man lang tayo magliliwaliw kahit sandali. "
"eh peroo.. Ang paalam ko po mabilis lang tayo eh"
"wag ka mag alala, ako ang bahala kay Kuya"Natameme na lang ako.
"And since wala kang ma suggest na pwedeng pag meryendahan. Eh ako na lang pipili"
Pinaandar nya na ang kotse at wala akong ideya kung san ba kami pupunta. Tumingin ako sa kanya at ngiting ngiti sya na parang nag eenjoy pa. Hindi nako nakapagtanong pa at tiningnan ko na lang kung san na ba kami nakakarating.
(Nero POV)
"Sir? , Manggo's po oh. Padala po sakin ng nanay ko. Tikman nyo po"
Iniabot ni Lawrence sakin ang sinasabi nyang mangga. Gayat gayat na ito at ready to eat ng kainin ko.
"It's been a year since narinig ko sa bibig mo ang word na nanay"
"ahh hehe"
"masarap. Salamat"
"welcome po, uhm Sir? Okay lang po ba magtanong? "
"ano yun? "
"napansin ko lang po. Lampas isang oras na po kayo dine sa terrace. Mukang may iniisip kayong malalim ah. "
"Sa tingin ko din eh"
"po? "
"ha? I mean, gusto ko lang ng sariwang hangin. "
"ahhh. Sige po babalik na po ako sa kusina"
"Lawrence saglit"
"Yes Sir? "
"may tanong rin ako"
"anything Sir"Umupo muna ako ng ayos. Hindi ko alam kung dapat ko bang itanong to. Pero malay ko ba kung may sagot sya.
"ano po yun? "
"Ikaw baaaa, nagkaron na ng karelasyon? "
BINABASA MO ANG
Mr. Kuripot and his Yaya
RomanceAya a fresh graduate girl meet a blind business man with an attitude. Aya needs a job but supposetedly short of opportunities and apparently become a Yaya for a blind man named Nero. Will their encounters meant to be or just bound to meet on the edg...