KABANATA 29
NAPABUNTONG-HININGA si Yeshin dahil sa awkwardness sa pagitan nila ni Fiero matapos nilang maiwan sa silid.
None of them spoke kaya tinalikuran na rin ni Yeshin si Fiero at handa na sana siyang umalis subalit bigla naman itong nagsalita.
“Where are you going?”
“Leaving. There's no more reason to stay here. I already fulfilled your request.” Sagot niya naman nang hindi ito tinitingnan.
“No. You haven't fulfilled it yet. Wala naman akong sinabi na p'wede ka ng umalis kapag nagising na ako.” Iritado niya itong nilingon dahil sa sinabi nito
“Are you kidding me right now? I'll be leaving whether you want it or not!” Singhal niya tsaka ito muling tinalikuran at tinungo na ang pintuan.
He's getting into her nerves.
He's annoying.
Why is she even listening to him?
“O-ouch.” Mariin niyang naipikit ang mata nang bigla itong dumaing
“It hurts,” Patuloy pa nito kaya naikuyom niya ang kamao at tsaka ito muling nilingon.
“Stop pretending to be in pain. Kasasabi mo lang kanina na wala ng masakit sa 'yo.” Natigilan ito sa pag-iinarte tsaka tumalikod sa kan'yang gawi.
“Fine. LEAVE.” Malamig na sabi nito kaya nahilot niya ang sentido nito
Umaakto ito na parang nagtatampo.
She knows it dahil ganito rin si Azuna kapag nagtatampo 'to sa kan'ya.
“DAMN.” Naiusal niya nalang tsaka pinihit ang doorknob
“I'll go out for a while to get something to eat. I'll be back.” Hindi niya ito nilingon subalit ramdam niyang napabangon ito't napalingon sa kan'ya subalit hindi niya na ito pinansin pa at tuluyan ng lumabas sa silid na kinalalagyan nila.
Napabuntong-hininga nalang siya tsaka nagsimulang lumakad palabas ng clinic.
“What the hell am I doing?” Bulong niya sa sarili.
Why is she taking care of him?
He's not even her responsibility.
But, alright.
He's one of her friends too, kahit hindi halata.
Since no one will look after him dahil nasa klase pa ang mga kaibigan nila, fine. She'll do it.
Hindi na rin naman siya makakapasok pa sa mga klase niya dahil patapos na rin naman iyon dahil hapon na.
But seriously, why can't she refuse this man?
This is making her mind in a mess.
Tsaka ano ba'ng nangyayari sa lalaki?
He's acting pretty weird.
He's acting like a child who wants his mother's attention.
Nasapo niya nalang ang ulo tsaka ngumiwi matapos maalala na napasarap ang tulog niya kanina.
Ang sabi niya pa naman she'll wake up before Fiero does subalit naunahan siya nito at worst ay naabutan pa sila sa gano'ng sitwasyon ng mga kasamahan nila.
Pero bakit ba sya nahihiya? It's not like they did something wrong.
Ipinilig niya nalang ang ulo.
Nevermind.
BINABASA MO ANG
Soriah Academy: The Unpredictable Sorian
Fantasia𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #2: 𝐓𝐇𝐄 𝐔𝐍𝐏𝐑𝐄𝐃𝐈𝐂𝐓𝐀𝐁𝐋𝐄 𝐒𝐎𝐑𝐈𝐀𝐍 YESHIN ESREAL, a daughter of a well known Sorian lives a normal life after her mother's death, but her life changed as her world turned upside down when she got involved...