Natapos ang araw ko sa pambubuwesit ng babaeng nakita ko kanina sa mall. Akala mo kung sino purket mayaman akala niya ba kaya na niyan kaming tapak tapakan ng ganun? Haystt! Mabuti na lang kahit hindi kami ganun ka yaman at least may dignidad at respeto kami.
"Lex gising ka pa ba?" Tanong ni cass habang kumakatok sa pintoan ko. Ano na naman ba kailangan nito sa akin?
"Oo bakit ba?" Nanghihina kung saad. Masakit talaga ulo ko dahil sa ginawa Namin sinong hindi sasalit ang ulo sa mga sinakay at pinuntahan Namin. At dumagdag pa yung babaeng maganda pero magaspang naman ang ugali.
"Buksan mo naman to oh dito' ako matutulog dahil ginagawa pa yung kwarto ko." Haystt!
"Oo na sigi na bubuksan ko lang." Tamad kong saad. Saka binuksan ang pinto.
"Lex subrang pagod mo yata?" Abat nagtatanong pa.
"Abat nagtatanong kapa eh ikaw nga yung dahilan bakit ako pagod eh." Pagtereklamo ko sa kanya.
"HEHE ako pala dahilan." Turo niya sa kanyang sarili. Abat! Nagsasalita Sana ako ng bigla nalang siyang nagsalita. "HEHE sorry na lex" nakq pout nitong Saad.
"Iwan ko sayu hindi mo ako madadala Niyang pa c-cute mo." Pa irap kong saad saka bumalik sa maliit kong kama. "Dito ka matutulog diba? Saan ka hihiga eh liit ng kama ko."
"Sa sahig tayung dalawa mahiga para fair." Aba!
"Abat bahay koto cass maka pag- utos ka dyan. Bahay mo to? Huh?! Huh!?"
"Bahala ka matulog na tayu halikana!" Hinila pa ako nito palapit sa comforter hinayaan ko na lang hindi naman palagi.
Nagising ako sa sinag ng araw na tumama sa mga mata ko. Kaya bumangon agad ako. At ginawa ang morning routine ko. Wala na rin dito si cass paniguradong umuwi na yun sa kanila. Dumeritso agad ako sa kompanya. Pagkatapos kung gawin ang lahat ng mga gawaing bahay. Mamaya ko na lang tatalusin ang pag aayus ng mga regalo ko kina nannay at Tatay.
"Good morning alexa!" Masiglang bati sa akin ni ma'am jane. Ma dadaanan ko lang las yung table niya ehh.
"Good morning din po ma'am jane!" Pormal kong saad saka soya ginawaran ng ngiti. Saka nagpatuloy maglakad.
Pagkarating ko sa lamesa ko. Kinuha ko ka agad yung tablet ko saka chineck kong ano ang appointment ngayun ni sir. Ng bigla na lang tumonog ang cellphone na nakakonekta sa opisina na sir. Iwan ko kong anong tawag dito.
"Alexa come here!" Dinig kong sabi no sir drake sa phone na naka konekta sa kanya.
"Yes si-." Hindi pa ako makatapos magsalita agad Niyang binaba yung tawag. Walang hiya! Wala na akong nagawa kundi ang sumonod sa mga utos niya.
"Ay! Sorry po sir." Agad akong tumalikod dahil sa nakita ko.
"Dont you know how to knock alexa?" Sh*t
"Aahh- sir sorry po hindi ko po sinasadya." Kakagaling lang yata nila mag s*x. Wait mukhang kilala ko ang babaeng to ah. Siya! Siya! Yung babaeng nanghamak sa akin. Bwiset isa pala siya sa babae ni sir.
"It's okay just dont do it next time." Pormal Niyang saad na parang walang nangyari. Haystt! Para lang tanga.
"Opo sir. Ano po ba yung iuutos niyu?" Pormal kong tanong.
"Honey just order me pizza and milk tea it's okay to me na naman." Ewww kadiri. Tiningnan niya naman ako na nang-aasar. Abat!
"Okay Alexa order what she said." Wala na akong magawa kundi ang tumango saka lumabas ng opisina ng naka tunganga. Ano ka ba! Alexa simpleng atraksyun lang yan. Arghhh! Nakakainis.
Pagkatapos kung mag order bumalik ako sa pagkaka upo sa upoan ko. Saka nag muni-muni haystt! Bakit ba ako nagseselos? Wala namang kami. Ang hirap talaga. Ng dumating na yung order nila sir bumalik agad ako sa lob ng opisina pero ngayun kumatok na talaga ako. Baka ano pang makita ko.
"Sir dumating na po yung pagkain na pina o-order niyu." Malakas kong sabi saka kumatok talaga ako ng bunga.
"Just open the door Alexa." Malamig na Saad ni sir.
Sinunud ko naman ang sinabi niya saka pumasok nadatnan ko naman si sir na prenteng naka upo atsaka yung babaeng pinaglihi sa sama ng loob. "Ito na po sir" saad ko saka nilagay ang mga pagkain sa lamesa.
"Thank you secretary alexa right?" Mapaglarong tanong nito sa akin saka nilalaro yung ballpen sa kamay niya. Halatang sinusobokan ako ah.
"Opo ma'am." Malamig kong saad. Puwes damhin niya ang bagsik ko.
"Alexa!" Napalingon naman ako sa tumawag sa akin dahil sa lamig ng boses halatang si sir to. "Do i have appointment this noon?" Malamig nitong Saad.
"Yes sir 3:00 pm at italian restaurant." Kalmado kong saad. Kahit sa loob ko gusto ko ng sumabog.
"Okay you may go now." Maikli nitong sagot. Tanging tango na lang isinagot ko. Saka naglakad na papunta sa lamesa ko.
Drake Montefalco
Napasandal na lang ako sa kina uupoan ko. Pagkatapos ng mahaba habang diskasyun. I can't understand my self why I'm always thinking about alexa. I must admit to my self that she's really pretty not just outside but also I'm the inside. Ganyang babae ang hinahanap ko.
I just blew a heavy sight. I can't stop thinking what happened earlier. Shes looks pease when she see Cindy like theres a fight between the two of them. And of course I can say that alexa who start it. Because I know Cindy very well. Napa upo ako ng tuwid ng bigla na lang may kumatok sa pinto.
"Sir!?" Napaka lumanay ng boses ni alexa. Hayst!.
"Yes." I tried to make my voice cold. But sh*t I don't think it sounds like that.
"Sir okay lang po ba kayu?" Nag-aalalang tanong sa akin ni alexa. How can I cold to this girl? I'm a womanizer but arhg. It's irritating why I felt like this?
"I'm okay alexa you may came in by the way what bring you here?" I coldly said while avoiding here eyes.
"Ahh kasi po-" kinakagat pa nito ang kuku niya. Wtf "kasi po sir."
"Can you said it directly Alexa?" I coldly said while looking to her lips. Her lips looks so smooth.
"Ahh kasi po sir nagpatawag po ng biglaang meeting ang taga ibang department kung puwede ba daw po sa starbucks na lang daw ninyu pag-usapan." Mahabang nitong paliwanag habang hindi makatingin sa mga mata ko.
"Okay." Malamig kong saad. Makita ko naman ang bahagyang pagkislap ng mga mata niya.
"Talaga po sir?" Masayang tanong nito. Kaya tumango nalang ako. "Akala ko po magagalit kayu kasi hindi nagawa ng department nila yung pinapagawa mo. Tapos nag tawag pa sila ng meeting. Napaka professional niyu po." Nakangiti nitong Saad.
I bite my cheek inside to force not to smile. How could I now smile? She so adorable and I felt my cheeks heat because of what she said. "Thank you alexa" malayus long saad.
A/n: hi my sunshines. Salamat pala sa mga nagbabasa at babasa pa lang ng kuwento ko!😊 Masayang Masaya ako no words can explain oh how happy I am salamat sa walang sawang pagsusuporta. But now stay still kasi dadalian ko na ang pag u-ud dahil malapit na ang f2f classes.
Kailangan ko ng tapusin to kasi hindi ko alam kong makakapag sulat pa ako but I will still tried my best. Love lots your sweet writer.🥰
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...