Habang papasok palang kami sa restaurant na kakainan kuni Namin. Parang may nakita ko si drake. Sh*t siya nga! May kasama siyang magandang babae. Kung ipagkukumpara kami. Talo ako napa tawa nalang ako. Yung tawang mag halong ka beteran. Alexa! Alexa! Wag kang umiyak.
"Alexa? Okay ka lang ba?" Dali dali akong lumingon sa lalaking kanina kopa kasama. Wait lang kanina kopa to kasama kaso hindi ko pa din alam ang pangalan niya.
"Okay lang ako. Nga pala tapos kana bang mag-order?" Pag-iiba ko sa usapan.
"Tapos na! Hinahanap lang Kita. By the way kilala mo ba yung mga tao doon sa kanbilang table parang kanina ka pa nakatingin doon eh." Nabigla naman ako sa tanong niya.
"Huh? Ano ka ba hindi noh." Mabilis kong tangi saka iniba ang usapan. "Nga pala kanina pa tayu magkasama kaso hindi ko pa alam ang pangalan ko. Alam mo pangalan ko tapos hindi ko alam ang pangalan ko. Unfair." Parang bata kong saad. Saka binaling sa iba ang tingin ko.
"Amppp makalimutan mona agad ang pangalan ko?" Napa tango tango nalang ako. "Umopo mina tayu." Nakangiti nitong saad. Saka pumili ng uupoan namin. Pat*y! Malapit lang sa inuupoan nila drake ang inuupoan Namin.
"Ahh puwede ba sa iba na lang lamesa tayu umopo?" Pormal kong saad. Para hindi mahalata ang pagka intense ko.
"Huh? Ehh wala ng ibang upoan Alexa. Meron ibang upoan dito' pero sa VIP eh. Okay lang naman kung VIP tayu umopo kaya ko naman yung bayaran." Halata ang kayabangan sa kanyang boses. Aba! Mayabang din ang isang to.
"Wow ang yabang ah! Dito na lang nga tayu umopo." Pagmamaldita kong saad. Saka na unang umopo. Hindi ko na namalayan na unting-unting na wala ang intensedad na nararamdaman ko kanina.
"HEHE joke lang ito naman hindi ma biro. Nga pala pangalan ko ay kiel. Kiel Gonzales" nakangiti nitong saad. Saka inabot ang kamay niya para makipag shake hands.
"Alexa. Alexa Alejandro." Pagpakilala ko rin saka tumawa. Sa totoo lang para kaming naka blind date.
"I'd never seen a girl who has a the same sense of humor with me." Straight ang pagka english niya.
"Wow englishero ah!" Pang sasabay ko rin sa trip niya. Tumawa naman siya saka nagsalita ulit.
"Hindi seryuso talaga ako alexa. I like you for that." Nakangiti nitong saad saka kumindat sa akin. Namula namam ako dahil sa sinabi niya. "Hey! Your face are so red like a tomato. Your pretty cute." Natatawang saad niya. Na nagpa blush pa sa akin as in ang init init ng pisnge ko.
"Tumahimik ka nga! Napaka bolero mo!" Pang dagdag trip ko sa kanya. Para ma iwasan ang pagka awkward. "Tumahimik kana dyan at kumain kana." Kunyaring masungit kong saad. Actually kiel is pretty gentleman hindi katulad ni drake na ng iiwan. Bakit ko ba na iisip ang babaerong yun.
Drake Montefalco
I'm here in famous restou here in manila. I'm having a dinner with my closes cousin Megan. She's like a little sister for me. She just came here to philippines to pay a visit. I'm just waiting for here to finish eating. I need to talk to Alexa after this. When I saw a familiar woman. Her back and her hair is so familiar. Alexa? What is she doing here? When suddenly a man from here back appear. They suddenly laugh then set to the table next to our. This is so frustrating!
"Wohow kuya easy easy! Wag mong pahbuntungan ng sama ng loob yang pagkain mo. Masama yan!"mapagbirong saad ni Megan saka tumingin diresto sa mga mata ko. "Do you like the girl next to our table?" Mapaghinalang tanong nito. How can I forget that this girl is so annoying when she started want something.
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...