"Lex halika! Wag kang kill joy. Halika pumunta tayu Dito para magsaya. Hindi para mag mokmok." Pang-aaya sa akin ni cass. Gusto niya talaga kasing mag swimming. Iwan ko kung paano siya nakakuha ng ticket noh para sa aming dalawa. Mahal kasi ang entrance Dito sa L ' Grandes Resort. Pangalan palang tunog pang mayaman na.
"Ikaw nalang! Cass ayoko." Pinal kung saad. Nakina busangot niya.
"Ang sama mo talaga! Pumayag ka pang magbakasyon dito tapos hindi ka naman pala mag e-enjoy. Sayang yung mga bikini na nabili ko." Naka irap Niyang saad. Nakonsensya naman ako. Hayst!
"Sigi na nga!" Hindi makatingin na sagot ko.
"Eh napipilitan kalang eh!" Pangungulit niya sa akin.
"Hindi nga!"
"Obvious talaga! Na napipilitan kalang!" Napa irap nalang ako sa hangin.
"Oh! Sigi dahil yan ang gusto mo. Wag nalang tayung tumoloy!" Masungit kung saad. Saka maglalakad na Sana palayu. Ng bigla nalang Niyang kinuha ang kamay ko saka nag puppy eyes. "Mukha kang bang@g na aso"
"Bo@ng ka talaga! Lex, ang sama mo sa akin." Napatawa naman ako ng malakas. Nagmura na talaga siya. (Bisaya: Bo@ng Tagalog:Baliw)
"Sira! Halikana. Akala ko ba gusto mong mag swimming?" Nakataas kilay na tanong ko.
"Halika na nga! Nanggigil ako sayu!" Na iinis nitong gatong. Napaka pikon talaga ng babaeng toh.
"Wait lang babae!" Nakataas kilay na saad ko. Kunyari masungit ako.
"Ano na naman ba lex! Kung ayaw mo talagang mag swimming di ako nalang." Masungit nitong saad.
"Saan ka nakakuha ng pera para pambili ng ticket sa isla nato huh? At may free ride pa tayu. Magsabi ka nga ng totoo. Totoo bang may sugar daddy ka?" Nanlalaki ang mata ko sa sarili kung tanong. Paano kung totoo yun?
"Sira! Wala akong sugar daddy! Hindi pa ako nasisiraan ng bait babae! Isang Engineer lang naman ang nagka crush sa akin. Kaya ayun binigyan ako ng ticket papunta Dito. Kaya wag kang praning!" Halatang may kayabangan talaga sa boses niya.
"Bulag siguro yung engineer nayan cass." Gusto Kung inisin si cass.
"Huh!? Bakit naman?" Nalilitong tanong nito.
"Eh ano bang nagustohan niya sayu? Eh bungangira kana nga amazona kapa!" Pang-iinis ko sa kanya.
"G@ga ka talagang babae ka! Anong amazona? Konti lang kaya." Naka pout nitong saad.
"Di joke lang! Cass, syempre hindi na ako magatatanong kung bakit ka niya nagustohan. Sexy ang kaibigan ko. Maganda, hindi nga lang mabait. Aray!" Napa daing talaga ako dahil sinapok lang naman ako ni cass.
"Sira ka talaga! Ma t-touch na Sana ako sa sasabihin ko kaso may hindi mabait pa talaga sa hulihan. Wow! Friend mabunganga lang ako pero mabait ako." Pa irap Niyang saad.
"Oo na mabait kana" nakangiti kung saad. Para matapos na kami sa deskasyun nato.
**
"Sigi na kasi lex suotin mona toh!" Pamimilit sa akin ni cass. Argh! Nasabi ko na bang pinipilit niya akong suotin ang one piece na dala niya.
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...