Nakasimangot akong bumalik sa kubo. Dahil sa ginawang eksina ni drake. Sabihin ba naman na nagseselos ako. Nek nek niya! Nakaka inis talaga ang pinsan kong yun. Iniisip na siguro ng babaeng yun na. Kaya ayaw ko siyang ipakilala kasi ako yung namemera. Which is totoo naman ako nga yung nagkakapera pero pagpapangap lang din naman tong ginagawa Namin. Kaya no worries. Kay langan ko lang paalahanan ang sarili ko. Na lagyan ng boundary.
"Oh anak! Naka simangot ka na naman." Tanong sa akin ni nanay. Mas lalo pa akong napa simangot dahil sa sinabi niya.
"Kasi mama tingnan mo!" Nakanguso kong saad. Saka tumingin kay drake na nakikipag usap sa pinsan kong kulang nalang kumandong habang nakikipag-usap. H*gad!
"Nagseselos kaba anak?" Mapaghinalang saad ni nanay. Nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi niya.
"Hindi ahh!" Halata ba?. Gusto ko Sana yung idadag kaso wag na lang.
"Naku! Naku! Ang baby ko noon dalaga na ngayun.." natatawang saad ni nanay. Saka nagsalita ulit. "Okay lang yan anak normal lang naman magka gusto ka sa isang lalaki. Pero pa alala lang anak. Mayaman ang lalaking yan. At tayu wala alam mo na yun. Mahirap mag Mahal ng hindi mo ka label anak. Kasi alam mo yun. Parang ang rami mong insecurities sa katawan dahil alam mo na may mas maganda. Mas mayaman. At mas may alam kaysa sayu. Deserve mo ng lalaking hindi ipaparamdam ang mga yun sayu. Kaya hangang maaga pa. Wag Sana siya anak! Kung masasaktan ka masasaktan din ako. Suportahan Kita sa mga desisyun mo anak. Pero kung ang desisyun na yun ang magpapahamak sayu mas mabuti pang kamuhiaan mo ako. Kaysa sa makita kang nahihirapan. Kaya anak intindihin mo Sana si nanay. Ika nga nila mother's knows the best for there children's." Mahabang salaysay ni mama saka ako niyakap. I hug her back. I love my mom no matter what.
"Ma! Wag kang magsalita ng ganyan. Alam kong ginagawa mo ang lahat para hindi ako masaktan kaya susundin ko Lahat ng payu mo." Nakangiti kong saad saka siya niyakap ulit.
"Ay naku! Naku! Nasasabi mo lang yun dahil hindi kapa inlove. Pero darating ang araw na susuway ka rin sa akin. Ng dhail sa pag-ibig..." Natatawang saad ni nanay. Na kinatawa ko na rin.
"Lumalaki ka na nga Mahal kong anak kasi alam mo na kung paano mag selos HAHA" dagdag pa ni inay.
"Ma naman!" Rekalamo ko saka kumalas sa pagkakayakap.
"Sigi na anak taposin ko lang to tapos uuwi na tayu." Saad ni nanay.
"Nay wag na! Umopo ka nalang ako na lang tatapos nito. Ilang beses ko na bang sabihin sa inyu na wag kang masyadong magpagod. Nakakasama yan sa kalusogan mo. Ako na ang tatapos nay!" Pag-angal ko kay nanay.
Pumunta agad ako sa sakahan saka hinawakan ang pesi ng kalabaw saka pinagpatuloy ang ginagawa kanina ni nanay. Ng bigla na lang may humawak na malaking kamay sa pesi. Wtf!
"Si- drake anong ginagawa mo dito? Nadudumihan na yung mga paa mo. Na Saan ba ang sapatos mo?.." aligaga kong tanong.
"Chill alexa. I just want to help you. And besides I wanna try what is life in province.." nakangiti nitong saad. Ibang Iba si drake sa drake na nakilala ko syudad. Is this the true side of drake?
"Naku! Wag ka ng mag-alala drake kayang kaya ko nato AHHHHH!!!!....." magsasalita pa Sana ako ng bigla na lang umararo mag-isa yung kalabaw. Diyos ko po! Napaka lakas pa naman nito. Mabuti na lang nandito si drake. Kundi kanina pa ako tinangay. "SIR PATIGILIN MO!" malakas kong sigaw. Ng napatigil na niya ito lumingon naman siya sa akin. Mukha pa itong nagmamalaki. Okay inaamin ko na talo ako!
"See if im not here. That carabao already put you in the dirt." May halong pagmamalaki niya. Wow just wow! Edi siya na .
"Wow thank you huh!" I sarcastically said. Then rolled my eyes.
"Your just the only one. Who's said thanks with a sarcastic tone. " He complained.
"Edi wag mo na lang tangapin." Pagmamaldita ko rin. Saka umalis doon. "Gusto mong tumolong diba? ikaw ang mag araro niyan." Pagmamaldita kong saad.
"Grabe ka naman! Alexa bakit mo naman pina araro si drake?" Angal ni trexy. Wow! So nagkakilahan na sila.
"Wala ka ng pake doon!" Maldita kong saad saka umirap. Na kinagulat niya. Hindi kasi talaga ako pumapatol sa kanya.
Napasinghap pa siya saka nagsalita. "Walang hiya ka!" Malakas Niyang singhal sa akin. Na kinaagaw ng atensyun ng iba.
"Mas walang hiya ka! Trexy kaya kung ayaw mong ma bulgar Niyang baho mo na mabaho pa sa kanal umalis ka sa dinaraanan ko." Pabalik na singhal ko sa kanya. Saka umirap ng bunga.
"Purket na ka tongtong ka na sa syudad ganyan na yang ugali mo! Purket nakaka angat kana napaka sama mona!" Malakas Niyang saad. Na kinalingon na talagang ng maraming tao. Gusto mo ng eskandalo huh pagbibigyan Kita.
"Wala ka ng pake doon trexy. Mind your own business. At wala ka ring pake kung ano na ako ngayun dahil tio ang tatandaan mo. Pinaghirapan koto nag trabaho ako ng maayus marangal ang trabaho ko. Kaya mag hunos dili ka dahil hindi ako katulad mo!..." Malakas kong sigaw sa kanya na kinaani ng maraming reaksyun ng maraming tao.
"Bakit!? Huh noong naghirap kami na Saan kayu? Diba nagtatago wlaa kayung ginawa para tulongan kami. Kahit piso ma lang. Ako! Ako lang ang nag ahon sa pamilya namin. Naturingan kayung mga butihing tao dito. Pero nakasama niyu. Hindi niyu alam ang pinagdaanan ko para makahanap ng pambili ng pagkain at gamot ni nanay kaya. Tumahimik kayu!" Nanlilisik ang mga mata ko. Dahil sa galit. Matagal ko na tong kinikimkim. Mga paghihirap ko para maahon ulit ang pamilya ko sa kahirapan.
"Naku! Napaka sipag mong bata alexa kaya bagay lang yan sa iyu. Deserve ko yan Lahat." Ika pa ng kapitbahay Namin na bumibigay sa amin ng ulam noong wala kaming ma iulam
"Wag mo ng pansinin yan alexa. Siguro na iingit lang yan sayu."
"Tama! Wag mo ng pansinin yan alexa!"
Nanlilisik ang mga mata at namumula sa galit si trexy sa harapan ko. "Hindi pa tayu tapos!" Galit na sigaw niya sa akin.
"Talagang hindi pa tayu tapos dahil ako mismo ang tatapos nito sinimulan mo!" Pabalik ko ring sigaw sa kanya.
"Kakalbuhin Kita!." Malakas Niyang atungal saka nagpupumiglas ng hawak sa mga kuya niya.
"Subukan mo lang. Pag bubuhulin ko talaga yang b*lbol mo!" Hinawakan naman ni drake ang mga braso ko saka ako inawat. Wait lang bakit nandito pato?
"Stop it your talking vulgarly" mahinahon Niyang sabi sa akin.
"Wala akong pake siya ang nagsimula." Pagmamaldita ko.
"But still it's not right. She's still your cousin and it's embarrassed to her side because of what you did. Say sorry to her." Wtf!
"Edi ikaw ang mag sorry sa kanya!" Maldita kong saad saka naglakad na palayu. Na bw*set ako ng subra!
Magsama sila mga ulop*ng!
YOU ARE READING
HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)
Teen FictionC O M P L E T E D Drake Montefalco is ruthless when it comes on business, he came from a wealthy family and has a reputation for being a bachelor. everything he do is for he's own gain until he meet her secretary perhaps in he's eyes she's he's sexe...