Chapter 32

89 5 0
                                    

The next morning, sinundo na ako ni Sky sa bahay dahil nabanggit ko sakaniya na walang naghahatid saakin so he offered to drive me dahil papasok din naman sa siya sa same company.

"Anong trabaho ko for today, boss?" Tanong nito saakin habang pababa kami ng sasakyan.

"Hindi ko nga alam. Kay Noah mo itanong, siya magha-handle sa'yo." Inasar ko pa siya.

"You'll be working on the site." Singit naman ni Noah sa usapan namin.

"Nandyan ka na pala Mr. Riverson. I thought our meeting starts at 10?" Tanong ko naman.

"I know. May gusto lang akong makita." He said looking at me.

"Sa site na ba ako?" Tanong naman ni Sky kay Noah. "Ang layo no'n." Mahinang reklamo pa nito saakin.

"It's your job to go there." Tinaasan naman siya ng kilay ni Noah.

"Sabi ko nga. Hinatid ko lang naman si Lia." Sky replied and turned to me. "'Wag ka nanamang mag-lunch ah. Para magka-sakit ka." Sabi nito saakin bago sumakay ulit sa sasakyan niya.

I stood in the parking lot as I watched him leave.

"Kayo na?" I was startled as Noah spoke behind me. Akala ko pumasok na siya dahil wala naman na siyang dahilan mag-saty dito sa labas.

"What?"

"Kayo na ni Sky?" He asked again.

"Like a couple? Kami ni Sky? Hell no." Napakunot yung noo ko. "I didn't think you would be so nosy about my relationships Mr. Riverson."

"I just figured you were because he asked for your brother's approval." He continued.

"Approval?" Confusion was written all over my face.

"Oo, kahapon. He said your brother had so many questions but said that it's okay with him if you like Sky. Akala ko sinagot mo na." He cleared.

I sighed. "Nag-apply si Sky ng trabaho saamin. He just finished an interview with my brother and got approved. Kayanga napapunta mo na sa site 'yon diba?" I explained. "I never knew how much you liked to assume things about other people's relationships."

Tumalikod na ako at naglakad papasok sa building ng komopanya namin.

"I don't." Noah followed.

"Edi ano? Saakin ka lang ganon? I don't think you need to know those things to be able to go through with our business connections, hindi ba?" Deretsong sabi ko.

"I'm curious about you. Alam mo naman 'yon." Sabi pa niya.

"Hindi ko alam 'yon, actually. You shouldn't be be too curious about me. Wala namang magandang nangyayri sa buhay ko naikaka-satisfy ng curiosity mo." I tried to get rid of him.

"Believe me Lia, every little thing about you satisfies me." I stopped in my tracks and slowly looked at him.

No Noah. Stop. Please stop. Don't let it happen.

"I wish I could say that about myself. But I can't. So don't start trying to make me believe in everything you're going to start saying because I know for a fact that most of the things you can say aren't true." Diin'g sabi ko bago mabilis na iniwan siya sa hallway.

Mawawala ang pagka-professional ko kapag sinimulan niya na magsalita ng ganon.

Those kind of words are what lead me into my heartbreak. 'Yung mga ganon niya ang naging dahilan kung bakit ako umalis. It's what we had that triggered my brother's anger towards me. At yung mga sinasabi niya ang nagsimula ng lahat saaming dalawa.

Unexpectedly Attached To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon