"So shall we start?" Malamig na tanong sa akin ni boss.
"Yes sir" i formally said.
"In my mom's eyes we are couple and couple don't feel bad for each other. it should be love right?" Mahabang paliwanag ni sir. Hay naku nakaka nosebleed naman to si sir!
"Opo sir"
" give me your phone" walang reaksyon ang mukha nito.
"Huh?" Sh*t para akong tang*
"Give me your phone" umigting ang panga nito. And I'm sure na galit na ito! Kaya wala pang isang oras dali-dali kung binigay ang cellphone ko.
"Good! I put here my number and put your number here in my phone. And put a callsign it's hon" halos nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. "Do you here me?" Parang dumadagondong ang boses niya sa taenga ko.
"Yes sir" dali-dali kong kinuha ang cellphone niya. Wow I phone 11 pro max. Pagkatapos ko ilagay ang number ko binalik ko na "Ito na sir" sabay abot ko sa cellphone.
"Here's your phone. I already put my number here Alexa and by the way your phone is cheap I already give your 1 month salary better change it." Wow! Ang sama naman nito bagong bili ko to eh!
"Eh sir bagong bili ko po to eh atasaka ang ganda kaya ng cellphone ko may camera pa nga ehh"
"It's nothing compared to my phone "
"Eh sir-" hindi ko na tapus ang sasabihin ko ng biglang nagsalita si boss.
"No buts Alexa if you can't buy I will buy it for you baka ano pang sabihin ni mom of she sees that your phone is cheap" grabe naman tong si sir. Eh 2k kaya toh.
"Sigi po sir"
"Dismissed!" Maikling Saad ni sir saka nilagay ang cheke pambayad sa restaurant. Atsaka walang pasabi sabing umalis. Ampp sungit! Lumabas na lang ako ng restaurant habang bagsak balikat. Napaka sungit talaga ni sir haysttt.
"Hi alexa aga mo ata ahh?" Nakangiting tanong ni jane. Naging friends kami ni jane nang maging secretary ako dito.
"Ahh ehh baka bumuga na naman kasi ng apoy si sir kaya ito tamang pasok lang baka bad trip alam ko naman yun?" Nakangit kung saad.
"Ayy oo nga pala sir drake never been smile and you know he's a kind of playboy." Nakangiwi Niyang saad. Kaya hindi ko na pigilan ang sarili ko at na patanong.
"Kaya ba hindi ka na inlove sa kanya?" Napalingon naman soya sa akin with her shocking face.
"huh? Of course not!" Namumula Niyang saad. May gusto ba siya kay sir drake? Awkward knowing na may gusto siya kay sir drake tapos may p-pretend kaming mag on ni sir eh baka mahimatay siya sa galit.
"Oww sigi. Una na ako jane siyaka wag masyadong magpahala!" Mahinang Saad ko habang tumatawa HAHA hay naku bestado ka jane. Habang naglalakad ako pa tungo sa lamesa ko. Nabigla nalang ako ng bigla akong tinawag ni sir.
"Alexa come here to my office!" Malakas Niyang sigaw. Hay naku kakarating ko palang mainit na agad ang ulo niya.
"Yes sir coming!" Malakas kong sigaw habang nagmamadaling pumasok sa loob.
"Get me a coffee!" Naka poker face Niyang sabi.
"Areglado sir!" Nakangiti kong Saad habang lumabas at kumuha ng coffee. "Here's your coffee sir!" Masigla kong Saad. "Is there anything else you need sir?" Hindi ko pa rin binubura ang masiglang ngiti sa aking mga labi.
"Are you not sick on smiling?" Naka lukot ang noo nito pff cute! What? What did just is say. No! No! there's no chance that I compliment a bad boy like him.
"Ehem ehem" he fake a cough kaya nakuha niya agad ang atensyun ko "are you ignoring me Ms. Alejandro?" Nakakonoot noong Saad nito.
"No sir no! I'm just thinking of something" mabilis na paliwanag ko.
"Something huh? What is it?" Malamig na Saad nito.
"Wala po sir!" Bakit parang curios yata to?
"Hmmmm okay and please alexa don't wear that smile infront of others understood?" Huh? Di ko gets.
"So di rin Kita puweding ngitian sir?". Inosente kong saad. Nakita ko naman ang paghilot niya sa kanyang sintedo.
"No alexa except of me you can smile to me and to my mom and argh okay parents. But to other boys your not allowed! Do you understand?" Parang nag uutos lang ito. Wow! Gold char.
"Okay!" Tipid kung Saad ng bigla na lang siyang nag mura.
"D*mn what did I do?" Kinakausap Niya ba sarili niya?
"Sir okay lang kayu?" Nagtataka kung tanong. Kaya mabilis pa sa alaskwatro niya akong nilingon.
"I'm okay just please gather my schedules I need to get away from temptation." Temptation mayroon ba non dito?
"Okay po sir kung yan ang gusto niyu." Umalis na ako sa opisina niya habang inaayus ang schedule niya.
"Uy alexa sipag natin ah?" Sita ng ka trabaho ko na si kate.
"Oo naman ganito talaga pag mayroong umaasa kailangan mong kimayud ng kimayud lalo nag kailangan ni lola ng pang opera." Nakangiti kung Saad kahit ang mga mata ko ay nagsasabi ng lungkot at sakit.
"I'm sorry to hear that alexa hope everything goes will oh paano una na ako!" Tumango na lang ako saka ngumiti.
Days had pass walang pinagka iba parami ng parami ang mga babaeng sumosugod dito' sa opisina ni sir. Katulad na lang ngayun. Haystt! Sakit sa ulo.
"Ma'am you can't see sir drake if you don't have an appointment with him" pag pipigil ko sa babaeng kanina pa namimilit.
"No drake knows that I'll be going here now. So let me in"
"hindi po talaga puwede ma'am if okay lang po sa inyu. Maghintay po muna kayu ng ilang minuto at tatawagan ko lang po si sir." Nakangiti kong saad. Haysttt! Sakit sa ulo pest*
"Okay just please faster" maldoitang saad nito. Nodnod ko kaya yang mukha niya sa semento. "Oh anong titingin mo dyan? I know I'm beautiful" wow feelingera!
Hindi ko na lang pinansin at dinaial na lang number no sir sa office niya. "Hello sir this is Alexa . Do you have an appointment to ms? What's your name ma'am?" Nakangiti kong saad habang tinitingnan siya.
"Andrea I'm Andrea Villanueva" naka ismid nitong Saad. Haystt maldita talaga.
"Andrea Villanueva sir?" Hinihintay ko ang sagot ni sir sa kanbilang linya habang naka loudspeaker ang phone.
"Honey this is me can you please let me in" malambing na Saad nito parang kanina lang ang maldita ngayun napaka lambing haystt mga babae nga Naman.
"Let her in Ms. Alejandro" malamig na Saad ni sir. Nagulat ako sa sagot niya akala ko hindi siga papayag bago to ah.
I'm wondering why he needs to hire me as her girlfriend if he had one. Hay naku para tuloy akong na disappoint. "Crush mo kasi!" Bulong ng isang side ko. Habang ang isnag side ko naman sinasabing "hindi puwedeng nag wowonder lang" wow wonder na disappoint. Haystt! Nakaka lito.
Ano kayang ginagawa nila?
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...