CHAPTER 33: FELLINGS

990 17 0
                                    



"Alexa!" Napaka lamig ng boses ni Drake, habang tinatawag ako. "Are you still wearing a clothes or your just covering your private part? Look at the clothes you wear. It's ridiculous!" Malamig nitong saad. Mapaghahalataan ang pang-iinsulto.





Ng dahil sa galit na nararamdaman ko. Hindi ko na malayan na nasampal ko na pala siya. "WALANG HIYA KA! wala kang karapatan na insultohin ako. Kahit pa boss Kita hindi talaga Kita mapapatawad sa pang-iinsulto mo sa akin." Giit ko sa kanya. My eyes are now bloodshot.






"I'm sorry." Maikli niyang saad. Aalis na Sana ako bigla niya na lang hinila ah kamay ko. "Please forgive me." Nakita ko ang pagsusumamo sa mga mata niya. But all I feel right now is anger.






"Palagi ka nalang bang manghihingi ng tawad? Huh? Drake, ang sakit! Sakit! Eh! Bakit? Bakit mo ba toh ginagawa sa akin?" I feel my tears starts to fall down to my cheeks.




"Alex-" he didn't finish hes words, when I cut him.





"Hindi! Eh! Bakit mo ba pinaparamdam sa akin na Mahal mo ako? Huh? Na importante ako sayu? Ang hirap, ang hirap! Hirap! Magmahal ng walang kasiguradohan. Ang hirap ng One Sided love. Kaya lang please! Don't bother me anymore. Wag mona lang akong ka usapin. Hayaan mo nalang ako." Humihikbi kung saad. Saka pinuponasan ang mga luha na nasa pisnge ko.





Dinala niya kasi ako Dito sa walang tao na lugar. Kaya walang nakakakita sa amin.






"Alexa, please hear me out." Nagsusumamong pagmamakaawa ni Drake. Habang pilit na inaabot ang kamay ko. Ngunit winaksi ko lang yun.






"Ayoko na! Drake, na iintindihan mo ba? Huh? Ang hirap! Ang hirap! Hirap! Wala akong kasiguradohan na may tayo ba? O may karapatan ba ako mag selos. Kasi alam mo ang sakit! Sakit! Makita yung taong Mahal mo na may kasamang iba. Para akong sinaksak ng libong libong kutsilyo." Lumuluha kung saad. Hinawakan naman niya ang kamay ko.







"Hush! Hush now." Pakakalma sa akin ni Drake, pilit niya akong niyayakap. Pilit ko namang inaalis yun. "You didn't know how you made my day because of what you say." Malambing Niyang saad.






"Tama na! Tama na Drake, kahit pa parehas tayu ng nararamdaman. Hindi parin puwede dahil mali toh! Maling mali  toh! Dahil may fiance kana." Lumuluhang saad ko. Habang pilit inaalis ang braso niya naka yakap sa akin.






"Don't say like that. Baby" malambing Niyang saad. Habang pilit akong kinakabig palapit sa kanya.




"Mali toh! Mali toh, Drake kahit Saan tingnan ako parin yung mali. Kaya please lang tigilan mona ako. Sinasaktan mo lang ako eh. Sinasaktan mo lang yung sarili mo." Nanghihina kung saad. Napa upo ako sa panghihina.



Masarap pakinggan sa mga taenga ang sinasabi niya. Pero hindi toh tama! At hindi kailan man magiging tama.







"No, No, let's try this out. Alexa, please don't talk like that. Are feeling is mutual. Let me handle the rest. Please."  Nagsusumamong saad niya sa akin. Napapikit nalang ako ng mariin. Hindi puwede! Argh! Hindi ko alam kung ano ang pipiliin ko.






"L-let me think, Drake." Mahinahong saad ko. Saka umiwas ng tingin.





"I will let you think for a while, but you please. I'm begging you Alexa, dotn wear short clothes. It's making me mad." Hindi makatingin na saad. Niya sa akin.



                                **

Mga ilang araw na ang nakalipas simula ng tagpuan nayun. Hindi na kami nag-uusap. Nagkikita man kami sa opisina. Pero hindi kami nag-uusap. Dahil umiiwas agad ako ng tingin pagnagkakasalubong kami.





"Lex, na pansin ko lang ah parang umiiwas ka kay Sir Drake. Simula noong insidente sa isla." Nakapout na tanong niya. Para naman akong nabuhosan ng tubig. Dahil sa tanong niya.






"Huh? Hindi kaya! Nag-usap nga kami kanina eh!" Pagtatangi ko sa tanong niya. Ayaw ko mag kuwento kay cass. Dahil alam ko may problema din siya.






"Sure ka? Puwede ka magsabi sa akin lex, alam mo yan." Mahinahong saad niya. Nginitian ko nalang siya. "May something ba kayu ni Drake, Alexa huh?"






"Ano? Saan mo yan nakuha?" Kinakabahan tanong ko. Ang galing talaga mag obserba ni cass.





"Napapansin ko lang." Nakangiwi saad niya.





"Naku! Fake yan. Hindi yan totoo. Oo!" Nakangiwi saad ko. Habang pinipilit hindi ipakita ang totoo kung ekspresyon.







"Sigi! Sabi mo eh!" Pang-aasar niya sa akin.  Napahinga ako ng maluwag dahil hindi na siya nagtanong pa.





"Mauna na ako sa iyu cass, may gagawin pa ako eh!" Nakangiti kong paalam sa kanya. Saka naglakad na palayo.






Sirado na sana  ang elevator kaso may kamay na humarang. "Exuse me." Maarteng saad ng babaeng humarang sa elevator. "Ow! If I'm not mistaken you are Drake secretary. What a coincidence." Mala noble na saad niya.







"Ah opo." Magalang kung sagot. Saka umiwas ng tingin.






"No offense. Okay? But I don't like you. For Drake secretary." Maarteng saad niya. Napayuko naman ako sa sinabi niya.








"It's okay Ma'am." Nakayuko ko parin saad. Habang pasimpleng pinagdadasal na sana bumakas na ang elevator. Pero ako talaga ang paboritong paglaruan ang ng tadhana. Dahil nasira ang Elevator. Sh*t!







"Oh my God! Im scared of dark. O M G!" Maarteng saad ni Cindy. Habang pinaypayan ang sarili gamit ang kamay niya.







"Okay lang ba kayu? Ma'am." Nag-aalalang tanong ko. Kahit ayaw ko sa babaeng toh. Di kaya ng konsensya ko kung may mangyaring masama sa kanya.







"O my gosh! Call Ambulance. 911 arghhh! Call everyone." Nag p-panict na saad niya. Habang kinakapa ang bag niya.







"Wag po kayung mag-alala. Ma'am tatawag po ako ng tulong." Seryusong Saad ko. Saka kinuha ang cellphone ko. Thank God! May baterya pa ang cellphone ko.






("Hello! Sir Drake. Puwede ka ba magpadala ng tao para mag-ayus ng elevator na stock po kasi kami Dito.") Diritsong saad ko. Saka binaling ang tingin kay Cindy.







("What? Where? Are you with?") Sunod-sunod na tanong niya sa akin. Huminga nalang ako ng malalim. Ramdam ko ang tingin ni Cindy sa akin.







("Kasama ko po si Ma'am Cindy. Kung puwede po dalian niyu po ang pagpapadala ng rescuer. Ma lolowbat na po ak-") hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla nalang ng shot down ang cellphone ko.








"Ano na? Magpapadala naba sila ng rescuer?" Maarteng tanong nito. Kahit natatakot siya nagawa parin niyang mag-inarte.






Napabuntong hininga nalang ako saka nagsalita. "Magpapadala na daw po Ma'am." Magalang kung saad. Saka binalik ang tingin sa cellphone ko.







"Okay." Maldita Niyang sagot saka. Umopo.





"Are you in relationship with Drake?" Nagulat ako sa biglaan tanong niya.





Sasagot na Sana ako ng bigla nalang bumukas ang Elevator.








____________________

Hi sunshines!💛 Good evening sa inyung Lahat. May nagbabasa pa ba?🥺 Btw another update na naman for today's vedeo. Dahil Mahal ko kayu napa update ako. Love you sunshines!💛






Vote and comment 💛

HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)Where stories live. Discover now