Kabanata 12

665 60 26
                                    

KABANATA 12

3RD PERSON's POV

“T-tss!” Ismid ni Yeshin habang sakal-sakal siya ng lalaki

“It's your lost now, kid.” Walang buhay na sambit ng lalaki kaya mariin siyang napapikit at nang mag-mulat siya ng mata ay isang mapag-larong ngisi ang gumuhit sa labi niya

“Nah, It's yours. Old man.” Sambit niya tsaka hinawakan ang kamay nito

Hindi pa nito dini-deactivate ang kan'yang sigma kaya nakalutang pa rin sila ngayon at iyon ang mali nito.

“Let's go down.” Wika niya kasabay ng pag-bulusok nila pababa

Naputol ang braso nitong nakasakal sa kan'ya ng mag-palabas siya ng hangin sa mga kamay na nakahawak dito but the man smirks too.

“We will both fall but you will gonna die.” Sambit nito because the masked guy deactivated her sigma before she cut off his arm

“We'll see about that.” Naguluhan siya dahil sa sinabi ni Yeshin

How can she stay calm after what he said?

Hinawakan ni Yeshin ang ulo ng lalaki tsaka ito tinuhod sa mukha at binitawan dahilan para nakatihaya itong bumulusok pababa.

Ipinatong niya ang paa sa tiyan nito habang nakatayo pa rin siya pababa.

Nakaharap siya sa lalaki at pinagmamasdan ito. Hindi niya man lang inalintana na nasa ere sila ngayong dalawa.

“This will gonna be your end.” Yeshin said seriously tsaka yumuko at ito naman ang sinakal

“D*MN IT!”

NECIAN was about to make a move to help her pero masyado nang naging mabilis ang mga pangyayari.

Bumagsak na siya sa lupa kaya napuno ng alikabok ang buong paligid nila.

Agad nilang iniharang ang braso sa harapan upang hindi mapuwing.

Ang iba ay napaubo matapos malanghap ang alikabok.

They are too fascinated by her fights to the point that they forgot to help her.

Isa pa, they thought that she doesn't need their help. Bukod doon ay masyadong mataas ang mga ito para mapuntahan agad nila.

“Shin! Shin!” Sigaw ni Azuna at akmang tatakbo papunta sa pinagbagsakan nila Yeshin pero napatigil siya nang humarang sa kan'yang harapan ang isang halimaw

Right.

There's still some monsters around them.

Nakagat ni Siron ang labi kasabay ng pag-kuyom niya sa kan'yang kamao.

Hindi niya maintindihan ang nararamdaman ngayon. Halo-halo ang kan'yang mga emosyon.

Alam niyang na deactivated ng lalaki ang sigma ni Yeshin at sa taas ng pinag-bagsakan nito ay malaki ang tyansa na mamatay ito but he still wished for her to survive that fall.

If she truly lost her life now, it will be his fault. He failed to protect Yona's disciple. He failed to protect his students.

He's the leader of TECIAN and he hates how helpless he is now. Pakiramdam niya ay bigla siyang naging isang ordinaryong sorian.

“S-sh*t! She's still a-alive, right?” Kinakabahan na tanong ni Virenia

“W-we need a miracle for that to happen.” Sambit naman ni Remus

“I-it may sounds impossible but I hope s-she survive.” Mahinang sabi naman ni Ophelia

Salubong ang kilay ni Fiero habang nakakuyom ang kamao.

Soriah Academy: The Unpredictable SorianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon