Kanina pa basang-basa ang mga kamay ko. Dahil sa kaba na nararamdaman. Sino ba naman ang hindi kakabahan. Kung malalaman mong ipapakilala kana sa mga grandparents niya. Tapos bukas na bukas pa. Hoh! Bakit ba naman kasi ako pumasok sa trabaho to? Pagpapangap? Kaya ko ba talaga. Lalo nat sa simulat sapul palang alam ko ng ako lang din yung masasaktan. Hayst!
"Lex ano ka ba? Ang likot-likot mo! Hindi ako makatulog ng maayus." Rekalamo sa akin ni cass. Bakit ko ba nakalimutan na nandito pala ang babaeng to.
"Ito na po Mahal na prensesa. -Bangungutin ka sana." Binulong ko nalang yung sa huli. Baka makatay pa ako ng babaeng to. Napaka amazuna panaman nito.
"Ano!? Aba! Kaibigan ba talaga Kita?" Malditang saad nito. Nakitawa ko nalang ng mahina.
"Bakit ka ba kasi dito natulog?" Mahinahong tanong ko sa kanya. Habang pinipigilan mapatawa. Dahil sa mukha niya kasi ngayun sinong hindi matatawa. Parang natatae* HAHA.
"Aba! Hindi mona ba gusto na Dito ako natutulog?" Nakapout nitong saad. Nakinangiwi ko nalang. Cute nga siya pero gusto ko siya inisin eh.
"Wag kang ngumoso para kang pato na hindi pinatulan." Tumatawa kung saad. Nakakuha naman ako ng matalim na tingin galing sa kanya. This is what I want when I am with cass. My problem will get away. Because I can laugh even I'm in bad problems. Napangiti nalang ako sa naisip ko.
"Ampp! Ang sama mo talaga sa akin. Pero ma iba tayu. Alexa Alejandro may problema kaba huh?" Tumayo pa ito at penamewangan ako. Wews! Para talaga tong si mama.
"Wala. Namiss lang Kita kabonding." Nakangiti kung sabi saka umiling. Napangiti naman ito.
"Aww! Ngunit hindi ka parin nakalusot sa akin!" Napawi ang ngiti nito saka ako tiningnan na parang isa akong krimenal saka siya yung pulis.
"Akala ko nakalusot na ako doon ah!" Natatawang saad ko. Saka ngumoso. Tumingin naman ito sa akin. Saka nagsalita
"Cute ka oo na! Ngunit hindi mo ako madadala niyan." Napahalakhal naman ako sa sinabi niya saka nagsalita.
"Wala akong problema cass. Ikaw baka meron kang problema? ikaw nalang ang mag kuwento." Nakangiti kung suggest sa kanya. Nakinabusangot niya.
" Iwan ko sayu! Pero lex Pag may problema alam mo kung sino ang malalapitan mo? Kaya wag kang nahihiyang mag kuwento sa akin. Okay?" Nakangiti nitong saad. Nakinangiti ko nalang din.
"Oo naman alam ko na kung Saan ako manghihingi ng payo. Edi sa the best." Nakangiti kung saad.
" Pero ma iba natin Alexa. Diba kinukwento mo sa akin noon? Na pinakilala ka ni Sir Drake bilang girlfriend niya noon?" Nagtataka tanong nito sa akin. Akala ko pa naman tapos na kami dito.
" Oo bakit?" Kinakabahan kung saad.
"Yan ba ang problema mo? Nagkatutuhanan ba kayu?" Nagulat nitong saad. Hindi naman halatang na schock siya. OA!
"Wala na yun! Hindi yun natuloy." Pagsisinungaling ko sa kanya. Sorry agad Cass. Ayaw ko lang na madamay ka sa problema ko. Sana mapatawad mo ako sa pagsisinungaling ko.
"Ah! Akala ko yun yung problema mo. Hindi naman pala." Nakangiwing saad nito. Saka nagsalita ulit. "pero alam mo ba? Lex may girlfriend nadaw si Sir Drake. Ay! Hindi! Hindi! Girlfriend yun fiance lex. May fiance na siya." Halatang chismosa. Char! Kung alam mo lang cass ako yun. Ako yung fiance niya. Este fake fiance pala.
"Alam ko na yun cass. Secretary nga ako diba?" -At ako yun kaya alam na alam ko talaga. Gusto ko pa Sana idagdag yun kaso wag nalang. Baka mahimatay to sa gulat.
"Ay! Ang bad mo! Hindi mo man lang ako sinabihan." Parang batang pagrereklamo nito sa akin. Hayst!
"Bakit naman Kita sasabihan cass huh? Eh sa pagka chismosa mo. Dinaig mopa ang reporter. HAHAHA" mapagbirong saad ko. Saka tumawa ng malakas. Mag e-expect na talaga ako na kakatukin kami ng mga kapitbahay namin.
"Ay! Ang sama mo sa akin lex! Hindi kaya ako chismosa!" Nagdadabog nitong saad. Nakina taas ng kilay ko. " -Kaunti lang." Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Bob@ chismosa parin tawag doon cass." Natatawang saad ko. Nakina simangot niya lalo.
"Sabi ko nga!" Malditang saad niya. Saka umirap sa hangin.
"Halikana nga! Matulog nalang tayu cass. Itulog mo yang pagka chismosa mo." Natatawa paring saad ko. Saka pinikit ang mata.
Kinakabahan ako habang pumasok sa opisina. Nagyun gabi kami magkikita. Hayst! Kasalanan talaga to ni Drake. Siya kasi ang may gusto nito. Eh! Kahit kinakabahan pumasok parin ako.
"Alexa! I thought you wouldn't came her." Nakangisi saad ni Drake. Nakina taas ng kilay ko.
"Abat! Bakit naman?" Nakasimangot kung saad. Saka umopo sa upoan ko. Mabuti nalang talaga malayu layu. Ang lamesa ko sa lamesa ng iba. Kaya hindi kami masyadong maririning.
"Because first time. Your late this is just now. You know first time in century my most pantual secretary is late." Mapaglarong saad nito. Saka nagsalita ulit. "Are you afraid Alexa?" Malamig nitong saad. Iwan ko sa kanya huh! Pero napaka bipolar talaga niya
"I'm not afraid Sir." Diniinan ko talaga ang pagtawag sa kanya ng sir. Baka makakalimutan niya. Na siya mismo ang nagpagawa ng rules nayan. Sabi pa niya 'No talking in Office hours.' tapos siya itong nakikipag-usap sa akin. Napaka talaga!
"You sounds sarcastic." Malamig nitong tanong. Nakina lunok ko nalang sabi ko nga hindi na ako magsasalita.
"Hindi po sir. Sigi po sir kung wala na kayung sasabihin tatapusin ko nalang po tong mga papeles dito." Nakangiti kong palusot. Saka tinuro ang mga tambak-tambak na papel. Ang rami ko pa palang gagawin.
"Dont you tell me what to do?" Nakataas na kilay na Saad niya. Hayst! Iwan ko nalang sa lalaking to.
"Hindi po sir. Baka po kasi marami pa kayung gagawin kaya. Ko yun nasabi." Nakangiti kung saad. Sana gumana na talaga to kasi. Pagod na pagod na yung panga ko kakangiti.
"I will let you pass this time. Alexa but next time you will see. How I punnish those stubborn child." Mapaglarong saad nito. Nakina taas ng mga balahibo ko.
"Yes sir." Magalang kung saad. Nakita ko naman ang malapad Niyang likuran. Sexy! Este Manyak! Hindi ko talaga mabasa basa ang isip ng lalaking yun.
Basang-basa ang mga kamay ko dahil sa kaba. Hindi ako mapakali Dito sa loob ng sasakyan ni Drake. Dahil sa sitwasyon ngayun. Ngayun kasi kami magkikita. Hindi ko talaga alam kung paano ako mag rerecat.
"Calmed down Alexa. My grandparents won't bite. Unless you do something." Malamig nitong saad. Iwan ko lang huh? Pero ang bilis talaga magbago ng ekspresyon ng lalaking to!
"Hindi ko po alam kung anong gagawin ko." Honest kung saad. Nakita ko naman ang pagtaas ng sulok ng labi nito. Ngumiti siya! Pero agad ding naging seryuso ang mukha nito.
"Just act normal Alexa. If you don't want us to get caught." Seryuso pero malamig Niyang saad. Nakina kaba ko ng husto. Sana naman maging okay lang ang lahat.
Hoh kaya koto!
_____________________________
Magandang araw sa inyung Lahat! Sa mga naghihintay ng ud ko. Shout out sa inyu! Char😂 btw ngayun lang ako nakapag ud dahil- dahil tamad ako syemre! Sana magustohan niyu to!
Vote and comment sunshines 💛
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...