*Mr. Kuripot and his Yaya*
Chapter 11 ( the bond)
(Alexandra POV)
"AHHHHHHHH!!!!!!! "
halos mapatalon ako sa gulat sumigaw at ng makasalubong ko si Lawrence na palabas ng kusina at
"susmiyo marimar! Ang aga aga Alexandra, pang night horror yang itsura mo!!"
Ahhhh. Kala ko naman kung ano na.
"anong nangyare sayo? Parang isang linggo kang napuyat sa itsura mo"
"oo puyat ako! Pero hindi naman isang linggo! Grabe ka naman!! "Nilampasan ko na sya at dumiretso nako sa kusina pero sinundan nya parin ako.
"bakit ka puyat? "
"basta"
"hindi ka nakatulog dahil may hindi nagpatulog sayo nho? "Napatigil ako at tumingin sa kanya.
"sabi ko na eh! Sabi ko na talaga. "
"ang alin? "
"akala mo siguro hindi ko alam na kumain pa kayo sa labas ni Sir vhon ano."Napa roll eyes ako. Akala ko naman alam nya yung kagabi. Hayss! Tinapik ko ang noo ko at dumiretso na para maginit ng tubig.
"ano ka ba? Bumili kami ng TV. "
"sus. "Habang hinihintay kong uminit yung tubig ay humarap ako sa kanya at namay awang.
"Sandali nga Lawrence. "
"what? "
"Sabihin mo nga sakin. May gusto ka ba kay Sir Vhon? "Nanalaki ang mata nya at tinampal ang bibig ko.
"Hoy! Pasmado ang bibig mo ha. Anong sinasabi mo dyan"
"hmm. Wag mo nga akong lokohin. Halata naman eh. Sumisilip sa pagkatao mo yung malambot mong side tuwing lumalapit yung tao"Umiwas sya ng tingin t nagtaray na lang. Ang baklang to!
"haha. Wag ka mag alala"
Umakto akong parang nag zipper ng bibig ko.
"It's between you and me only"
"dapat lang no, sasabunutan talaga kita"
"hahaha masakit yan! "Ini-snob nya nako at lalabas na sana pero nasalubong nya si Sir Nero na naglalakad.
"Lawrence? "
"Ay Goodmorning po. "Humarap ako, at ng mapagtanto kong sya nga ay tumalikod agad ako.
"May hot water na ba? "
"ah Yes Sir, sakto nagiinit na po si Alexandra"Shemss!! Tumingin sakin si Lawrence.
"Alex, damihan mo na ha"
Hindi na lang ako umimik at humarap
"huy! "
"oo sige"
"bat ba hindi ka naharap? "Tsk!! Pahamak tong taong to. Sa totoo lang nahihiya pa nga akong makita sya.
"ano bang nangyayare sayo? "
Humarap ako ng mabilis at itinuro ko na lang ang mata ko. Napangiwi naman sya at lumapit. Tapos kinulbit ako.
"ano?? "
"sa tingin mo makikita nya yang eyebags mo? Lutang ka ba? Ang aga aga ha! "Tapos naglakad na uli sya.
"Sir, i rerecieve ko lang po yung mga saging na dineliver"
"sige"Nagkamot na lang ako ng ulo.
"uhm, Sir yes po nagiinit nako ng tubig. Dadalhin ko na lang po sa kwarto nyo ang Tea"
"Its okay sa Salas mo na lang dalhin"
"ahh sige po"Tapos tumalikod na sya pero bago sya umalis may sinabi pa sya.
BINABASA MO ANG
Mr. Kuripot and his Yaya
RomanceAya a fresh graduate girl meet a blind business man with an attitude. Aya needs a job but supposetedly short of opportunities and apparently become a Yaya for a blind man named Nero. Will their encounters meant to be or just bound to meet on the edg...