Siguro nga nasubrahan na yung pagkatulala ko dahil hindi kona na pansin na may paparating palang bola. Mabuti nalang talaga at naka iwas ako.
"Gosh! Lex, ano bang nangyayari sayung babaeta ka? Bakit tuleley ka na, namang?" Nag-aalalang tanong sa akin ni cass.
Napabuntong hininga nalang ako. Atsaka nagsalita. "Okay lang ako cass, may iniisip lang." Pilit ngiti kung sagot.
"Wag mong pilitin ngumiti. Your eyes says the opposite." Nag-aalalang saad nito sa akin. Ngumiti nalang ako ngiti ng may assurance.
"I'm not forcing my self cass, I'm just f-ine" humina ang boses ko sa huli kung sinabi. I know to my self that I I'm not okay. Ang sakit, ang sakit pala.
"Sigurodo ka ba talaga?" Pag-uulit niya sa tanong niya. Tumango nalang ako. Saka nagpatuloy sa paglalakad.
**
"Lex." Napalingon ako sa tumawag sa akin, it's kent.
"Oh! Bakit ka nandito kent?" Kakapasok ko palang sa second floor ng kompanya.
"Wala lang. Hindi ba puwedeng may binibisita lang?" Makahulgang tanong nito. Hindi ko nalang ito pinansin. Atsaka nagkibit balikat.
"Oh! Alexa, mabuti naman at nandito kana. Tapusin mona ang dapat mong tapusin dahil may pa-party si Kent mamayang gabi." Pilyang saad ng ka trabaho ko. Saka kumindat kay kent.
"Naku! Past ako dyan. Hindi ako uma-attend ng ganyan." Umiling-iling kung saad. Atsaka isa pa marami rin akong iniisip. At isa na doon ang patigilin so Drake sa panliligaw.
"Naku! Naman! Wag kang kj Alexa, sumama kana isama mo narin yung kaibigan mo na taga ibang department." This time ate Jane consult me.
I just let out a deep sight. Saka tumango. "Okay, mapilit talaga kayu. Ano ba kasing meron sa pa party mo kent?" Inilipat ko ang tingin ko kay kent na may ngiti ngayun sa labi.
"Ah wala lang. Gusto ko lang kayu maka jamming. Saka malapit na din kasi ako umalis sa department ko." Nakangiti nitong saad.
"Bakit nasesante ka ba?" Nagtatakang tanong ko.
"Hindi noh! Anong akala mo sa akin makulit?" Ah Alexa! Watch your mouth. Napakagat na lang ako sa labi ko. Dahil mukhang na offend ko yata siya.
"Hindi naman sa ganuon." Mahinahong kung saad.
Magsasalita pa Sana ako kaso biglang pumasok si Drake. Napayuko nalang ako. Ng makita ko kung sino ang kasama niya.
"What's with the commission here?" Malamig at istriktung tanong nito. Walang sumagot sa kanya. Dahil siguro sa takot kaya nagsalita ulit ito. "I won't repeat why I ask earlier so answer me. NOW!" Halos napitlag ako sa kinatatayuan ko dahil sa lakas ng sigaw niya.
Magsasalita na Sana ako kaso na una na si Cindy. "Hon calm down. Okay? Don't be to harsh to your employee." Kunyari pa ang isang toh. D*demonyo din naman pala. Hasyt!
"Shut up Cindy." Alam kung nabigla ang mga ka trabaho ko. Sa narinig nila kay Drake. "And all of you now. If you won't answer me I will fired you all." Alam kung natakot ang mga kasama ko dahil sa narinig nila.
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...