Kabanata 38

520 29 6
                                    

KABANATA 38

3RD PERSON's POV

NAIKUYOM nalang ni Demio ang kamao matapos lagyan ni Yeshin ng harang ang bibig ng higante na kan'yang kinokontrol.

Hindi na siya natutuwa sa mga nangyayari. Masyado na itong sagabal para sa isang bata. Hindi niya na nagugustuhan kung paano siya nito nasasabayan.

Yeshin is such a huge threat to his plan. A big obstacle to them once she survived in this fight. He's certain with that! Therefore; she MUST disappear!

Nang makita na ibinaon ni Yeshin ang ginawang espada sa ulo ng higante ay gumuhit ang ngisi sa labi niya matapos pumasok ng isang ideya sa kan'yang isipan.

“You did a wrong move, kid.” Sambit niya as he easily tangled his energy around her arms and legs.

Yeshin eyes widened as she was caught by the enemy.

She can't do anything to shake it off. To chase it away.

“D-damn!” She bite her lips as it slowly enters her skin.

It feels so hot.

It's like she's being burn alive.

“A-argh!” Daing niya habang pilit nilalabanan ang hapdi na nararamdaman.

Sinapo niya ang mga mata. Tila nagliliyab iyon.

“Ahhhhhh!” She screamed nang makaramdam ng labis na sakit ng ulo.

“Y-yeshin!” Sigaw ng mga kaibigan na ngayon ay nanlalaki rin ang mga mata habang nakatingala sa kan'ya.

Nasaksihan ng mga ito ang pagbalot sa kan'ya ng violet na enerhiya at labis na labis ang pag-aalala ng mga ito sa kan'ya ngayon.

Yeshin's consciousness is starting to fade away.

“S-stay away!” Sigaw niya nang makita na balak siyang lapitan ni Fiero at Siron kasama si Val na ite-teleport sila papunta sa kan'ya subalit mukhang walang balak ang mga ito na sundin ang sinabi niya.

Using the remaining strength she feels, she covered them with her barrier kaya nabigo silang makalabas doon.

She don't want to hurt them. If they go near her, she might harm them even if she don't want to.

“N-no...”

“REMOVE IT!”

“Yeshinnnn!”

Sinubukan ng mga ito na sirain ang barrier na kan'yang ginawa subalit bigo sila.

They can't get out of it.

“Look at yourself now, sorian. This is your punishment for being so full of yourself. For daring to go against me. For acting so arrogantly.” Naipikit niya nalang ang mata as she hears the mastermind's voice inside of her head.

“I admit that you're a great fighter but unfortunately for you, this is the end. But I truly acknowledge your skills.”

“Shut up!” Sigaw niya habang pilit na nilalabanan ang kakaibang pakiramdam.

Humalakhak naman si Demio.

“It's useless resisting. Just surrender to me.”

Unti-unti ng bumigat ang talukap ng kan'yang mga mata hanggang sa tuluyan na iyong bumigay kaya't napapikit nalang siya.

“Rest in peace,” Ngumisi si Demio na unti-unting inangat ang kamay.

“Now, Arise! My new servant.”

Soriah Academy: The Unpredictable SorianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon